Bất động sản

Đất Thành Nam có công trình là 'chảo lửa' cuồng nhiệt: Từng nhiều lần vượt sức chứa 20.000 chỗ ngồi và 'soán ngôi' sân vận động lớn nhất Việt Nam

Chi Chi 01/09/2024 23:30

Sân vận động Thiên Trường được ví như "chảo lửa không bao giờ ngừng cháy" khi mỗi trận đấu diễn ra tại đây đều vô cùng nảy lửa và thu hút đông đảo khán giả, thậm chí vượt qua sức chứa của công trình.

Sân vận động Thiên Trường nằm ở trung tâm thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định. Ban đầu, sân có tên tên là Chùa Cuối và đã được đổi tên thành Thiên Trường vào đúng ngày khai trương công trình 30/8/2003.

Sân vận động Thiên Trường nằm ở trung tâm TP. Nam Định. Ảnh: Báo Tiền Phong

Sân vận động Thiên Trường nằm ở trung tâm TP. Nam Định. Ảnh: Báo Tiền Phong

Sân vận động Thiên Trường có sức chứa lên đến gần 20.000 chỗ ngồi. Tuy nhiên gần 20 năm đi vào hoạt động, nơi đây từng ghi nhận số lượng người đến xem lên đến hơn 35.000 người, tức gần gấp đôi sức chứa của công trình. Số liệu này được chính Ban quản lý sân vận động Thiên Trường cung cấp và xác nhận. Tình trạng lượng cổ động viên vượt quá sức chứa của sân thực tế đã nhiều lần diễn ra, vì thế mà công trình được ví là "chảo lửa không bao giờ ngừng cháy", là vận động sôi động bậc nhất Việt Nam.

Sau nhiều lần nâng cấp, cơ sở vật chất của sân Thiên Trường ngày càng được cải thiện. Công trình được thiết kế theo lối hiện đại, thông minh. Toàn bộ khán đài và bệ ngồi bao quanh sân được đúc toàn khối từ khung bê tông cốt thép và nối với nhau bằng các hệ dầm giằng. Phần khán đài A, B có nhịp khoảng 7-8m củng cố sự chắc chắn của công trình. Móng 2 khán đài này dùng cọc ép 35×35m, sâu 60m. Đây có thể có thể coi là sân vận động đang sử dụng cọc ép sâu nhất Việt Nam.

Công trình sở hữu mặt sân chất lượng. Ảnh: Báo Lao Động

Công trình sở hữu mặt sân chất lượng. Ảnh: Báo Lao Động

Khán đài A, B có sức chứa khoảng 7.000 người. Khu vực A là chỗ ngồi VIP, có mái che chắn mưa gió bên trên. Nằm ở hai phía khán đài A là C và D với sức chứa là 3.000 chỗ ngồi. Do 2 khán đài này có tải trọng thấp hơn nên cọc ép chỉ có kích thước là 20x20cm, dài 8m.

Sân vận động Thiên Trường được trồng cỏ lá kim Bermuda. Đây là loại cỏ tiêu chuẩn cho các sân trên thế giới và được khá nhiều sân vận động tại Việt Nam sử dụng. Ban quản lý sân và Sở thể dục thể thao tỉnh Nam Định cũng thường xuyên quan tâm, chăm sóc mặt cỏ trên sân, vì thế chất lượng mặt cỏ tại sân Thiên Trường luôn được đánh giá ở top đầu của bóng đá Việt Nam. Thậm chí, công trình nhiều thời điểm vượt qua cả sân vận động lớn nhất Việt Nam - sân vận động quốc gia Mỹ Đình để vươn lên top 1 sân bóng đá đẹp nhất Việt Nam cả về quy mô lẫn chất lượng mặt cỏ.

>> Sân vận động đẹp bậc nhất Việt Nam: Sức chứa 20.000 người, nằm trên đỉnh đồi tạo nên khung cảnh mờ ảo kỳ thú

Sân vận động Thiên Trường được ví như

Sân vận động Thiên Trường được ví như "chảo lửa không bao giờ ngừng cháy". Ảnh: Báo Giao Thông

Sân vận động Thiên Trường cũng là sân nhà chính thức của CLB Bóng đá Nam Định nhiều mùa giải. Nơi đây đã chứng kiến những thăng trầm của bóng đá Nam Định nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung khi nhiều lần tổ chức các giải đấu tầm quốc gia lẫn quốc tế như Sea Games 23, Sea Games 31, cùng nhiều trận đấu giao hữu quốc tế, giải bóng đá trong nước.

Mới đây nhất, vào ngày 31/8, sân vận động Thiên Trường đã diễn ra trận đấu bóng đá Siêu Cúp Quốc gia - Cúp THACO 2023-2024 giữa CLB Thép Xanh Nam Định và CLB Đông Á Thanh Hóa. Một lần nữa, sân Thiên Trường lại chứng kiến khoảnh khắc lịch sử của đội nhà khi CLB Thép Xanh Nam Định chiến thắng trước đối thủ và giành Siêu Cúp bóng đá Quốc gia Cúp Thaco 2023-2024. Giải thưởng này được cổ động viên Nam Định xem như món quà lớn để kỷ niệm tuổi thứ 19 của công trình bao năm qua là niềm tự hào của người dân mảnh đất Thành Nam.

TP. Nam Định, tỉnh Nam Định thường được gọi bằng cái tên thân thuộc Thành Nam. Khi xưa nơi đây là các phố xá buôn bán nằm giữa sông Vị Hoàng xưa và hai mặt tường thành phía Đông và phía Nam của thành Nam Định. Nếu như Hà Nội xưa có lên tới 70 phố thì thành phố Nam Định cũng có đến hơn 40 phố cổ. Tuy nhiên, khác với các phố cổ Đồng Văn, Phố Hiến, phố cổ Hội An, phố cổ Hà Nội đều đã được xếp hạng di tích quốc gia thì phố cổ Thành Nam vẫn chưa được xếp hạng di tích, các di tích và nhà cổ đang xuống cấp nghiêm trọng và biến mất từng ngày.

>> Địa phương nào sẽ xây sân vận động lớn nhất vùng Trung du miền núi phía Bắc, quy mô lên tới 22.000 chỗ ngồi?

Sân vận động lớn nhất Việt Nam sẽ trình diễn ánh sáng drone dịp 10/10, với quy mô dự kiến khoảng 25.000 người

Địa phương nào sẽ xây sân vận động lớn nhất vùng Trung du miền núi phía Bắc, quy mô lên tới 22.000 chỗ ngồi?

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/dat-thanh-nam-co-cong-trinh-la-chao-lua-cuong-nhiet-tung-nhieu-lan-vuot-suc-chua-20000-cho-ngoi-va-soan-ngoi-san-van-dong-lon-nhat-viet-nam-d131969.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đất Thành Nam có công trình là 'chảo lửa' cuồng nhiệt: Từng nhiều lần vượt sức chứa 20.000 chỗ ngồi và 'soán ngôi' sân vận động lớn nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH