Doanh nghiệp

Còn hơn 1.000 tỷ 'chờ' tại dự án Louis City Hoàng Mai, Cen Land (CRE) 'sốt sắng' báo tin mới

Hải Đường 02/08/2024 - 05:53

Doanh thu quý II của CRE giảm 17% so với cùng kỳ.

Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (Cen Land, HoSE: CRE) vừa công bố báo cáo tài chính quý II/2024 với doanh thu thuần đạt 334 tỷ đồng giảm 17% so với cùng kỳ năm trước, lợi nhuận đạt 8,6 tỷ đồng, giảm 9% so với quý II/2023.

Cen Land giải trình, thị trường Bất động sản dù đã có những tín hiệu tích cực tuy nhiên chưa thực sự sôi động, mảng doanh thu đầu tư bất động sản của công ty giảm do một số dự án chưa ra hàng, dẫn đến doanh thu và LNST giảm so với cùng kỳ năm trước.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2024, Cen Land đạt doanh thu thuần 827 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 16 tỷ đồng, tăng lần lượt 82% và gấp 22 lần so với cùng kỳ năm trước.

Tính đến ngày 30/6/2024, tổng tài sản của công ty ghi nhận 7.121 tỷ đồng, gần như đi ngang so với đầu năm.

Còn hơn 1.000 tỷ 'chờ' tại dự án Louis City Hoàng Mai, Cen Land (CRE) 'sốt sắng' báo tin mới
Nguồn: Thuyết minh BCTC Hợp nhất Quý II/2024 của Cen Land

>> Chủ đầu tư dự Án Louis City Hoàng Mai nợ thuế nghìn tỷ, CenLand (CRE) 'vạ lây'

Phần lớn tài sản của Cen Land là các khoản phải thu ngắn hạn với 4.074 tỷ đồng. Đáng chú ý, khoản phải thu tại CTCP Bất động sản Galaxy Land lên tới 1.197 tỷ đồng. Đây là khoản phải thu theo hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa Galaxy Land, Cen Land và CTCP Dịch vụ và Đầu tư Trustlink tại dự án khu độ thị mới Hoàng Văn Thụ hay được biết tới là Louis City Hoàng Mai do CTCP Đầu tư Phát triển đô thị Hoàng Mai làm chủ đầu tư. Trong đó, Trustlink góp 30%, Cendland và Galaxy góp 70%.

Nội dung hợp đồng là thanh toán tiền cọc cho chủ đầu tư dự án theo hợp đồng môi giới giữa Chủ đầu tư này và Galaxy.

Mỗi bên sẽ được hưởng lợi nhuận theo tỷ lệ góp vốn vào cuối kỳ học tác hoặc sau khi Galaxy và Cen Land phân phối hết các sản phẩm thuộc dự án và nhận toàn bộ doanh thu hoặc được tạm ứng. Tuy nhiên, giai đoạn 3 của dự án này đang gặp khó khăn khi chủ đầu tư còn nợ gần 700 tỷ đồng tiền sử dụng đất (tổng 1.426,8 tỷ đồng) và đang tìm cách thu xếp nguồn vốn để trả.

Hiện, cổ phiếu CRE vẫn đang trong diện cảnh cáo kể từ ngày 10/4/2024 đến nay do tổ chức kiểm toán có ý kiến kiểm toán ngoại trừ đối với BCTC đã được kiểm toán năm 2023. Trong văn bản giải trình, báo cáo tình hình khắc phục tình trạng chứng khoán bị cảnh báo ngày 30/7 vừa qua, CRE đã thông tin tổng số tiền sử dụng đất mà CTCP Đầu tư Phát triển đô thị Hoàng Mai đã nộp cho giai đoạn 3 của dự án Louis City là hơn 1.048 tỷ đồng, đạt gần 73,5% tiền sử dụng đất phải nộp cho Nhà nước.

Còn hơn 1.000 tỷ 'chờ' tại dự án Louis City Hoàng Mai, Cen Land (CRE) 'sốt sắng' báo tin mới
Ảnh: Cen Homes

Cen Land cũng ghi nhận nợ xấu 107,6 tỷ đồng từ các doanh nghiệp bất động sản như CTCP Đầu tư và Dịch vụ Khách sạn Soleil (công ty thành viên của Tân Hoàng Minh), CTCP Tập đoàn Phúc Sơn (lãnh đạo công ty bị khởi tố vào tháng 4/2024) hay Đầu tư và Phát triển Lê Phong (CĐT dự án Thuận An Central). Giá trị có thể thu hồi chỉ khoảng 258 triệu đồng.

>> CenLand (CRE) báo lãi bốc hơi 99%, Shark Hưng đưa ra cách giải quyết 'nỗi đau của xã hội' khi AI chiếm lĩnh thị trường

CenLand (CRE) báo lãi bốc hơi 99%, Shark Hưng đưa ra cách giải quyết 'nỗi đau của xã hội' khi AI chiếm lĩnh thị trường

Chủ đầu tư dự Án Louis City Hoàng Mai nợ thuế nghìn tỷ, CenLand (CRE) 'vạ lây'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/con-hon-1000-ty-cho-tai-du-an-louis-city-hoang-mai-cen-land-cre-sot-sang-bao-tin-moi-244037.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Còn hơn 1.000 tỷ 'chờ' tại dự án Louis City Hoàng Mai, Cen Land (CRE) 'sốt sắng' báo tin mới
POWERED BY ONECMS & INTECH