Coteccons (CTD) trúng thầu dự án của doanh nghiệp nhà Chủ tịch Đặng Văn Thành

24-12-2023 19:59|Quốc Trung

Xây dựng Coteccons (CTD) vừa trở thành đơn vị tổng thầu thi công xây dựng dự án cao ốc phức hợp TTC Plaza Đà Nẵng của Địa ốc Sài Gòn Thương Tín.

Ngày 23/12, tại trụ sở Tập đoàn TTC đã diễn ra lễ ký kết hợp tác thi công xây dựng dự án cao ốc phức hợp TTC Plaza Đà Nẵng giữa CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín - TTC Land (Mã SCR - HoSE) và CTPP Xây dựng Coteccons (Mã CTD - HoSE).

Theo nội dung hợp tác, CTD sẽ là đơn vị tổng thầu thi công xây dựng dự án cao ốc phức hợp TTC Plaza Đà Nẵng do TTC Land là đơn vị phát triển.

Coteccons (CTD) trúng thầu dự án của doanh nghiệp nhà Chủ tịch Đặng Văn Thành
Phối cảnh dự án TTC Plaza Đà Nẵng

Với vị trí vàng đắc địa 4 mặt tiền đường và gần sân bay quốc tế, TTC Plaza Đà Nẵng là một trong những dự án phức hợp thương mại trọng điểm trong thời gian tới tại trung tâm TP. Đà Nẵng. Khu phức hợp bao gồm 18 tầng với 4 sàn thương mại, 126 căn hộ du lịch, 150 phòng khách sạn và hơn 30.000m2 sàn văn phòng cho thuê.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Tập đoàn TTC Đặng Văn Thành cho biết sự kiện này mang đến nhiều cơ hội cho 2 doanh nghiệp, chính thức mở đầu cho sự hợp tác kinh doanh lâu dài nhằm cộng hưởng thương hiệu, năng lực sẵn có; tạo ra một khởi đầu tốt đẹp cho năm 2024 và là tiền đề cho sự hợp tác dài hạn trong tương lai.

Đại diện Coteccons cam kết đẩy nhanh tiến độ, xây dựng và đảm bảo chất lượng cho dự án TTC Plaza Đà Nẵng, góp phần cung cấp cho thị trường những sản phẩm hoàn hảo, mang dấu ấn của 2 bên.

Coteccons (CTD) trúng thầu dự án của doanh nghiệp nhà Chủ tịch Đặng Văn Thành
Doanh nhân Đặng Văn Thành từng là Chủ tịch HĐQT ngân hàng Sacombank (STB)

Ông Đặng Văn Thành sinh ngày 11/4/1960 tại TP. HCM được biết đến là một doanh nhân nổi tiếng tại Việt Nam. Vợ ông Thành - bà Huỳnh Bích Ngọc được xem là người phụ nữ quyền lực bậc nhất trong ngành mía đường Việt Nam.

Tập đoàn Thành Thành Công (TTC) ra đời vào năm 1979, có ngành nghề kinh doanh là sản xuất kinh doanh cồn, CO2 và mật rỉ đường dùng trong sản xuất bột ngọt, men thực phẩm, chế biến thức ăn gia súc.

Trong giai đoạn 2006-2007, Thành Thành Công phát triển theo mô hình tổng công ty đa ngành: Dịch vụ đóng gói, sản xuất đường, bán buôn thực phẩm, kho bãi, lưu trữ hàng hóa, truyền tải và phân phối điện,...

Hệ sinh thái TTC có 2 doanh nghiệp nổi tiếng là công ty đầu ngành mía đường - CTCP Thành Thành Công - Biên Hòa - TTC Sugar (Mã SBT - HoSE) và CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín hoạt động trong lĩnh vực bất động sản.

Ngoài ra, TTC còn đầu tư vào lĩnh vực năng lượng, thủy điện, nhiệt điện, điện mặt trời.

>> Tập đoàn của "vua mía đường" Đặng Văn Thành bắt tay Vietnam Airlines

Coteccons (CTD) chào bán cổ phiếu tại giá thấp hơn 75% thị trường

Chủ tịch Coteccons: Cổ phiếu CTD chưa phản ánh đúng giá trị, cổ đông kiên nhẫn sẽ sớm được quả ngọt

Sacombank (STB) sau thời doanh nhân Đặng Văn Thành đang kinh doanh ra sao

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/coteccons-ctd-trung-thau-du-an-cua-doanh-nghiep-nha-chu-tich-dang-van-thanh-216858.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Coteccons (CTD) trúng thầu dự án của doanh nghiệp nhà Chủ tịch Đặng Văn Thành
POWERED BY ONECMS & INTECH