Thế giới

'Đảng Dân chủ lo lắng': Ông Donald Trump bất ngờ chiến thắng và bỏ xa ông Biden ở lĩnh vực then chốt

Bạch Linh 03/07/2024 11:12

Ông Donald Trump đã giành chiến thắng trước ông Joe Biden về hoạt động gây quỹ trong quý II sau khi huy động được 331 triệu USD, đồng thời ghi nhận nhiều tin tức tích cực.

Theo thông tin mới nhất từ Reuters, chiến dịch tranh cử Tổng thống năm 2024 của ông Donald Trump đã huy động được 331 triệu USD trong quý II. Khoản tiền này giúp ông Trump vượt xa ông Joe Biden (264 triệu USD) và có thể khiến Đảng Dân chủ cảm thấy lo lắng.

Có thể nói, trong thời gian đầu tranh cử, ông Trump có phần lép vé hơn so với ông Biden về số tiền huy động được. Tuy nhiên, vị cựu Tổng thống đã có “cú lội ngược dòng’’ ngoạn mục khi số tiền huy động đã tăng đột biến trong vài tháng qua.

“Chiến thắng trong quý này mang lại cho chúng tôi lợi thế về tiền mặt”, Chris LaCivita và Susie Wiles - các quan chức cấp cao trong chiến dịch tranh cử của ông Trump phát biểu trong một tuyên bố chung.

Ngoài ra, lợi thế về quỹ của ông Trump là một “đòn giáng” vào ông Biden trong thời điểm chiến dịch tranh cử của vị Tổng thống đang đối mặt với sự giám sát chặt chẽ từ những người ủng hộ Đảng Dân chủ sau cuộc tranh luận vào tuần trước.

'Đảng Dân chủ lo lắng': Ông Donald Trump bất ngờ chiến thắng và bỏ xa ông Biden ở lĩnh vực then chốt
Chiến dịch tranh cử Tổng thống năm 2024 của ông Donald Trump đã huy động được 331 triệu USD trong quý II. Khoản tiền này giúp ông Trump vượt xa ông Joe Biden (264 triệu USD)

Thêm nữa, ông Trump cũng đón nhiều tin tức tích cực. Được biết, ông được cho là đã nhận được nhiều tin tưởng hơn từ những người thuộc Đảng Cộng hòa, theo một cuộc thăm dò hôm thứ 3, ngày 2/7.

Cụ thể, cuộc thăm dò mới do SSRS thực hiện cho thấy 83% cử tri ủng hộ Đảng Cộng hòa hiện nói rằng Đảng và ông Trump có nhiều cơ hội chiến thắng hơn. Điều này cho thấy sự ủng hộ đã gia tăng so với tỷ lệ 72% cử tri hồi tháng 1.

Cũng theo cuộc thăm dò, ông Trump cũng đang dẫn trước ông Biden 6 điểm, khi 49% cử tri trên toàn quốc ủng hộ ông Trump trong khi 43% ủng hộ ông Biden. Những phát hiện này đưa ra kết quả giống với cuộc thăm dò toàn quốc của CNN vào tháng 4 về cuộc đua Tổng thống.

Theo Reuters, Newsweek

>> Ông Donald Trump bất ngờ thắng lớn tại Tòa án tối cao, con đường vào Nhà Trắng ngày càng gần?

Ai có thể thay ông Biden làm ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ?

Tesla đón 'tin vui': Ông Donald Trump có thể sẽ đem lại ‘kỳ tích’ cho Elon Musk

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dang-dan-chu-lo-lang-ong-donald-trump-bat-ngo-chien-thang-va-bo-xa-ong-biden-o-linh-vuc-then-chot-240897.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
'Đảng Dân chủ lo lắng': Ông Donald Trump bất ngờ chiến thắng và bỏ xa ông Biden ở lĩnh vực then chốt
POWERED BY ONECMS & INTECH