Công nghệ hỗ trợ cuộc sống tối giản từ việc nhà đến… tâm trí

08-01-2024 14:35|PV

Trong cuộc sống hiện đại, sự tinh tế và hiệu quả của các sản phẩm công nghệ có thể hỗ trợ lối sống tối giản.

Chủ nghĩa tối giản ngày càng trở thành phương châm sống của nhiều người Việt. Lối sống này hướng con người tập trung vào những gì quan trọng nhất, tối ưu không gian và tâm trí. Bước đầu tiên trong chủ nghĩa tối giản là giữ ngôi nhà gọn gàng, sạch sẽ và chỉ chứa những vật dụng thực sự cần thiết. 

image001.jpg
 Không gian sống, nhà cửa ngăn nắp, vệ sinh… không chỉ tạo ra không gian thoáng đãng, giúp giảm bớt căng thẳng mà còn là tiền đề cho tâm trí “khỏe mạnh”

Bên cạnh đó, một khía cạnh quan trọng không kém trong lối sống tối giản là: không gian nội tâm. Muốn làm được như vậy, con người cần rũ bỏ những luồng suy nghĩ tiêu cực, sự căng thẳng để dọn chỗ cho sự bình yên bên trong. 

Công nghệ khi được sử dụng đúng cách có thể trở thành “người bạn đồng hành” trong hành trình tối giản. Thương hiệu EZVIZ với đa dạng thiết bị công nghệ smarthome (nhà thông minh) thấu hiểu nhu cầu gia đình hiện đại, giúp con người giảm tải công việc nhà và tăng cường an ninh, loại bỏ những lo âu luôn đeo bám tâm trí. 

Giảm bớt thời gian dọn dẹp 

Với những thiết bị vệ sinh nhà cửa thông minh của EZVIZ, việc dọn dẹp nhà cửa trở nên tinh giản, nhanh chóng và linh hoạt. 

Robot hút bụi và lau nhà EZVIZ RS2 là một ví dụ điển hình. Với khả năng tự động làm sạch, sấy khô và thậm chí tự lên kế hoạch làm sạch, sản phẩm giúp việc dọn dẹp trở nên dễ dàng hơn đồng thời tiết kiệm thời gian và công sức. Kết hợp tiện lợi và thông minh, RS2 là trợ lý cẩn thận và chu đáo chăm sóc ngôi nhà mỗi ngày mà không cần sự can thiệp của con người. 

image002.jpg
Sau 8 tiếng dành cho công việc, thay vì quần quật dọn dẹp vệ sinh nhà cửa, với RS2 nay gia chủ có thể dành trọn thời gian này cho bản thân và gia đình

Giải phóng tâm trí với an ninh thông minh

An ninh khi vắng nhà là một trong những mối quan tâm hàng đầu, từ nguy cơ cháy nổ, kẻ gian đột nhập hay người thân té ngã… Các dòng camera thông minh trong nhà, ngoài trời và pin sạc của EZVIZ sẽ giúp tối giản hóa cuộc sống, hỗ trợ gia đình hiện đại tháo gỡ những nỗi bận tâm thường trực. Các dòng camera an ninh của EZVIZ như: BC2, BC1 và BC1C đều có khả năng ghi hình có màu vào ban đêm và đàm thoại hai chiều, giúp giám sát không gian sống ở mọi góc độ. 

Bên cạnh đó, camera an ninh của EZVIZ còn sở hữu khả năng bảo vệ bền bỉ - một “điểm cộng” giúp gia chủ yên tâm khi vắng nhà dài ngày. Camera an ninh chạy pin BC2 hoạt động ổn định ngay cả khi mất điện. Trong khi đó BC1 có thể hoạt động trong suốt một năm chỉ với một lần sạc. Camera BC1C lại là một lựa chọn lý tưởng cho việc giám sát không gian ngoài trời với pin sạc 7.800 mAh, hoạt động lên đến 210 ngày sau một lần sạc đầy cùng tính năng kết nối với tấm pin mặt trời EZVIZ. 

image003.jpg
 Camera an ninh của EZVIZ như BC1, BC2, BC1C, H6, EH8C... không chỉ bảo vệ ngôi nhà mà còn giúp bạn giảm lo lắng về an ninh 

Camera E6 của EZVIZ cũng là một ví dụ điển hình khác về ứng dụng công nghệ vào lối sống tối giản. E6 không chỉ có thiết kế đẹp mắt mà còn tích hợp nhiều chức năng cho sự tiện nghi tối đa. Với độ phân giải 3K, khả năng phát hiện chuyển động bằng hồng ngoại lên đến 10m và tự động phóng to theo dõi chuyển động, E6 giúp người dùng nắm trọn cảnh quan một cách chi tiết. Những tính năng nổi trội này khiến E6 trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho người muốn tối giản hóa hệ thống bảo mật cho gia đình với một sản phẩm an ninh đáng tin cậy. 

Tối giản với công nghệ AI và khả năng lên lịch 

EZVIZ đi tiên phong trong việc áp dụng công nghệ AI. Các sản phẩm như camera trong nhà H6 và camera ngoài trời H8C của EZVIZ được trang bị công nghệ AI tiên tiến, có khả năng phát hiện giọng nói lẫn hình dáng vật nuôi và con người. H6 nổi bật với độ phân giải cao 3K và tầm nhìn ban đêm có màu, cùng thấu kính Starlight cải thiện chất lượng hình ảnh. Trong khi đó, H8C kết hợp nhiều tính năng thông minh vào một thiết bị nhỏ gọn, vận hành bền bỉ trong mọi điều kiện thời tiết. Cả hai đều được thiết kế để tối giản và tối ưu quy trình an ninh.

Công nghệ smarthome của EZVIZ còn giúp tối giản cuộc sống bằng cách giúp bạn quản lý và lên lịch cho các thiết bị. Chẳng hạn như với camera nhà thông minh H6C Pro, tính năng lên lịch tuần tra an ninh cho phép gia chủ tiết kiệm thời gian, tổ chức cuộc sống hiệu quả hơn. 

image004.jpg
 Tận dụng tính năng lên lịch tuần tra an ninh của camera H6C Pro, gia chủ có thể tùy chỉnh tuần tra phù hợp với ngôi nhà của mình để quan sát, bảo vệ toàn diện

Công nghệ khi được tích hợp thông minh và có chọn lọc, không chỉ là công cụ giúp tối giản không gian sống vật chất mà còn là phương tiện để giảm gánh lo âu. EZVIZ, với những sản phẩm smarthome của mình, đang hỗ trợ con người tối ưu không gian sống; từ đó chăm sóc cho tâm hồn nhẹ nhàng và thư thái hơn. Trong thời đại số, đây chính là một trong những “chìa khóa” của cân bằng, hạnh phúc và tự do.

Doãn Phong

Ra mắt robot hút bụi lau nhà Dreame X30 Ultra với nhiều tính năng mới

3 giải pháp nhà thông minh ‘giảm tải’ nỗi lo cho gia đình có con nhỏ

Eureka giới thiệu 2 sản phẩm robot hút bụi mới

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/cong-nghe-ho-tro-cuoc-song-toi-gian-tu-viec-nha-den-tam-tri-2236874.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Công nghệ hỗ trợ cuộc sống tối giản từ việc nhà đến… tâm trí
POWERED BY ONECMS & INTECH