Cục Thuế Ninh Bình thu ngân sách vượt 35% dự toán

05-01-2023 16:56|KL

Năm 2022, Cục Thuế Ninh Bình thu ngân sách nhà nước được 19.324 tỷ đồng, đạt 135,8% dự toán pháp lệnh, đạt 121,4% dự toán HĐND tỉnh giao, bằng 113,3% so với cùng kỳ. Theo Cục Thuế Ninh Bình, đây là số thu đạt cao nhất từ trước đến nay.

Cục Thuế Ninh Bình thu ngân sách vượt 35% dự toán - Ảnh 1.

Thu từ khu vực kinh tế ngoài quốc doanh tăng trưởng mạnh

Theo báo cáo của Cục Thuế Ninh Bình, trong tổng số thu trên, thu từ thuế, phí, lệ phí và thu khác ngân sách đạt 16.307 tỷ đồng, đạt 123,2% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng trưởng 23,7% so với cùng kỳ; thu tiền sử dụng đất đạt 3.016 tỷ đồng, đạt 112,6% dự toán HĐND tỉnh giao, bằng 77,8% so với cùng kỳ.

Đối với các khoản thu từ thuế, phí, có 5/5 đơn vị và 9/15 khoản thu hoàn thành và vượt dự toán HĐND tỉnh giao, trong đó những khoản thu quan trọng vượt dự toán cao như: Thu từ khu vực kinh tế ngoài quốc doanh đạt 14.132 tỷ đồng, vượt 27,5% dự toán, tăng trưởng 30,5% so với cùng kỳ; thu thuế thu nhập cá nhân đạt 354 tỷ đồng, vượt 29,1% dự toán, tăng trưởng 22,7% so với cùng kỳ; thu từ doanh nghiệp (DN) nhà nước địa phương đạt trên 46 tỷ đồng, vượt 40,9% dự toán, tăng trưởng 52,8% so với cùng kỳ; thu khác ngân sách đạt 333 tỷ đồng, vượt 85,1% dự toán, tăng trưởng 41,1% so với cùng kỳ...

Có được kết quả tổng thể trên, Cục Thuế Ninh Bình cho rằng, nhờ có sự chỉ đạo điều hành sâu sát của các cấp lãnh đạo, sự phối hợp chặt chẽ có hiệu quả với các sở, ban, ngành, huyện, thành phố, sự phấn đấu vươn lên vượt qua khó khăn thách thức của cộng đồng DN, doanh nhân, người nộp thuế (NNT) và sự cố gắng nỗ lực, chủ động của cán bộ, công chức thuế Cục Thuế Ninh Bình. Nhờ đó, công tác thu ngân sách nhà nước đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, vươn đến một mốc son mới, số thu đạt cao nhất từ trước đến nay.

Khen thưởng, động viên, khích lệ doanh nghiệp thực hiện tốt pháp luật thuế

Cùng với việc thực hiện tốt nhiệm vụ thu ngân sách, công tác tuyên truyền hỗ trợ NNT cũng được Cục Thuế Ninh Bình đặc biệt chú trọng. Năm 2022, cục thuế đã xây dựng trang thông tin của cục thuế trên nền tảng mạng xã hội Zalo, Facebook, phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn nhằm tuyên truyền, hỗ trợ giải đáp vướng mắc về chính sách thuế cho NNT một cách nhanh chóng, thuận lợi, chính xác nhất.

Cùng với công tác tuyên truyền, hỗ trợ, Cục Thuế Ninh Bình đã thực hiện khen thưởng kịp thời cho 80 tổ chức, cá nhân chấp hành tốt chính sách thuế năm 2021 tại trụ sở NNT, qua đó nhằm khích lệ, động viên DN có thành tích tốt trong việc thực hiện chính sách thuế, đồng thời nắm bắt tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của DN, tiếp nhận và xử lý kịp thời những thông tin, phản ánh, kiến nghị của NNT về những khó khăn, vướng mắc trong việc thực thi chính sách thuế và trách nhiệm, thái độ phục vụ của công chức thuế tại các đơn vị.

Ngoài ra, Cục Thuế Ninh Bình và các chi cục thuế trực thuộc đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ thuộc công tác quản lý đăng ký thuế, khai thuế, nộp thuế, miễn giảm thuế, hoàn thuế... Thường xuyên kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc kê khai, khấu trừ, hoàn thuế, miễn, giảm thuế, quyết toán thuế, đảm bảo 100% số hồ sơ khai thuế được kiểm tra, kiểm soát.

Nhờ đẩy mạnh điện tử hóa công tác quản lý thuế, tỷ lệ nộp hồ sơ khai thuế điện tử trên địa bàn luôn đạt trên 98% tổng số hồ sơ khai thuế đã nộp; số tiền nộp vào NSNN bằng phương thức điện tử luôn đạt 99% tổng số tiền phải nộp; 100% số hồ sơ hoàn thuế được gửi đến cơ quan thuế và được giải quyết hoàn thuế bằng phương thức điện tử. Cục Thuế Ninh Bình đã thực hiện công khai 100% các thủ tục hành chính tại trụ sở cục thuế và các chi cục thuế khu vực để NNT tra cứu.

Theo baochinhphu.vn
https://baochinhphu.vn/cuc-thue-ninh-binh-thu-ngan-sach-vuot-35-du-toan-102230105095159768.htm
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cục Thuế Ninh Bình thu ngân sách vượt 35% dự toán
POWERED BY ONECMS & INTECH