Công ty IG được phá sản khi còn chưa đầy 1 tỷ đồng tiền mặt, nợ 2 ngân hàng gần 70 tỷ

04-11-2022 06:53|Yến Hoàng

Công ty AG là bên yêu cầu Công ty IG phá sản đã nộp tiền ứng trước chi phí phá sản của IG từ năm 2013. Đến nay, IG mới hoàn thành phá sản khi tiền mặt còn chưa đầy 1 tỷ đồng và nợ ngân hàng đã chất đống lên gần 70 tỷ.

Tòa án Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh vừa ra quyết định “Tuyên bố doanh nghiệp phá sản” cho Công ty IG theo yêu cầu mở thủ tục phá sản của Công ty AG. Cụ thể:

-Bên yêu cầu mở thủ tục phá sản: Công ty AG, địa chỉ tại số 58 Đường số 10, Khu Phố 4, Phường T, Thành phố T1, Thành phố Hồ Chí Minh.

- Bên bị yêu cầu mở thủ tục phá sản: Công ty IG, mã số doanh nghiệp: 0310525335, địa chỉ tại Tòa nhà F, đường B, khu phố 6, phường B1, quận B2, thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đó, tòa án xét thấy Công ty IG đã mất khả năng thanh toán, ngưng hoạt động và tại Hội nghị chủ nợ ngày 10/6/2022 có quá nửa tổng số chủ nợ không có bảo đảm có mặt và đại diện cho trên 65% tổng số nợ không có bảo đảm đã biểu quyết tuyên bố phá sản đối với Công ty IG nên đã ra quyết định tuyên bố phá sản với IG.

Với quyết định này, IG sẽ được chấm dứt các giao dịch đồng thời chấm dứt thực hiện nghĩa vụ tính lãi đối với các khoản nợ kể từ 12/8/2022.

Về phương án xử lý khoản nợ có bảo đảm: Tòa án cũng cho biết Danh sách chủ nợ có đảm bảo do Công ty Hợp danh Quản lý tài sản UN lập 13/4/2022 của IG có:

+Hợp đồng tín dụng ngày 30/9/2011 và Hợp đồng thế chấp tài sản số ngày 06/10/2013 với Ngân hàng N–Chi nhánh Quận 5. Tạm tính đến ngày xác nhận công nợ, Công ty IG còn nợ gốc và lãi là hơn 10,6 tỷ đồng.

+Công ty IG cũng có ký kết với Ngân hàng TMCP C-Chi nhánh Nhà Bè (nay là Ngân Hàng TMCP C–Chi Nhánh Sài Gòn) các Hợp đồng tín dụng ngày 10/6/2011 và danh sách tài sản thế. Đến thời điểm hiện tại, Công ty IG còn nợ gốc và lãi là gần 57,7 tỷ đồng. Khoản nợ có bảo đảm nêu trên được xác lập trước khi Tòa án thụ lý đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản nên được thanh toán bằng số tiền thu được từ việc xử lý tài sản bảo đảm.Trường hợp giá trị tài sản bảo đảm không đủ thanh toán số nợ thì phần nợ còn lại sẽ được thanh toán trong quá trình thanh lý tài sản của Công ty IG. Trường hợp giá trị tài sản bảo đảm lớn hơn số nợ thì phần chênh lệch được nhập vào giá trị tài sản của Công ty IG.

Nợ lớn nhưng theo thông tin từ bản án thì phần tiền mặt còn lại của Công ty IG rất thấp, đạt hơn 527 triệu đồng ở hạng mục tài sản là tiền mặt và chỉ còn 2.318 đồng số dư tiền mặt tại Ngân hàng. Chủ nợ sẽ phải trông chờ vào tài sản còn lại của IG.

Điều đáng nói là chi phí phá sản của IG đã được bên nộp đơn yêu cầu phá sản là AG tạm ứng trước 20 triệu đồng từ năm 2013. Công ty IG đã nộp tạm ứng chi phí phá sản 70 triệu đồng vào tháng 12/2020 và số tiền này đã được tạm ứng cho Công ty hợp danh quản lý tài sản UN 50 triệu đồng, 20 triệu đồng còn lại sẽ được hoàn trả cho công ty AG phần chi phí tạm ứng phá sản đã nộp.

Mức thù lao của Công ty Hợp danh Quản lý tài sản UN : 350.000.000 đồng (Ba trăm năm mươi triệu đồng) được thanh toán từ tài sản của Công ty IG.

Những doanh nghiệp bị kiện, yêu cầu mở thủ tục phá sản để “đòi nợ” đang ra sao?

Đại gia phố núi được hủy quyết định mở thủ tục phá sản

Bị mở thủ tục phá sản, đại gia phố núi vẫn cho vay nghìn tỷ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-ty-ig-duoc-pha-san-khi-con-chua-day-1-ty-dong-tien-mat-no-2-ngan-hang-gan-70-ty-156594.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Công ty IG được phá sản khi còn chưa đầy 1 tỷ đồng tiền mặt, nợ 2 ngân hàng gần 70 tỷ
POWERED BY ONECMS & INTECH