Cuộc sống của người thừa kế gia tộc giàu nhất thế giới

03-12-2022 08:27|Quỳnh Nguyễn

Sở hữu khối tài sản trị giá 22,7 tỷ USD ở tuổi 36, Lukas Walton là một trong những người thuộc thế hệ Gen Y giàu nhất thế giới.

Gia tộc Walton hiện là gia đình giàu nhất thế giới khi có tổng giá trị tài sản khoảng 247 tỷ USD. Sự giàu có của gia tộc này bắt đầu từ thế hệ của Sam Walton, người sáng lập đế chế bán lẻ lớn nhất Mỹ Walmart vào những năm 1960 của thế kỷ trước.

Sam Walton kết hôn với bà Helen Robson năm 1942 và có 4 con: Rob, John, Jim và Alice. Ông qua đời năm 1992 và để lại khối tài sản trị giá hàng trăm tỷ USD, chủ yếu là cổ phần trong Walmart cho vợ và 4 con. Hiện đế chế Walmart do hai con trai của nhà sáng lập là Rob và Jim điều hành. Trong khi đó, con trai thứ John đã qua đời năm 2005 ở tuổi 58, con gái út Alice chưa từng giữ trò điều hành trong công ty gia đình mà trở thành nhà sưu tầm nghệ thuật.

"Chiến thắng tử thần" khi mới 3 tuổi

Nhà sáng lập Walmart có 5 cháu. Trong đó, Lukas Walton được xem là một trong những người cháu bất hạnh nhất của Sam Walton.

Lukas sinh năm 1986, là con duy nhất của John Walton và vợ Christy. Ngay từ khi sinh ra, Lukas đã có thể chất yếu ớt. Năm ba tuổi, Lukas được chẩn đoán mắc một căn bệnh ung thư thận hiếm gặp đã di căn đến phổi, theo Business Insider. Tuy nhiên như một phép màu, Lukas dần khỏe mạnh sau 5 tháng. Khi đó, bà Christy nói rằng khối u của con trai biến mất là nhờ chế độ ăn uống tự nhiên với các sản phẩm có nguồn gốc từ khu vườn do bà tự tay trồng.

Năm 2005, bất hạnh lại ập đến với Lukas khi cha anh qua đời trong vụ tai nạn máy bay. Khi đó, John Walton được Forbes xếp hạng giàu thứ 11 thế giới. John để lại khoảng 1/6 tài sản cho vợ Christy, 1/3 cho con trai Lukas và phần còn lại cho quỹ từ thiện của ông. Điều này đồng nghĩa việc Lukas được thừa hưởng 4% cổ phần của Walmart.

Sau khi cha qua đời, Lukas muốn giữ gìn những di sản ông để lại, chủ yếu liên quan đến các hoạt động từ thiện. Tốt nghiệp chuyên ngành khoa học môi trường và kinh tế nhưng Lukas không tham gia điều hành đế chế kinh doanh của gia tộc như những người cháu khác mà tập trung vào các vấn đề từ thiện, bảo vệ môi trường và theo đuổi các giải pháp phát triển bền vững.

Với 4% cổ phần trong Walmart, Forbes ước tính Lukas hiện sở hữu khối tài sản khoảng 20,5 tỷ USD, giúp anh vào danh sách 10 tỷ phú trẻ tuổi nhất Mỹ năm 2022.

Bỏ hàng trăm triệu USD vào các dự án từ thiện

Thay vì đầu quân cho công việc kinh doanh của gia đình, Lukas tập trung thời gian cho các công việc từ thiện và môi trường. Theo SCMP, người cha quá cố John cũng được biết đến nhiều nhờ các hoạt động từ thiện.

Lukas hiện điều hành Builders Vision, một quỹ đầu tư tập trung vào nông nghiệp và thực phẩm bền vững, làm sạch đại dương, năng lượng tái tạo và giúp phát triển các cộng đồng. Lukas cũng từng là Chủ tịch Ủy ban Môi trường và Liên minh bảo tồn Walton tại Walton Family Foundation. Anh đã quyên góp ít nhất 149 triệu USD cho các dự án bảo vệ môi trường năm 2020, theo Forbes. Theo thông tin từ Forbes, từ năm 2014 đến năm 2018, Family Foundation Walton đã quyên góp gần 1 tỷ USD cho các chương trình giáo dục K-12 và 441 triệu USD cho các dự án môi trường.

Ông bà nội Sam và Helen Walton đã truyền cho con cháu của họ sự tôn trọng với thiên nhiên và môi trường. Gia tộc Walton đã tổ chức các chuyến đi du lịch ngoài trời hàng năm, cùng nhau chèo thuyền xuôi dòng sông Buffalo National River, tham quan Yellowstone và Grand Canyon.

Ngoài công việc cho Walton Family Foundation, Lukas khá kín tiếng về đời tư. Theo Business Insider, người thừa kế 36 tuổi không sử dụng mạng xã hội và các thông tin cá nhân khác hầu như không có trên mạng.

Lukas yêu cuộc sống tự do và thích trải nghiệm mới mẻ. Anh đi du lịch và sống khắp nơi trên thế giới, gồm cả ở Thái Lan và Mexico trong một thời gian ngắn. Tỷ phú này thậm chí còn nghiên cứu về năng lượng, thủy điện và địa nhiệt ở Reykjavik, Iceland.

Lý do nhiều cặp vợ chồng Nhật ngủ riêng dù nhà chật

Cuộc sống hiện tại của em bé ‘ống nghiệm’ đầu tiên trên thế giới

Cuộc sống 'ngả nghiêng' của cư dân sống trên con đường dốc nhất thế giới

Bài thuộc chủ đề Dịch vụ, Bán lẻ
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cuộc sống của người thừa kế gia tộc giàu nhất thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH