Đại gia Việt sở hữu biệt thự dát vàng và lâu đài hơn 240 tỷ "gây choáng", bên trong trưng bày cả mô hình chiến hạm của Hoàng gia Anh

01-12-2023 14:20|Quỳnh Châu

Căn biệt thự của đại gia Hải Dương được thiết kế theo phong cách tân cổ điển Châu Âu, nội thất trong nhà dát vàng 24k lấp lánh.

Ngôi nhà mà đại gia Nguyễn Văn Thành sở hữu nằm trong một khu đô thị mới, hiện đại bậc nhất TP Hải Dương. Công trình nổi bật với phong cách thiết kế tân cổ điển châu Âu, đặc biệt, nội thất bên trong ngôi nhà đều được dát vàng 24k sang chảnh. Theo tiết lộ của vị đại gia này, tổng diện tích của toàn bộ công trình, bao gồm nhà ở, khu vực nhà kho, gara và vườn tược là 675m2. Trong đó, phần nhà ở là 160m2 với 2,5 tầng dành cho cả gia đình sinh hoạt.

Đại gia Việt sở hữu biệt thự dát vàng và lâu đài hơn 240 tỷ

Ông Nguyễn Văn Thành cho biết, để có được diện mạo như hiện nay, ngôi nhà phải trải qua 2 giai đoạn xây dựng, sửa chữa và hoàn thiện. Trong đó, giai đoạn đầu tiên xây dựng vào năm 2008, với chi phí khoảng 3,6 tỷ đồng. Sau 6 năm sử dụng, ông Thành đã quyết định chi thêm 23 tỷ đồng để sửa chữa toàn bộ ngôi nhà theo phong cách tân cổ điển châu Âu.

Đại gia Việt sở hữu biệt thự dát vàng và lâu đài hơn 240 tỷ

Như vậy, sau 2 lần xây dựng và sửa chữa, tổng chi phí hoàn thiện của ngôi nhà này là 26,6 tỷ đồng. Các họa tiết trong căn biệt thự này đều được dát vàng 24k. Ở các góc tường hoặc trên trần nhà đều được mạ vàng từ những lá vàng nguyên chất.

Đại gia Việt sở hữu biệt thự dát vàng và lâu đài hơn 240 tỷ

Bước vào không gian sinh hoạt của ngôi nhà, bất kỳ vị khách nào cũng phải choáng ngợp bởi các họa tiết trang trí được dát vàng 24k. Ở các góc tường, hoặc trên trần nhà đều được mạ vàng từ những lá vàng nguyên chất. Chủ nhân của ngôi nhà bật mí, để đồng bộ với thiết kế của ngôi nhà, tất cả đồ nội thất, đồ trang trí đều được ông đặt mua từ nước ngoài hoặc thiết kế riêng theo đúng phong cách của Châu Âu.

Đại gia Việt sở hữu biệt thự dát vàng và lâu đài hơn 240 tỷ

Đặc biệt, bên trong phòng khách được bố trí rất nhiều đồ cổ, trong đó, một chiếc đồng hồ dây cót hơn 100 tuổi của Pháp được mua với giá 160 triệu đồng. Ngoài ra, một số bình hoa, đồ trang trí, chân đèn trên 100 tuổi khác cũng được ông Thành đặt mua từ châu Âu có giá không dưới 100 triệu đồng.

Đặc biệt, vị trí đẹp nhất của ngôi nhà được ông Thành ưu ái đặt một chiếc mô hình chiến hạm của quân đội Hoàng gia Anh. Gia chủ của ngôi nhà dát vàng tiết lộ, mô hình chiến hạm này được làm thủ công bởi một nghệ nhân người Ý nổi tiếng và có giá 10.000 Euro (tương đương 260 triệu đồng).

Đại gia Việt sở hữu biệt thự dát vàng và lâu đài hơn 240 tỷ

Bên ngoài ngôi nhà là hệ thống sân vườn với nhiều loại cây, hoa và bể cá được thiết kế công phu.

Đại gia Việt sở hữu biệt thự dát vàng và lâu đài hơn 240 tỷ

Hiện nay, ông Nguyễn Văn Thành đang tiến hành đầu tư xây dựng thêm một lâu đài dát vàng ngay bên cạnh căn nhà đang ở. Căn nhà được khởi công vào năm 2019 và dự kiến hoàn thành trong năm 2023 với chi phí ước tính khoảng 10 triệu USD (hơn 240 tỷ đồng).

Đại gia Việt sở hữu biệt thự dát vàng và lâu đài hơn 240 tỷ

Được biết, ông Nguyễn Văn Thành là một doanh nhân có tiếng trong lĩnh vực sản xuất thạch rau câu. Ít ai biết được rằng, để trở thành một đại gia có tiếng như bây giờ, ông Thành cũng đã có những ngày đầu khởi nghiệp đầy gian nan và chấp nhận mạo hiểm.

Ý tưởng sản xuất thạch rau câu của vị doanh nhân này đến tình cờ trong một lần đi du lịch. 20 năm trước, ông là kỹ sư xây dựng, tuy không giàu nhưng cũng có của ăn của để. Năm 2000, trong một lần sang Trung Quốc, ông được thưởng thức một loại kẹo có vị giòn dai rất đặc biệt, rất lạ. Nó được phiên dịch viên gọi tên là thạch và được sản xuất từ rong biển, không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe, đặc biệt là người cao tuổi.

Sau chuyến đi đó, ông bắt đầu tìm hiểu công thức, áp dụng và đưa những sản phẩm dày công nghiên cứu này vào thị trường Việt. Tuy nhiên, vị đại gia Hải Dương phát hiện rất nhiều loại thạch không rõ nguồn gốc đang được bày bán tràn lan với giá rẻ và chất lượng thấp, cạnh tranh với sản phẩm của ông.

Để không thua ngay trên sân nhà, ông Nguyễn Văn Thành đã có chiến lược kinh doanh mạo hiểm. Ông cho nhân viên thu hồi toàn bộ sản phẩm công ty đã tung ra và trả lại tiền cho người bán. Bản thân ông tính toán, muốn chờ đợi giá của các loại thạch trôi nổi được đẩy lên cao, chiếm lĩnh thị trường tiêu dùng trong nước.

Chỉ trong thời gian ngắn, các sản phẩm thạch kém chất lượng đã ở thế độc tôn, các thương lái buôn mặt hàng này bắt đầu tìm cách đẩy giá sản phẩm lên. Nắm bắt được thời điểm, ông Nguyễn Văn Thành bắt đầu trở lại thị trường kèm theo chiêu bài “khuyến mại”, hạ giá thành sản phẩm xấp xỉ với giá thạch trôi nổi trong vòng 1 năm.

Trong quá trình thực hiện, đã có lúc ông nghĩ tới việc bỏ cuộc vì không chịu nổi áp lực, thế nhưng cuối cùng chiến lược của ông đã thành công. Sau 2 năm nỗ lực, sản phẩm thạch rau câu đã từng bước, từng bước chiếm lĩnh thị trường nội địa và bắt đầu mở rộng sản xuất, tạo được việc làm cho nhiều người lao động có thu nhập ổn định.

>> Quốc gia nhỏ bé gần Việt Nam có cung điện dát vàng 200.000m2 với 1.788 phòng, vượt Buckingham ở Anh trở thành cung điện lớn nhất thế giới

Ngôi chùa cổ nằm chênh vênh trên mỏm đá dát vàng suốt 2.500 năm, phá vỡ mọi quy luật trọng lực khiến khoa học bối rối

Dự án "đất vàng" Hanoi Time Tower đi về đâu khi chưa kịp triển khai doanh nghiệp đã dừng hoạt động?

Hiện trạng tòa bạch dinh trên "đất vàng" vừa bị Hà Nội yêu cầu kiểm tra

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dai-gia-viet-so-huu-biet-thu-dat-vang-va-lau-dai-hon-240-ty-gay-choang-ben-trong-trung-bay-ca-mo-hinh-chien-ham-cua-hoang-gia-anh-213547.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đại gia Việt sở hữu biệt thự dát vàng và lâu đài hơn 240 tỷ "gây choáng", bên trong trưng bày cả mô hình chiến hạm của Hoàng gia Anh
POWERED BY ONECMS & INTECH