Cổ phiếu đáng chú ý ngày 2/11: CEO, HSG, SHB, VCB

02-11-2023 01:03|Băng Băng

Công ty chứng khoán phân tích kỹ thuật và đưa ra nhận định mua, bán đối với các cổ phiếu CEO, HSG và 2 mã hot ngành ngân hàng.

Chứng khoán Phú Hưng (PHS): Khuyến nghị mua HSG, quan sát mua SHB, CEO

Cổ phiếu SHB kháng lại đà giảm từ thị trường chung khá tốt, đà giảm yếu dần khi về vùng cầu 9,7-10. Cùng với đó, xuất hiện nến tăng kèm khối lượng tăng trở lại, cho thấy khả năng có nhịp tăng ngắn khi thị trường hồi phục.

Về CEO, mã này kháng lại đà giảm từ thị trường chung khá tốt, tín hiệu thiên về đi ngang khi về vùng cầu 16-18,5. Cộng với việc xuất hiện nến rút chân kéo MACD Histogram tăng điểm, PHS dự báo CEO khả năng có nhịp tăng ngắn khi thị trường hồi phục

CEO Group báo lãi 28 tỷ trong quý 3, biên lợi nhuận mảng bất động sản đạt 62%

Về HSG, cổ phiếu này đang ở vùng hỗ trợ mạnh và có tín hiệu tích cực. Phiên 1/11, cùng với Hoà Phát (HPG), Hoa Sen (HSG) là cổ phiếu thép tăng mạnh nhất ngành.

Doanh nghiệp của “bạn thân” Chủ tịch Trần Đình Long đăng ký bán lượng lớn cổ phiếu Hòa Phát (HPG)

Chứng khoán Yuanta (FSC) khuyến nghị mua VCB

Việc giảm trích lập dự phòng giúp tăng lợi nhuận phù hợp với kỳ vọng của chúng tôi. VCB có dư địa để tiếp tục giảm dự phòng nhằm hỗ trợ lợi nhuận trong tương lai nhờ tỷ lệ bao phủ nợ xấu cao.

Tỷ lệ CASA được cải thiện sẽ giúp giảm chi phí huy động vốn của VCB trong Q4/2023

Lợi nhuận Q4/2023 sẽ cải thiện hơn nữa trước kỳ vọng tín dụng sẽ tăng và chi phí vốn giảm.

Chất lượng tài sản vẫn vững chắc dù nợ xấu gia tăng. VCB có bộ đệm dự phòng vững chắc với tỷ lệ LLR đạt 270%, đây là mức cao nhất ngành. Tỷ lệ nợ xấu của VCB tăng trong Q3/2023 nhưng vẫn ở mức kiểm soát với 1,21%.

VCB đang giao dịch tương ứng với P/B 2024E là 2,3x. FSC cho rằng VCB là ngân hàng có chất lượng tốt nhất tại Việt Nam. Mức Stock Rating của VCB đạt 90 điểm cho nên nhóm phân tích đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Đồ thị giá của VCB đóng cửa tăng 1% với khối lượng giao dịch tăng 123% so với phiên trước đó. Đồng thời, đồ thị giá có dấu hiệu kết thúc giai đoạn tích lũy và bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên VCB kỳ vọng đồ thị giá có thể sớm vượt hoàn toàn mức kháng cự ngắn hạn 86.50. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của VCB cũng được nâng lên mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư có thể xem xét MUA ngắn hạn ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5% và tăng dần tỷ trọng khi xu hướng ngắn hạn của thị trường nâng lên mức tăng. Giá mục tiêu ngắn hạn dự phóng đạt 94.910 đồng/cp.

Nhận định chứng khoán ngày 2/11: Thị trường đã tạo đáy?

MWG giảm sàn - DGW tăng mạnh, điều gì dẫn đến sự đối lập giữa 2 ông lớn bán lẻ?

Doanh nghiệp thuộc top 10 vốn hoá ngành bất động sản báo lãi kỷ lục, gấp 7 lần cùng kỳ

Lịch chốt quyền nhận cổ tức bằng tiền của 7 doanh nghiệp, tâm điểm GVR, PMC

Trúng thầu siêu dự án sân bay Long Thành, lợi nhuận nhóm doanh nghiệp xây dựng tăng trưởng theo cấp số nhân

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-dang-chu-y-ngay-211-ceo-hsg-shb-vcb-208810.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu đáng chú ý ngày 2/11: CEO, HSG, SHB, VCB
POWERED BY ONECMS & INTECH