Tài chính Ngân hàng

Cục An toàn Thông tin cảnh báo loạt chiêu lừa đảo mới, đặc biệt là về huy động vốn đa cấp

Hoàng Hiếu 14/10/2024 - 17:17

Cục An toàn Thông tin cảnh báo về các chiêu lừa đảo mới thông qua đầu tư cổ phiếu, tiền ảo từ tổ chức Skyway.

Trong tuần qua (từ ngày 7-13/10), Cục An toàn Thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã đưa ra nhiều cảnh báo về các hình thức lừa đảo mới xuất hiện, đặc biệt là hành vi huy động vốn đa cấp trái phép.

Một trong những trường hợp đáng chú ý là vụ việc liên quan đến Skyway - một tổ chức bị phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật Việt Nam.

Skyway, được giới thiệu là tập đoàn thực hiện dự án vận tải trên không, hoạt động theo hình thức huy động vốn từ các tổ chức, cá nhân thông qua hình thức mua các gói cổ phần.

Mặc dù chưa được Bộ Công Thương cấp phép hoạt động đa cấp, Skyway vẫn thu hút nhiều nhà đầu tư qua các gói cổ phần và hệ thống giới thiệu thành viên để nhận hoa hồng.

Tổ chức này đã tạo ra hệ thống kim tự tháp, dụ dỗ nhà đầu tư tham gia bằng những cam kết hấp dẫn như lợi nhuận cao, khuyến mãi cổ phiếu và hoàn vốn sau 3 năm.

Cục An toàn Thông tin cảnh báo loạt chiêu lừa đảo mới, đặc biệt là về huy động vốn đa cấp
Hình ảnh minh họa, nguồn: Cục An toàn Thông tin

Trước tình trạng này, Cục An toàn Thông tin khuyến cáo người dân nên cẩn trọng trước các lời mời gọi đầu tư hứa hẹn lợi nhuận cao bất thường.

Để tránh rủi ro, người dân cần kiểm tra tính hợp pháp của các công ty trước khi tham gia và tham khảo ý kiến chuyên gia. Nếu nghi ngờ bị lừa đảo, người dân nên báo cáo ngay với cơ quan chức năng hoặc tổ chức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để được hỗ trợ kịp thời.

>> Chiêu trò lừa đảo tiền ảo của Chủ tịch Mario Capital

Chiêu trò lừa đảo tiền ảo của Chủ tịch Mario Capital

Công an tìm nạn nhân của vụ lừa đảo cầm cố vàng giả lấy tiền thật

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cuc-an-toan-thong-tin-canh-bao-loat-chieu-lua-dao-moi-dac-biet-la-ve-huy-dong-von-da-cap-253598.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cục An toàn Thông tin cảnh báo loạt chiêu lừa đảo mới, đặc biệt là về huy động vốn đa cấp
POWERED BY ONECMS & INTECH