Doanh nghiệp

Danh tính doanh nghiệp Hà Nội 'đơn thương độc mã' làm dự án khu dân cư hơn 250 tỷ đồng tại Lạng Sơn

Giai Nhi 30/07/2024 - 09:50

Dự án khu dân cư tại Lạng Sơn có diện tích hơn 5ha, quy mô dân số khoảng 500 người.

Sở Kế hoạch và Đầu tư Lạng Sơn mới đây đã công bố, CTCP Đầu tư và phát triển Phúc Việt là nhà đầu tư duy nhất nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án khu dân cư mới Bắc Hữu Lũng (xã Đồng Tân, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn).

Theo đó, dự án có diện tích là gần 5,1ha với tổng mức đầu tư hơn 256 tỷ đồng. Sau khi nhà đầu tư được giao đất sẽ đi vào xây dựng và hoàn thành trong khoảng 36 tháng.

Với diện tích và mức đầu tư trên, nhà đầu tư sẽ xây thô hoàn thiện mặt ngoài 49 căn nhà ở liền kề cao 5 tầng và hình thành 150 lô đất đất liền kề; 27 lô đất tái định cư, công trình thương mại dịch vụ cao tối đa 5 tầng, đồng thời xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư... đáp ứng quy mô dân số khoảng 500 người.

CTCP Đầu tư và phát triển Phúc Việt thành lập năm 2009, hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, có trụ sở tại P. Trương Định, Q. Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội. Tổng Giám đốc kiêm đại diện pháp luật là ông Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1972, ở Hà Nội). Tính đến ngày 24/1/2019, vốn điều lệ của Phúc Việt là 100 tỷ đồng.

Về năng lực tài chính tại dự án này, Sở Kế hoạch và Đầu tư Lạng Sơn yêu cầu nhà đầu tư phải có vốn chủ sở hữu tối thiểu là hơn 51,2 tỷ đồng. Như vậy, tại điều kiện này Phúc Việt đã cơ bản đáp ứng được yêu cầu về tài chính.

Ngoài ra, Sở Kế hoạch và Đầu tư Lạng Sơn còn yêu cầu nhà đầu tư phải có kinh nghiệm thực hiện dự án tương tự.

Cụ thể, nhà đầu tư phải tham gia với vai trò là nhà đầu tư góp vốn chủ sở hữu hoặc nhà thầu chính 1 dự án trong lĩnh vực khu đô thị; công trình thương mại, dịch vụ; công trình dân dụng có một hoặc nhiều công năng.

Trong đó, dự án mà nhà đầu tư tham gia với vai trò nhà đầu tư góp vốn chủ sở hữu đã hoàn thành hoặc hoàn thành phần lớn trong vòng 5 năm trở lại đây có tổng mức đầu tư tối thiểu hơn 179,2 tỷ đồng và nhà đầu tư đã góp vốn chủ sở hữu với giá trị tối thiểu hơn 35,8 tỷ đồng.

Đối với dự án mà nhà đầu tư đã tham gia với vai trò là nhà thầu chính xây lắp, đã hoàn thành hoặc hoàn thành phần lớn trong vòng 5 năm trở lại đây phải có giá trị tối thiểu hơn 122,8 tỷ đồng.

>> 'Đất vàng' Bình Định chính thức đón khu dân cư gần 170 tỷ đồng

Dòng vốn FDI 'chảy' về Thủ đô Hà Nội bật tăng 65%, đạt hơn 1,3 tỷ USD

Không phải Hà Nội hay TP HCM, tỉnh có mức sống đắt nhất Việt Nam giành 'á quân' về thu hút FDI

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/danh-tinh-doanh-nghiep-ha-noi-don-thuong-doc-ma-lam-du-an-khu-dan-cu-hon-250-ty-dong-tai-lang-son-243651.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Danh tính doanh nghiệp Hà Nội 'đơn thương độc mã' làm dự án khu dân cư hơn 250 tỷ đồng tại Lạng Sơn
POWERED BY ONECMS & INTECH