Doanh nghiệp

'Đại gia' xe điện BYD chính thức 'đổ bộ' vào thị trường Việt Nam

Mai Chi 16/06/2024 - 05:41

Với sự gia nhập của BYD, thị trường xe điện tại Việt Nam thị trường xe điện tại Việt Nam trở nên sôi động hơn.

Ngày 15/6, tại TP. HCM, hãng xe Trung Quốc BYD đã chính thức ra mắt ba mẫu ô tô thuần điện tại thị trường Việt Nam và tổ chức sự kiện lái thử xe từ ngày 15 đến 19/6. Các mẫu xe được giới thiệu bao gồm sedan Seal, hatchback Dolphin và suv Atto 3.

Khách hàng đặt cọc mua xe từ ngày 15/6 đến 18/7 sẽ nhận được nhiều ưu đãi đặc biệt từ BYD. Những ưu đãi này bao gồm bộ quà tặng với thiết bị sạc cầm tay, bộ sạc treo tường 7kW và hỗ trợ lắp đặt miễn phí, thiết bị chuyển đổi nguồn điện, dịch vụ cứu hộ miễn phí trong 6 năm, bảo hiểm vật chất trong 1 năm, hỗ trợ vay ưu đãi và tặng thêm 10 triệu đồng tiền mặt.

'Đại gia' xe điện BYD chính thức 'đổ bộ' vào thị trường Việt Nam
Mẫu xe BYD Atto 3

>> Sếp BYD hé lộ chiến lược tại Việt Nam

BYD nhấn mạnh các dòng xe điện của họ có thể di chuyển hơn 400km sau mỗi lần sạc đầy. Xe sử dụng pin "lưỡi dao," nổi bật với tính năng an toàn, khả năng chống cháy nổ, biến dạng và tỏa nhiệt thấp, giúp đảm bảo an toàn tối đa cho người sử dụng.

Ông Võ Minh Lực, Giám đốc điều hành BYD Việt Nam, cho biết BYD đã nghiên cứu thị trường Việt Nam trong hơn 10 năm qua và luôn coi đây là một thị trường quan trọng và tiềm năng. Việt Nam tập trung nhiều người dùng trẻ, quan tâm đến công nghệ mới và bảo vệ môi trường. BYD đang hợp tác với các đối tác để phát triển hệ thống trạm sạc phù hợp. Nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước cũng đã có kế hoạch đầu tư vào lĩnh vực này nhằm xây dựng hệ sinh thái cho xe thuần điện.

BYD đã hoàn tất các thủ tục nhập khẩu và thông quan xe để sẵn sàng bán tại Việt Nam. Hiện hãng đã có 20 đại lý và sẽ tổ chức phỏng vấn thêm 20 nhà đầu tư mở đại lý mới vào ngày 19/6. Dự kiến, ngày 18/7 sẽ tổ chức lễ bàn giao xe cho khách hàng đầu tiên.

Với việc ra mắt tại Việt Nam, BYD kỳ vọng sẽ chiếm lĩnh thị trường xe điện đang phát triển nhanh chóng, đồng thời góp phần vào sự chuyển đổi sang phương tiện giao thông bền vững tại Việt Nam.

Với sự xuất hiện của BYD, thị trường xe điện tại Việt Nam ngày càng trở nên sôi động hơn, bên cạnh 'người tiên phong' VinFast, hay Wuling Hongguang Mini EV từ TMT của Trung Quốc thì các tên tuổi ngoại như Mercedes-Benz Việt Nam cũng đã ra mắt dòng xe thuần điện EQS. BMW, Porscher, Audi, Volvo lần lượt tung ra mẫu xe hạng sang chạy bằng điện. Audi cũng cung cấp dịch vụ sạc nhanh cho 2 showroom của hãng tại TP.HCM....

>> Ngoài xe điện, VinFast sắp bán một mặt hàng đặc biệt, tiềm năng thị trường hàng tỷ USD

Sếp Toyota: 10-15 năm tới là thời của xe hybrid, xe điện vẫn là xu hướng 'của tương lai'

Các hãng taxi truyền thống sẽ được hỗ trợ khi chuyển đổi sang xe điện?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dai-gia-xe-dien-byd-chinh-thuc-do-bo-vao-thi-truong-viet-nam-238806.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
'Đại gia' xe điện BYD chính thức 'đổ bộ' vào thị trường Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH