Quốc tế

Công ty chủ quản của nhóm nhạc BTS mua lại hãng nhạc lớn nhất Mỹ Latin

Khánh Minh 15/11/2023 11:32

Công ty chủ quản của nhóm nhạc nam “thần tượng quốc dân” BTS vừa tuyên bố mua lại hãng quản lý âm nhạc lớn tại thị trường Latin, cho thấy sự quan tâm của họ tới thị trường đầy tiềm năng này.


Ảnh: Trụ sở Hybe Corporation tại Seoul, Hàn Quốc.

Vừa qua, hãng âm nhạc lớn nhất của Hàn Quốc, HYBE, cũng là công ty chủ quản của nhóm nhạc siêu sao K-Pop BTS, đã thông báo rằng họ đã mua lại hãng âm nhạc của công ty truyền thông lớn tại Tây Ban Nha, Exile Content, đánh dấu những bước tiến đầu tiên vào thị trường âm nhạc Latin rộng lớn.

HYBE cho biết họ đã mua lại Exile Music, một hãng đĩa khá mới, được thành lập vào năm 2019. Tuy nhiên, ngay sau khi thành lập, hãng đĩa này đã nhanh chóng trở thành một tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp âm nhạc Latin, với đội ngũ nghệ sĩ bao gồm Sebastián Yatra, Camilo, Karol G và J Balvin.

Đồng thời, “gã khổng lồ” âm nhạc tại Hàn Quốc cũng đang thành lập một đơn vị quản lý nghệ sĩ và phát hiện tài năng ở khu vực Mỹ Latin, và cân nhắc tích hợp phương pháp kinh doanh K-Pop vào thể loại Latin trong tương lai. Khác với phong cách chiêu mộ thần tượng sau khi họ đã nổi, các nhà quản lý nghệ sĩ của K-Pop nổi tiếng với quá trình đào tạo dài hạn để phát triển những ứng viên tiềm năng thành các nghệ sĩ toàn diện.


Ảnh: J Balvin, nghệ sĩ mới nổi người Colombia.

Người phát ngôn của HYBE đã từ chối tiết lộ điều khoản tài chính của thương vụ này.

Với động thái này, có thể thấy HYBE đang tìm cách khai thác sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường âm nhạc Latin, khi các báo cáo cho thấy thị trường này đã đạt mức tăng trưởng 23% so với cùng kỳ năm 2022, trong khi thị trường âm nhạc toàn cầu chỉ ước tính mức tăng trưởng 8,8%, theo MIDiA Research. Cũng theo báo cáo này, mức tăng trưởng mạnh vừa qua đã đưa thị trường âm nhạc Latin lên thành thị trường có doanh thu xếp thứ hai toàn cầu, với tổng giá trị lên tới 17,6 tỷ USD.

Thành công toàn cầu lớn nhất của K-Pop, nhóm nhạc BTS, đang tạm dừng hoạt động trong thời gian các thành viên thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc tại Hàn Quốc.


Ảnh: Jin - một thành viên nhóm BTS - đăng ảnh thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc vào tháng 1 vừa qua.

Mặc dù BTS tạm vắng mặt, nhưng các nhà phân tích cho biết do nhiều nhóm nhạc khác có được nhiều sự quan tâm hơn từ cộng đồng quốc tế, do đó tổng doanh thu của các nghệ sĩ K-Pop trong năm 2023 đã tăng so với năm trước.

>> Giải mã cách Hàn Quốc làm giàu từ ngành công nghiệp K-pop

Sức nóng BlackPink nhìn từ ảnh hưởng của dòng vốn Hàn Quốc tại Việt Nam

Điểm danh dàn siêu xe bạc tỷ của BlackPink

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-ty-chu-quan-cua-bts-mua-lai-hang-nhac-lon-nhat-my-latin-210956.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Công ty chủ quản của nhóm nhạc BTS mua lại hãng nhạc lớn nhất Mỹ Latin
POWERED BY ONECMS & INTECH