Bất động sản

Đạt đô thị loại III, ngày huyện giàu nhất miền Bắc lên thành phố không còn xa

Quốc Chiến 30/08/2024 23:00

Đến năm 2035, huyện sẽ phát triển thành đô thị loại II với mô hình thành phố trực thuộc thành phố của miền Bắc.

Theo Quyết định số 798/QĐ-BXD của Bộ Xây dựng, đô thị Thủy Nguyên thuộc TP. Hải Phòng đã chính thức được công nhận đạt tiêu chí đô thị loại III, với tổng diện tích 269,10km2 trong đó, 261,83km2 thuộc địa bàn huyện Thủy Nguyên hiện hữu và 7,27km2 thuộc quận Hải An.

Khu vực nội thị của đô thị Thủy Nguyên dự kiến bao gồm 26 đơn vị hành chính cấp xã của huyện Thủy Nguyên như: thị trấn Minh Đức, thị trấn Núi Đèo và các xã Thủy Đường, Thủy Sơn, Lưu Kiếm, Lưu Kỳ, Quảng Thanh, Lâm Động, Hoàng Động, Hoa Động, Tân Dương, Dương Quan, Mỹ Đồng, Kiền Bái, Thiên Hương, Đông Sơn, Kênh Giang, An Lư, Hòa Bình, Thủy Triều, Trung Hà, Ngũ Lão, Tam Hưng, Phục Lễ, Phả Lễ, Lập Lễ cùng với phần đảo Vũ Yên thuộc phường Đông Hải 1, quận Hải An.

Vị trí của huyện Thủy Nguyên

Vị trí của huyện Thủy Nguyên

Khu vực ngoại thị sẽ bao gồm 11 xã: Gia Minh, Gia Đức, Minh Tân, Liên Khê, Chính Mỹ, Cao Nhân, Hợp Thành, An Sơn, Phù Ninh, Lại Xuân và Kỳ Sơn.

>> 'Thủ phủ' công nghiệp miền Bắc Việt Nam sẽ có thêm hai khu đô thị hơn 4.000ha, quy mô dân số lên tới 160.000 người

Bộ Xây dựng cũng đã công nhận mức độ phát triển cơ sở hạ tầng đô thị cho khu vực này theo Quyết định số 797/QĐ-BXD.

Cụ thể, 26 xã và thị trấn của huyện Thủy Nguyên, cùng phần đảo Vũ Yên thuộc phường Đông Hải, quận Hải An sẽ được quy hoạch thành 17 phường thuộc thành phố Thủy Nguyên (dự kiến thành lập), đảm bảo đạt chuẩn cơ sở hạ tầng đô thị loại III.

Được biết, quy hoạch chung đô thị Thủy Nguyên đến năm 2045 đặt mục tiêu phát triển đô thị này trở thành trung tâm kinh tế đa ngành của TP. Hải Phòng và vùng đồng bằng sông Hồng, tiến tới thành thành phố trực thuộc TP. Hải Phòng.

Định hướng đến năm 2025, Thủy Nguyên sẽ đạt tiêu chuẩn đô thị loại III, và đến năm 2035, sẽ phát triển thành đô thị loại II với mô hình thành phố trực thuộc TP. Hải Phòng.

Huyện Thủy Nguyên được công nhận là đô thị loại III

Huyện Thủy Nguyên được công nhận là đô thị loại III

Thủy Nguyên sẽ phát triển dựa trên ba mô hình đô thị: đa trung tâm, công nghiệp tích hợp và thành phố sinh thái - cân bằng giữa phát triển đô thị và bảo vệ môi trường tự nhiên.

Về cấu trúc, đô thị sẽ được thiết kế với ba vành đai, hai trung tâm chính và ba hành lang xanh.

Trung tâm phía Nam sẽ là trung tâm hành chính Bắc sông Cấm phục vụ toàn TP. Hải Phòng, trong khi trung tâm phía Bắc tại Lưu Kiếm - Hòa Bình sẽ trở thành vùng lõi phát triển cho thành phố Thủy Nguyên. Hai khu đô thị Quảng Thanh và Minh Đức cũng sẽ tiếp tục được phát triển mạnh mẽ.

Đô thị Thủy Nguyên còn được quy hoạch để bao gồm các trung tâm du lịch, vui chơi giải trí, thể thao, thương mại dịch vụ, và giáo dục đào tạo, đóng vai trò là những động lực phát triển chính. Các hoạt động thể thao và giải trí sẽ được phát triển dọc theo sông Giá và khu vực Tràng Kênh, với các bến du thuyền kết nối di tích Bạch Đằng và vịnh Hạ Long.

Những dự án nổi bật tại huyện Thủy Nguyên

Thủy Nguyên đang dần trở thành điểm nóng của thị trường bất động sản Hải Phòng với sự xuất hiện của hàng loạt dự án quy mô lớn trong đó, Vinhomes Royal Island, The Centric Hải Phòng, và Belhomes Hải Phòng là những cái tên đáng chú ý:

Về Vinhomes Royal Island, dự án tọa lạc tại khu vực Đảo Vũ Yên, huyện Thủy Nguyên. Dự án có quy mô 887ha bao gồm các loại hình sản phẩm đa dạng như biệt thự, shophouse, liền kề... Đây là dự án có quy mô lớn nhất Hải Phòng.

Về The Centric Hải Phòng, dự án nằm ở Trung tâm hành chính mới của huyện Thủy Nguyên. Dự án có quy mô: 7,2ha. Theo trang Batdongsan, dự án đang được rao bán với giá 150-180 triệu đồng/m2.

Về Belhomes Hải Phòng, dự án nằm trong khu công nghiệp VSIP Hải Phòng. Belhomes Hải Phòng có diện tích khoảng 9,55ha bao gồm các loại hình nhà liền kề, shophouse, và biệt thự. Hiện dự án đang đang rao bán với giá từ 52-84 triệu đồng/m2.

Ngoài ba dự án nổi bật trên, Thủy Nguyên còn có nhiều dự án khác đang triển khai như Hoàng Huy Green River, Hoàng Huy New City, Eco Gardenia... Mỗi dự án đều có những đặc điểm riêng, phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Thủy Nguyên là một huyện lớn nằm bên dòng sông Bạch Đằng lịch sử, hội tụ đầy đủ các yếu tố quan trọng để sớm trở thành thành phố trực thuộc Hải Phòng trong tương lai gần. Đây cũng là một trong những huyện giàu có nhất miền Bắc, với tiềm năng phát triển vượt trội, không lâu nữa sẽ trở thành trung tâm đô thị hành chính của thành phố.

>> Robot 'Thần tốc' đã đào được 120m dự án tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội

Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua 2 tỉnh ven biển sẽ có dấu mốc quan trọng trong năm 2024 bất chấp khó khăn lớn

Kết nối thứ 6 giữa Hải Phòng với 'vựa lúa' miền Bắc sẽ được thông xe vào dịp đặc biệt của năm 2025

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/dat-do-thi-loai-iii-ngay-huyen-giau-nhat-mien-bac-len-thanh-pho-khong-con-xa-d131748.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đạt đô thị loại III, ngày huyện giàu nhất miền Bắc lên thành phố không còn xa
POWERED BY ONECMS & INTECH