Dẫn đầu đà hồi phục nhóm thép, HSG có thể bật tăng chục % trong ngắn hạn

02-11-2023 09:16|Băng Băng

Phiên đầu tiên của tháng 11, cùng với sự hồi phục của thị trường chung, 2 ông lớn Hoà Phát (HPG), Hoa Sen (HSG) toả sáng nhất ngành thép với mức tăng trên 4%.

Đánh giá diễn biến của HSG, Chứng khoán Phú Hưng (PHS) cho rằng cổ phiếu này đang ở vùng hỗ trợ mạnh và có tín hiệu tích cực. Theo đó, nhóm phân tích khuyến nghị mua HSG với giá mục tiêu ngắn hạn là 19.500 đồng/cp, cao hơn 10,2% so với mức đóng cửa phiên 1/11. Nhà đầu tư chủ động cắt lỗ nếu giá về 17.000 đồng/cp.

Mới đây, HSC cũng đưa ra khuyến nghị mua HSG với giá mục tiêu 21.200 đồng/cp, tương ứng mức sinh lời dự kiến là 21%. Luận điểm đầu tư là HSG tăng trưởng tích cực trong bối cảnh ngành thép đang ở chu kỳ tạo đáy khi giai đoạn xấu nhất đã qua.

Theo đó, trong quý 4 NĐTC 2022-2023, mặc dù nền kinh tế chưa hoàn toàn phục hồi, HSG vẫn ghi nhận tăng trưởng doanh thu 2% so với cùng kỳ, kết hợp với mức tỷ suất lợi nhuận gộp/doanh thu đạt 13% giúp HSG ghi nhận mức lãi gộp đạt 1.072 tỷ đồng, trái ngược với con số lãi gộp -231 tỷ đồng cùng kỳ.

Vì thế, lợi nhuận sau thuế quý 4 NĐTC 2022-2023 đạt 438 tỷ đồng, "lội ngược dòng" để tăng mạnh so với con số -887 tỷ đồng của cùng kỳ NĐTC trước.

Đáng chú ý, kết quả đã đem lại bất ngờ tích cực trong bối cảnh giá HRC toàn cầu suy yếu. Theo HSC, lợi nhuận chuyến biến mạnh sau khi chạm đáy có thể do nhiều lý do bao gồm: (1) HĐKD cốt lõi cải thiện mạnh nhờ nhu cầu xuất khẩu phục hồi và chi phí được quản lý hiệu quả, (2) lãi tỷ giá và (3) hoàn nhập dự phòng hàng tồn kho.

Doanh nghiệp của “bạn thân” Chủ tịch Trần Đình Long đăng ký bán lượng lớn cổ phiếu Hòa Phát (HPG)

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 2/11: CEO, HSG, SHB, VCB

Cổ phiếu SSI xuất hiện 4 tín hiệu đảo chiều, nhà đầu tư có nên bắt đáy?

MWG giảm sàn - DGW tăng mạnh, điều gì dẫn đến sự đối lập giữa 2 ông lớn bán lẻ?

Trúng thầu siêu dự án sân bay Long Thành, lợi nhuận nhóm doanh nghiệp xây dựng tăng trưởng theo cấp số nhân

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dan-dau-da-hoi-phuc-nhom-thep-hsg-co-the-bat-tang-chuc-trong-ngan-han-208832.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Dẫn đầu đà hồi phục nhóm thép, HSG có thể bật tăng chục % trong ngắn hạn
POWERED BY ONECMS & INTECH