Không phải ô tô điện, Tesla 'bỏ túi' 9 tỷ USD nhờ nghề tay trái ít ai biết tới

13-02-2024 18:38|Phương Nhi

Tesla đã thu về 9 tỷ USD từ hoạt động này kể từ năm 2009, theo Bloomberg.

Theo hồ sơ của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC), đế chế Tesla của Elon Musk đã thu về 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng khí thải theo quy định chỉ trong năm ngoái, khi hãng này kiếm tiền từ việc các đối thủ không bán đủ xe điện để đáp ứng các quy định về khí thải.

Tesla kiếm được tín dụng khí thải theo quy định bằng cách sản xuất và bán xe điện. Sau đó, họ có thể bán chúng cho các nhà sản xuất ô tô chưa sản xuất đủ xe điện để đáp ứng các quy định về khí thải do cơ quan quản lý ở Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc áp đặt.

Không phải ô tô điện, Tesla 'bỏ túi' 9 tỷ USD nhờ nghề tay trái ít ai biết tới
Tesla kiếm được tín dụng khí thải theo quy định bằng cách sản xuất và bán xe điện

Nó đã chứng tỏ là một hoạt động kinh doanh quan trọng đối với Tesla, theo tính toán của Bloomberg, công ty đã thu được gần 9 tỷ USD từ việc bán các khoản tín dụng theo quy định kể từ năm 2009.

Tuy nhiên, công ty dự kiến ​​​​doanh thu từ các khoản tín dụng khí thải theo quy định sẽ cạn kiệt khi các nhà sản xuất ô tô khác tăng cường sản xuất xe điện, Zachary Kirkhorn, Giám đốc tài chính của công ty năm 2020 đã cảnh báo điều này.

Kirkhorn lưu ý với các nhà đầu tư: “Chúng tôi không quản lý hoạt động kinh doanh với giả định rằng các khoản tín dụng theo quy định sẽ đóng góp một cách đáng kể cho doanh thu trong tương lai”.

Ông nói thêm: “Mảng kính doanh này sẽ tiếp tục kéo dài trong một khoảng thời gian, nhưng cuối cùng dòng tín dụng theo quy định này sẽ giảm”. Tuy nhiên, kịch bản này phần lớn đã không thành hiện thực, thu nhập của Tesla từ việc bán các khoản tín dụng theo quy định tăng nhẹ so với năm ngoái từ mức 1,776 tỷ USD.

Nhà sản xuất ô tô do Musk điều hành tiếp tục thống trị thị trường xe điện ở Mỹ, mặc dù đang bắt đầu mất vị thế vào tay các đối thủ. Tuy nhiên, nhiều đối thủ lớn nhất của họ đang thu hẹp lại các kế hoạch xe điện đầy tham vọng của họ, trong đó Ford hoãn khoản đầu tư 12 tỷ USD và General Motors giới thiệu lại xe hybrid vào dòng sản phẩm của mình.

Hiện tại, mối đe dọa lớn nhất đối với sự thống trị của Tesla đến từ Trung Quốc, với việc BYD vượt qua nhà sản xuất ô tô này để trở thành nhà bán xe điện hàng đầu thế giới vào đầu năm.

>> CEO Elon Musk lo ngại các hãng Trung Quốc sẽ thống lĩnh ngành ô tô toàn cầu

Tesla bị điều tra nghiêm trọng về lỗi mất trợ lực lái trên các xe điện mới

Tesla bị bang California kiện vì xử lý chất thải nguy hại trái phép

Dự đoán 'cuộc chiến xe điện' có thể kéo dài 3 năm, BYD muốn hợp tác với Tesla

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khong-phai-o-to-dien-tesla-bo-tui-9-ty-usd-nho-nghe-tay-trai-it-ai-biet-toi-222889.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Không phải ô tô điện, Tesla 'bỏ túi' 9 tỷ USD nhờ nghề tay trái ít ai biết tới
POWERED BY ONECMS & INTECH