Xã hội

Đào mỏ tìm thấy viên kim cương lớn, chính quyền địa phương xác nhận giá trị lên tới hàng tỷ đồng

Mộng Kha 04/10/2024 01:01

Chính quyền địa phương đã xác nhận đây là một viên kim cương chất lượng cao, sẽ được đưa vào đấu giá sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý.

Theo thông tin trên Deccan Herald, một người nông dân Ấn Độ đã có một phát hiện thay đổi cuộc đời khi tìm thấy viên kim cương quý hiếm trị giá lên tới 2 tỷ đồng. Cụ thể, ông Dilip Mistry cùng 3 người bạn của mình đã may mắn tìm được viên kim cương nặng 16,10 carat tại một mỏ khai thác nhỏ ở quận Panna, bang Madhya Pradesh vào tháng 8 năm 2024.

Viên kim cương nặng 16,10 carat (Ảnh minh họa)

Viên kim cương nặng 16,10 carat (Ảnh minh họa)

Theo đó, Dilip và nhóm bạn, bị mất việc do đại dịch, đã quyết định thuê một khu vực khai thác kim cương quy mô nhỏ với giá 8,99 USD mỗi tuần với hy vọng có thể cải thiện tình hình kinh tế của mình.

Sau nhiều năm miệt mài đào bới, vận may cuối cùng đã mỉm cười với Dilip. Ngay khi đào được viên kim cương, Dilip đã mang đến văn phòng chính phủ địa phương để được định giá và xác nhận chất lượng. Dilip kể lại: "Chúng tôi đang tách đá thì thấy một viên đá lấp lánh bên dưới. Tôi gọi bạn bè tới và tất cả đều ngỡ ngàng khi nhận ra đó là một viên kim cương".

Chính quyền địa phương đã xác nhận đây là một viên kim cương chất lượng cao, sẽ được đưa vào đấu giá sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý. Theo quy định, sau khi trừ đi 12,5% tiền bản quyền của chính phủ, số tiền còn lại từ việc bán viên kim cương sẽ thuộc về Dilip và nhóm bạn. Dự kiến, viên kim cương này sẽ mang lại cho họ hơn 80.000 USD (khoảng 2 tỷ đồng).

Chính quyền địa phương đã xác nhận đây là một viên kim cương chất lượng cao (Ảnh minh họa)

Chính quyền địa phương đã xác nhận đây là một viên kim cương chất lượng cao (Ảnh minh họa)

Dilip chia sẻ rằng số tiền thu được sẽ được chia đều cho cả nhóm. Anh cũng dự định sử dụng phần của mình để mua thêm thiết bị phục vụ việc làm nông và tiếp tục hỗ trợ gia đình. "Tôi sẽ mua thêm thiết bị để tiếp tục làm nông và không từ bỏ công việc đào mỏ. Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm những viên kim cương khác", anh nói.

Panna dường như luôn ẩn chứa những cơ hội bất ngờ. Được biết, vào tháng 7, một công nhân khác cũng đã tìm thấy một viên kim cương tuyệt đẹp nặng 19,22 carat từ một mỏ gần đó.

Nữ đại gia đưa viên kim cương đen 88 carat độc nhất thế giới về Việt Nam: ‘Bạn chỉ có thể đầu tư thành công nếu bạn mua được kim cương tự nhiên thật’

Bà Nguyễn Phương Hằng rao bán nhẫn kim cương giá 1.000 tỷ đồng làm từ thiện, đại gia Dũng 'lò vôi' nói 'ủng hộ hai tay'

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/dao-mo-tim-thay-vien-kim-cuong-lon-chinh-quyen-dia-phuong-xac-nhan-gia-tri-len-toi-hang-ty-dong-d134913.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đào mỏ tìm thấy viên kim cương lớn, chính quyền địa phương xác nhận giá trị lên tới hàng tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH