Đại lộ nghìn tỷ trung tâm Thủ đô trở thành nơi buôn bán hoa quả, bãi gửi xe tải nối dài
Mặc dù được đưa vào sử dụng từ năm 2020 với tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng nhưng hiện nay đại lộ Chu Văn An vẫn trở thành bến đỗ xe và hàng rong hoa quả.
Đại lộ Chu Văn An đi qua quận Hoàng Mai và huyện Thanh Trì (Hà Nội) với tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng, có chiều dài hơn 2,5 km. Điểm đầu giao với đường Nguyễn Xiển (thuộc Vành đai 3), điểm cuối nối với đường Cầu Bươu (đường 70 lối vào khu đô thị Xa La).
Tuyến đường được đưa vào sử dụng năm 2020. Mục tiêu nhằm giải tỏa áp lực giao thông cho khu vực Tây Nam Hà Nội, đặc biệt là các tuyến đường Nguyễn Xiển, Xa La, Phan Trọng Tuệ, Cầu Bươu, nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến…
Song thời gian qua, một số làn đường tại tuyến đường này biến thành nơi tập kết của xe tải để vận chuyển hàng hóa đi các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Bắc Giang, Hải Dương, Hải Phòng,...
Khu vực xe tải dừng, đỗ nhận hàng đông nhất là ở cổng nghĩa trang phường Đại Kim (quận Hoàng Mai) và cây xăng V.T. Tại khu vực này, xe tải dàn hàng 2, hàng 3, hàng hóa vứt ngổn ngang ngay trên lòng đường, gây cản trở giao thông.
Hàng trăm xe tải xếp hàng dài dọc đại lộ Chu Văn An để giao, nhận hàng hóa khiến giao thông khu vực này rất lộn xộn
Thực trạng này trên đại lộ Chu Văn An đã diễn ra từ lâu nhưng đặc biệt mở rộng về quy mô, mức độ vi phạm từ đầu tháng 9.
Nhiều người đi ngược chiều để thuận tiện cho việc gửi, nhận hàng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
Ngoài tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để làm nơi tập kết, vận chuyển hàng hóa, hàng chục gốc cây trên đại lộ này còn là nơi treo biển quảng cáo cho các nhà xe.
Về trưa, lượng xe tải tập trung ngày một đông, dàn hàng 2, hàng 3 ngang nhiên chiếm dụng toàn bộ lòng đường. Các biển quảng cáo được giăng đầy trên đường.
Mặc dù, lực lượng chức năng thường xuyên kiểm, nhắc nhở nhưng khi công an phường kiểm tra, nhắc nhở, một số xe tải di chuyển khỏi điểm nhận hàng nhưng chỉ ít phút sau đâu lại vào đấy.
Theo ông Nguyễn Sỹ Phong - Phó Chủ tịch UBND phường Đại Kim (quận Hoàng Mai, Hà Nội), thừa nhận thời gian vừa qua, một phần lòng đường đại lộ Chu Văn An bị nhiều xe tải lấn chiếm làm nơi trung chuyển hàng hóa.
Theo ông Phong, tuyến đường bị xe tải lấn chiếm thường được gọi là đại lộ Chu Văn An, mới đây được UBND TP Hà Nội đổi thành đường Phạm Tu nhưng chưa được cắm biển tên đường, cắm biển cấm dừng đỗ, dẫn đến khó khăn trong việc xác định chỉ giới, kiểm tra xử phạt các trường hợp vi phạm.
"Công an phường thường xuyên ra quân tuyên truyền, nhắc nhở các trường hợp vi phạm nhưng khi công an đi khỏi, việc vi phạm lại tái diễn", ông Phong chia sẻ.
Từ 15/11, đại lộ Vinh - Cửa Lò được nâng tốc độ tối đa lên 80km/h
Hải Dương phê duyệt dự án đường Vành đai I có chiều dài 3,6km với tổng vốn đầu tư hơn 430 tỷ đồng