Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Mỹ, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên khẳng định sẽ hỗ trợ tối đa các tập đoàn lớn như Nike, Walmart, Exxon Mobil khi đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.
Các thương hiệu toàn cầu như hãng dép Birkenstock và hãng trang sức Pandora đang tính toán phương án phân bổ chi phí gia tăng do Mỹ áp mức thuế mới bằng cách tăng giá bán ở nhiều thị trường, nhằm tránh phải tăng giá quá nhiều ở Mỹ.
Người tiêu dùng Mỹ đang cảm nhận rõ rệt tác động của cuộc chiến thương mại, với giá cả hàng hóa tăng cao và sự thiếu hụt các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, điện tử và quần áo.
Trong bối cảnh các đối thủ như Shein và Temu đẩy nhanh tốc độ tung hàng ra thị trường, Walmart cho thấy tham vọng cạnh tranh bằng sự nhanh nhạy công nghệ - không chỉ trong thời trang mà còn mở rộng sang mỹ phẩm và thực phẩm trong tương lai.
Bất chấp căng thẳng thương mại leo thang và loạt thuế quan mới từ chính quyền Trump, Walmart vẫn kiên quyết nhập hàng từ Trung Quốc, dấy lên kỳ vọng về khả năng hạ nhiệt cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.