Doanh nghiệp

Đạm Phú Mỹ (DPM) hé lộ kết quả kinh doanh, ghi nhận sản lượng bứt phá trong 6 tháng đầu năm

Huy Hoàng 09/07/2024 - 16:34

Nhờ các sản phẩm mới và chiến lược mở rộng thị trường, sản lượng sản xuất và bán hàng của Đạm Phú Mỹ (DPM) tăng mạnh so với cùng kỳ.

Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (PVFCCo, mã DPM) công bố thông tin sơ bộ về kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024, với ghi nhận sản lượng tiêu thụ cả phân bón và hóa chất đều tăng trưởng so với cùng kỳ và vượt kế hoạch được giao.

Xét về sản lượng, tổng sản lượng kinh doanh phân bón ước đạt 694.400 tấn, tăng 5% so với cùng kỳ và vượt 6% kế hoạch.

Tổng sản lượng kinh doanh hóa chất ước đạt 63.600 tấn, tăng 20% so với cùng kỳ và vượt 8% kế hoạch được giao.

Lý giải từ Đạm Phú Mỹ, nguyên nhân sản lượng tiêu thụ tăng trong nửa đầu năm do doanh nghiệp duy trì được nhịp độ sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường. Tổng sản lượng sản xuất nửa đầu năm khoảng 553.000 tấn, tăng 15% so với cùng kỳ.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có những dòng sản phẩm mới chuyên biệt cho từng loại giống cây tròng, giúp cho sản lượng tiêu thụ NPK tăng mạnh.

Đối với xuất khẩu, tổng sản lượng xuất khẩu urê đạt gần 100.000 tấn, tăng 50% so với cùng kỳ. Không chỉ sản lượng tăng, giá xuất khẩu bình quân cũng tăng hơn 8% so với năm 2023.

Trong 6 tháng cuối năm, Đạm Phú Mỹ dự kiến sẽ cung ứng khoảng trên 650.000 tấn phân bón và hóa chất các loại, tiếp tục phát triển thêm các dòng sản phẩm mới và các thị trường quốc tế nhằm hoàn thành tốt nhất kế hoạch cả năm 2024.

>>Đón tin vui, doanh nghiệp phân bón nhà Vinachem ‘vui như mở cờ’, loạt cổ phiếu ‘xanh tím’

Đón tin vui, doanh nghiệp phân bón nhà Vinachem ‘vui như mở cờ’, loạt cổ phiếu ‘xanh tím’

Các doanh nghiệp nhà Vinachem báo lãi lớn sau 6 tháng đầu năm, tâm điểm một đơn vị tăng 4.500%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dam-phu-my-dpm-he-lo-ket-qua-kinh-doanh-ghi-nhan-san-luong-but-pha-trong-6-thang-dau-nam-241541.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đạm Phú Mỹ (DPM) hé lộ kết quả kinh doanh, ghi nhận sản lượng bứt phá trong 6 tháng đầu năm
POWERED BY ONECMS & INTECH