Tài chính Ngân hàng

Người dân đã có thể mở tài khoản ngân hàng qua VNeID

Chi Hạ 06/10/2024 - 10:36

Với việc mở tài khoản trên VNeID, các bước như eKYC và xác thực sinh trắc học sẽ được thực hiện một cách tự động mà không cần sử dụng căn cước công dân vật lý.

Mới đây, ứng dụng VNeID vừa cập nhật tính năng mới "Mở tài khoản thanh toán ngân hàng" cho các công dân định danh mức 2.

Cụ thể, người dân có thể mở tài khoản ngân hàng trên ứng dụng VNeID mà không cần phải đăng ký trên ứng dụng ngân hàng số hoặc đến quầy giao dịch của ngân hàng để làm thủ tục như trước đây.

Tính năng này mang lại sự thuận tiện tối đa cho người dân trong việc mở tài khoản và sử dụng các dịch vụ ngân hàng. Qua đó thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và chuyển đổi số.

Với việc mở tài khoản trên VNeID, các bước như định danh điện tử khi mở tài khoản (eKYC) và xác thực sinh trắc học sẽ được thực hiện một cách tự động, nhanh gọn mà không cần sử dụng căn cước công dân vật lý. Điều này giúp khách hàng không mất nhiều thời gian thao tác hay ra trực tiếp ngân hàng.

Người dân đã có thể mở tài khoản ngân hàng qua VNeID
Người dân có thể mở tài khoản ngân hàng trên VNeID

Đến nay, Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB - Mã: NVB) là ngân hàng đầu tiên triển khai tính năng này. Trước đó, NCB đã phối hợp với Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) để triển khai tính năng định danh và xác thực qua VNeID trên ứng dụng NCB iziMobile.

Chia sẻ về sự hợp tác này, đại diện NCB cho biết, trong thời gian tới, Trung tâm RAR và NCB sẽ tiếp tục nghiên cứu, ra mắt thêm nhiều tính năng, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dân như: Thanh toán hoá đơn, nhận tiền an sinh xã hội, mở thẻ tín dụng, vay vốn ngân hàng,… qua VNeID trên ứng dụng NCB iziMobile.

>> Hướng dẫn chi tiết cách mở tài khoản ngân hàng qua ứng dụng VNeID

Hướng dẫn chi tiết cách mở tài khoản ngân hàng qua ứng dụng VNeID

Mở rộng thí điểm sổ sức khỏe điện tử và cấp phiếu lý lịch tư pháp qua VneID trên toàn quốc

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nguoi-dan-da-co-the-mo-tai-khoan-ngan-hang-qua-vneid-252099.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Người dân đã có thể mở tài khoản ngân hàng qua VNeID
POWERED BY ONECMS & INTECH