Tài chính Ngân hàng

Đã chính thức mở được thẻ tín dụng trên ứng dụng VNeID

Chi Hạ 21/10/2024 - 13:58

Việc triển khai mở thẻ tín dụng trên VNeID giúp quá trình đăng ký và mở thẻ của người dùng nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Ứng dụng VNeID mới đây đã cập nhật thêm tính năng mới “Mở thẻ tín dụng ngân hàng" cho những công dân đã định danh mức 2.

Theo đó, người dân có thể mở thẻ tín dụng thông qua ứng dụng VNeID mà không cần phải đăng ký trên ứng dụng ngân hàng số hoặc đến quầy giao dịch của ngân hàng để làm thủ tục như trước đây.

Việc triển khai mở thẻ tín dụng trên VNeID giúp quá trình đăng ký và mở thẻ của người dùng nhanh chóng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, tính năng này còn đảm bảo an toàn thông tin cho người dân lẫn hoạt động ngân hàng.

Để mở thẻ tín dụng trên VNeID, khách hàng có thể thực hiện theo 7 bước gồm: Chọn dịch vụ khác > Dịch vụ ngân hàng > Nhập mật mã > Mở thẻ tín dụng > Chọn ngân hàng > Kiểm tra lại thông tin cá nhân và xác nhận > Điều hướng đến website ngân hàng và làm theo hướng dẫn.

Để hoàn tất thủ tục, khách hàng cần đồng ý chia sẻ dữ liệu trên ứng dụng VNeID với ngân hàng đăng ký.

>> Hướng dẫn chi tiết cách mở tài khoản ngân hàng qua ứng dụng VNeID

Đã chính thức mở được thẻ tín dụng trên ứng dụng VNeID
Tính năng mở thẻ tín dụng trên VNeID

Hiện tại, Ngân hàng Quốc Tế (VIB) là ngân hàng đầu tiên triển khai tính năng mở thẻ tín dụng trên VNeID, bắt đầu từ ngày 17/10/2024. Ngân hàng này được phép sử dụng dụng thông tin từ hệ thống định danh và xác thực điện tử do công dân đồng ý chia sẻ để mở thẻ tín dụng trực tuyến.

Ngoài mở thẻ tín dụng, công dân cũng có thể mở tài khoản ngân hàng trên ứng dụng này. Đến nay đã có hai ngân hàng cho phép mở tài khoản trực tuyến thông qua VNeID là Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB - Mã: NVB) và Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank - Mã: LPB).

Với việc mở tài khoản trên VNeID, các bước như định danh điện tử khi mở tài khoản (eKYC) và xác thực sinh trắc học sẽ được thực hiện một cách tự động, nhanh gọn mà không cần sử dụng căn cước công dân vật lý. Điều này giúp khách hàng không mất nhiều thời gian thao tác hay ra trực tiếp ngân hàng.

>> Người dân đã có thể mở tài khoản ngân hàng qua VNeID

Hơn 24,9 triệu lượt truy cập thông tin BHXH trên ứng dụng VNeID

Người dân đã có thể mở tài khoản ngân hàng qua VNeID

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/da-chinh-thuc-mo-duoc-the-tin-dung-tren-ung-dung-vneid-255037.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đã chính thức mở được thẻ tín dụng trên ứng dụng VNeID
POWERED BY ONECMS & INTECH