Thế giới

Cổng sạc xe BYD bất ngờ bốc cháy khi đang sạc, chủ xe ‘kêu trời’ vì hãng từ chối bảo hành

Diệp Thảo 20/09/2024 17:10

Việc BYD từ chối bảo hành và không cung cấp phương án khắc phục rõ ràng đã khiến nhiều người tiêu dùng lo ngại về cách thức hãng xử lý sự cố.

Ngày 25/7, một sự cố nghiêm trọng đã xảy ra tại Madurai, Tamil Nadu, Ấn Độ, khi cổng sạc của chiếc xe điện BYD Atto 3 bất ngờ bốc cháy trong quá trình sạc. Mặc dù sự việc đã diễn ra cách đây hai tháng, nhưng gần đây nó thu hút sự chú ý trở lại khi nhà sản xuất xe từ chối bảo hành.

Chủ sở hữu chiếc BYD Atto 3 đã chia sẻ chi tiết sự việc trên diễn đàn Team-BHP, một trong những diễn đàn nổi tiếng dành cho cộng đồng yêu xe tại Ấn Độ. Theo đó, các hệ thống an toàn như cầu chì đã gặp trục trặc, dẫn đến chiếc xe bất ngờ bị cháy cổng sạc.

Trước tình huống nguy hiểm, người đàn ông đã phải tự tay dừng quá trình sạc bằng cách nhấn nút dừng khẩn cấp (Emergency Stop Device - ESD) tại trạm sạc để ngăn chặn sự cố lan rộng và gây thiệt hại nghiêm trọng hơn.

Cổng sạc xe BYD bất ngờ bốc cháy khi đang sạc, chủ xe ‘kêu trời’ vì hãng từ chối bảo hành - ảnh 1
Cổng sạc xe BYD Atto 3 bất ngờ bốc cháy trong quá trình sạc. Ảnh: Team-BHP

Sau khi thông báo sự việc với BYD Ấn Độ và EVM Autokraft tại Kochi, chủ xe cảm thấy thất vọng với phản hồi nhận được. Cả hai bên đã từ chối bảo hành cho chiếc xe chỉ mới mua được một tháng. Là một chuyên gia trong lĩnh vực năng lượng, chủ xe khẳng định rằng phản hồi từ EVM Autokraft và BYD Ấn Độ là không thuyết phục. Ông cho rằng việc từ chối bảo hành trong tình huống này là không hợp lý và phản ánh sự hành xử thiếu trách nhiệm của doanh nghiệp.

Chủ xe kêu gọi BYD cần tiến hành một cuộc điều tra toàn diện về sự cố này, đưa ra giải thích rõ ràng về nguyên nhân và thực hiện thủ tục đổi xe. Ông nhấn mạnh rằng hãng cần tôn trọng quyền lợi bảo hành của khách hàng, bồi thường thiệt hại và đảm bảo các biện pháp an toàn sẽ được nâng cao trong tương lai.

Một số thành viên trên diễn đàn Team-BHP đã bày tỏ quan điểm rằng BYD không nên vội vàng từ chối bảo hành mà nên thu hồi chiếc xe để điều tra, đồng thời cung cấp xe thay thế cho khách hàng trong thời gian chờ đợi kết quả điều tra.

Họ cũng chỉ ra rằng nguyên nhân có thể đến từ việc cổng sạc không được gắn chặt hoặc do trục trặc trong cơ chế bảo vệ dòng điện của súng sạc. Theo lý thuyết, dòng điện chỉ được truyền qua khi súng sạc được kết nối đúng cách với xe.

Việc BYD từ chối bảo hành và không cung cấp phương án khắc phục rõ ràng đã khiến nhiều người tiêu dùng lo ngại về cách thức hãng xử lý sự cố.

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra sự cố cháy cổng sạc khi xe Atto 3 đang cắm sạc nhanh. Vào tháng 9/2023, một chiếc Atto 3 khác đã bốc cháy khi đang sạc nhanh DC bên ngoài một siêu thị ở Thái Lan. Xe vẫn đang gắn biển đăng ký tạm màu đỏ, ở Thái Lan có nghĩa là xe mới sử dụng dưới 6 tháng. Lực lượng cứu hỏa và cứu hộ đã đến để xử lý đám cháy bắt nguồn từ phần đầu xe, nơi đặt bộ chuyển đổi dòng điện, đường ống dẫn nước làm mát, pin phụ trợ 12V và hệ thống cáp điện áp cao.

Theo Team-BHP

>> BYD bất ngờ vươn lên đứng thứ 3 thế giới về doanh số, soán ngôi nhiều thương hiệu Nhật, Mỹ và châu Âu

BYD thâu tóm liên doanh với Mercedes-Benz ở Trung Quốc

BYD bất ngờ vươn lên đứng thứ 3 thế giới về doanh số, soán ngôi nhiều thương hiệu Nhật, Mỹ và châu Âu

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/cong-sac-xe-byd-bat-ngo-boc-chay-khi-dang-sac-chu-xe-keu-troi-vi-hang-tu-choi-bao-hanh-127139.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cổng sạc xe BYD bất ngờ bốc cháy khi đang sạc, chủ xe ‘kêu trời’ vì hãng từ chối bảo hành
POWERED BY ONECMS & INTECH