Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Mỹ, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên khẳng định sẽ hỗ trợ tối đa các tập đoàn lớn như Nike, Walmart, Exxon Mobil khi đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.
Các thương hiệu toàn cầu như hãng dép Birkenstock và hãng trang sức Pandora đang tính toán phương án phân bổ chi phí gia tăng do Mỹ áp mức thuế mới bằng cách tăng giá bán ở nhiều thị trường, nhằm tránh phải tăng giá quá nhiều ở Mỹ.
Người tiêu dùng Mỹ đang cảm nhận rõ rệt tác động của cuộc chiến thương mại, với giá cả hàng hóa tăng cao và sự thiếu hụt các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, điện tử và quần áo.
Trong bối cảnh các đối thủ như Shein và Temu đẩy nhanh tốc độ tung hàng ra thị trường, Walmart cho thấy tham vọng cạnh tranh bằng sự nhanh nhạy công nghệ - không chỉ trong thời trang mà còn mở rộng sang mỹ phẩm và thực phẩm trong tương lai.
Bất chấp căng thẳng thương mại leo thang và loạt thuế quan mới từ chính quyền Trump, Walmart vẫn kiên quyết nhập hàng từ Trung Quốc, dấy lên kỳ vọng về khả năng hạ nhiệt cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.
Với mức thuế lên tới 145% đối với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc và 10% đối với hầu hết các quốc gia khác, người tiêu dùng Mỹ đang phải đối mặt với việc giá cả tăng vọt.
Sắc lệnh hành pháp mới của ông Trump ký hồi đầu tháng 4, đã chấm dứt đặc quyền thuế quan mà các nhà bán lẻ Trung Quốc đã tận dụng triệt để trong suốt thập kỷ qua.
Chỉ 13% tỷ phú thế giới là phụ nữ, nhưng con số này đang tăng. Alice Walton dẫn đầu với 101 tỷ USD, còn một ngôi sao âm nhạc gây bất ngờ khi lần đầu góp mặt.
Ngoài việc tăng tốc tuyển dụng, Temu còn tham gia nhiều hội nghị thương mại điện tử để quảng bá nền tảng và lôi kéo đối tác nhằm giữ vị thế cạnh tranh và ứng phó với những thay đổi trong chính sách thương mại của Mỹ.
Dù Walmart vẫn dẫn đầu về doanh thu cả năm, Amazon đang rút ngắn khoảng cách nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ từ mảng điện toán đám mây, quảng cáo và dịch vụ dành cho bên bán thứ 3.
Trong lĩnh vực bán lẻ, đặc biệt là thực phẩm tươi sống, tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm là yếu tố cốt lõi để duy trì sự tin tưởng và thu hút khách hàng.
Việc xây dựng các trung tâm kiểm tra an toàn thực phẩm riêng biệt, áp dụng quy trình kiểm tra nghiêm ngặt là yếu tố cần thiết để đảm bảo nguồn doanh thu ổn định và lâu dài cho các chuỗi bán lẻ tại Việt Nam, trong đó có chuỗi Bách Hóa Xanh của Thế giới Di động (MWG).
(Thị trường tài chính) - Mâu thuẫn giữa số liệu lạm phát chính thức và trải nghiệm thực tế của người tiêu dùng Mỹ đang gây ra làn sóng bất mãn. Doanh nghiệp đối mặt với thách thức cân bằng giữa lợi nhuận và niềm tin của khách hàng trong bối cảnh kinh tế bất ổn.
Walmart mở chuỗi cửa hàng The Better Goods, nơi sẽ cung cấp các loại thực phẩm chất lượng cao có nguồn gốc thực vật và không gluten. Điều này được kỳ vọng sẽ giúp ông lớn bán lẻ Mỹ tiếp cận người tiêu dùng ở phân khúc cao.
Các nhà bán lẻ lớn nhất của Mỹ đang nỗ lực tăng tốc độ vận chuyển để làm hài lòng những người mua hàng luôn muốn rút ngắn thời gian giao hàng hết mức có thể.
Xuất khẩu của Việt Nam sẽ phục hồi trong quý IV khi tồn kho của Mỹ chạm đáy. Nhiều tập đoàn đa quốc gia đang tăng tốc dịch chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam. Hàng "Made in Vietnam" sẽ dồn ra thế giới.