'Cú bắt tay' bất ngờ của Elon Musk và Larry Ellison: Khi tỷ phú công nghệ 'dấn thân' làm nông nghiệp

15-03-2024 11:35|Phương Nhi

SpaceX của Elon Musk và Oracle của Larry Ellison đang phát triển ứng dụng bản đồ AI nhằm hỗ trợ các trang trại trên thế giới.

Mới đây, trong cuộc họp báo cáo doanh thu ngày 13/3, Larry Ellison, CEO Oracle, cho biết công ty đang hợp tác với Elon Musk và SpaceX để tạo ra ứng dụng bản đồ với sự hỗ trợ của AI. Theo đó, công cụ này sẽ phác thảo toàn cảnh các trang trại của một quốc gia, sau đó đề xuất hướng phát triển cho từng vùng bằng trí tuệ nhân tạo.

"Chúng tôi đang cùng Musk thực hiện loại bản đồ này. Mục tiêu của công cụ trên là giúp các trang trại đánh giá những bước cần thiết để tăng sản lượng, hoặc xem liệu cánh đồng có đủ nước, ni-tơ hay khoáng chất khác hay không", Ellison nói.

Oracle trước đây chưa từng tham gia lĩnh vực nông nghiệp. Trong khi đó, SpaceX gia nhập lĩnh vực này vào tháng 1/2024 sau khi tuyên bố hợp tác với John Deere - một tập đoàn của Mỹ chuyên sản xuất máy móc nông nghiệp.

'Cú bắt tay' bất ngờ của Elon Musk và Larry Ellison: Khi tỷ phú công nghệ 'dấn thân' làm nông nghiệp
Ông Elon Musk (trái), CEO của SpaceX, và ông Larry Ellison, CEO của Oracle

Công ty của Musk sẽ bắt đầu cung cấp gói dịch vụ Internet vệ tinh Starlink riêng cho nông dân một số nơi ở Mỹ trong năm nay, giúp họ có thể sử dụng các công cụ của John Deere để phục vụ gieo trồng và chăm sóc.

"Việc kết hợp giữa Starlink với sản phẩm của John Deere có thể giúp nông dân tối đa hóa giá trị đối với hoạt động của mình", Jahmy Hindman, Giám đốc công nghệ của John Deere cho hay.

Ellison và Musk nổi tiếng là hai tỷ phú công nghệ có mối quan hệ thân thiết tại Thung lũng Silicon. Nhà sáng lập Oracle nhiều lần nói Musk là "bạn rất thân". Ông cũng từng nằm trong hội đồng quản trị của Tesla từ năm 2018 đến 2022.

>> Không phải ô tô điện, Tesla 'bỏ túi' 9 tỷ USD nhờ nghề tay trái ít ai biết tới

Huy động AI và công nghệ tối tân để vận hành mạng lưới đường sắt cao tốc lớn nhất hành tinh, láng giềng Việt Nam gây 'choáng' với độ chính xác kỷ lục

Một cường quốc châu Á bắt đầu thử nghiệm chatbot AI làm trợ lý cho các bác sĩ phẫu thuật não

Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cu-bat-tay-bat-ngo-cua-elon-musk-va-larry-ellison-khi-ty-phu-cong-nghe-dan-than-lam-nong-nghiep-226463.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
'Cú bắt tay' bất ngờ của Elon Musk và Larry Ellison: Khi tỷ phú công nghệ 'dấn thân' làm nông nghiệp
POWERED BY ONECMS & INTECH