Bất động sản

Địa phương nào sẽ xây sân vận động lớn nhất vùng Trung du miền núi phía Bắc, quy mô lên tới 22.000 chỗ ngồi?

Lan Ngọc 29/08/2024 00:09

Sau hơn một năm triển khai, nhiều hạng mục của dự án đã được thi công đạt và vượt tiến độ.

Tỉnh Thái Nguyên đang triển khai dự án xây dựng sân vận động mới tại xã Phúc Trìu, TP. Thái Nguyên. Đây là một trong những công trình xây dựng trọng điểm của tỉnh trong những năm gần đây, cùng với các dự án giao thông khác.

Khi hoàn thành, sân vận động này sẽ góp phần thay đổi diện mạo đô thị của Thái Nguyên và thúc đẩy phát triển các lĩnh vực dịch vụ, văn hóa, thể thao và du lịch của địa phương.

Phối cảnh dự án

Phối cảnh dự án

Thông tin về dự án

Sân vận động Thái Nguyên được khởi công từ tháng 10/2022, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Thái Nguyên làm chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư dự án trên 535 tỷ đồng, được huy động từ nguồn vốn ngân sách Trung ương, tiền thu sử dụng đất và các nguồn vốn hợp pháp khác.

Sân vận động này là công trình lớn nhất và đầu tiên của tỉnh với quy mô 22.000 chỗ ngồi, bao gồm 2 khán đài có mái che và các trang thiết bị hiện đại. Sân được thiết kế đạt tiêu chuẩn quốc tế với đường pitch bao quanh, 8 đường chạy vòng và 10 đường chạy thẳng.

Tiến độ sân vận động Thái Nguyên

Dự án liên quan đến 94 hộ dân bị ảnh hưởng với tổng diện tích thu hồi gần 14ha và kinh phí bồi thường 155 tỷ đồng. Đến nay, thành phố Thái Nguyên đã cơ bản hoàn thành việc chi trả tiền bồi thường và hỗ trợ giải phóng mặt bằng, đồng thời ra quyết định giao đất tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng. Các công tác này giúp tạo điều kiện mặt bằng sạch, đảm bảo tiến độ thi công của nhà thầu.

Theo đại diện chủ đầu tư, với ý nghĩa và tầm quan trọng của dự án, chủ đầu tư luôn giám sát chặt chẽ và đảm bảo chất lượng công trình. Các nhà thầu thi công đã tập trung nhân lực và thiết bị để hoàn thành các hạng mục đúng tiến độ đề ra.

>> Địa phương nào được ‘chọn mặt gửi vàng’ xây dựng sân bay gần 8.000 tỷ trên mặt biển?

Địa phương nào sẽ xây sân vận động lớn nhất vùng Trung du miền núi phía Bắc, quy mô lên tới 22.000 chỗ ngồi? - Nguồn: báo Đại Đoàn Kết

Địa phương nào sẽ xây sân vận động lớn nhất vùng Trung du miền núi phía Bắc, quy mô lên tới 22.000 chỗ ngồi? - Nguồn: báo Đại Đoàn Kết

Sau hơn một năm triển khai, nhiều hạng mục của dự án đã được thi công đạt và vượt tiến độ. Cụ thể, hạng mục san gạt đạt khoảng 97%; hạng mục giao thông tuyến chính đã thảm nhựa 80%; nền đường giao thông tuyến hoàn trả T1 hoàn thành 90%; hệ thống thoát nước mưa khu vực tuyến chính và ngoài sân đạt 90%; xây dựng tường ngăn các phòng tầng 1 đạt 90%, tường ngăn tầng 2 đạt 70%.

Nhà thầu hiện đang tập trung thi công các hạng mục khác như khán đài B, khán đài C, khán đài D, bể ngầm 200m3 (2 bể), và bể xử lý nước thải. Hai khán đài chính của sân vận động đã hình thành, và công việc đổ bê tông, hoàn thiện các sàn chỗ ngồi đang được tiến hành.

Dự kiến dự án sẽ hoàn thành vào cuối quý II/2025. Tuy nhiên, với tiến độ thi công hiện tại, chủ đầu tư và nhà thầu đang nỗ lực hoàn thành công trình trước thời hạn, kỳ vọng đến cuối năm 2024.

Vùng trung du và miền núi phía Bắc Việt Nam, trước năm 1954 còn được gọi là Trung du và Thượng du, là khu vực sơn địa và bán sơn địa nằm ở miền Bắc Việt Nam.

Xét về mặt hành chính, vùng này bao gồm 14 tỉnh phía Bắc: Hà Giang, Cao Bằng, Lào Cai, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Yên Bái, Thái Nguyên, Phú Thọ, Bắc Giang, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình và Quảng Ninh. Ngoài ra, còn có 21 huyện và một thị xã thuộc khu vực phía Tây của hai tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An.

Xét về mặt địa lý, vùng trung du và miền núi phía Bắc được chia thành ba tiểu vùng chính: Tây Bắc Bộ, Đông Bắc Bộ, và khu vực phía Tây của Thanh Hóa và Nghệ An.

>> Giữa lúc cơn sốt đấu giá đất đang nóng hơn bao giờ hết, một huyện vùng ven Hà Nội tung thêm 40 lô đất ra thị trường

Sân vận động đẹp bậc nhất Việt Nam: Sức chứa 20.000 người, nằm trên đỉnh đồi tạo nên khung cảnh mờ ảo kỳ thú

Tỉnh đông dân nhất Việt Nam sẽ có 36 trung tâm thương mại và sở hữu sân vận động 30.000 chỗ ngồi trước năm 2030

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/dia-phuong-nao-se-xay-san-van-dong-lon-nhat-vung-trung-du-mien-nui-phia-bac-quy-mo-len-toi-22000-cho-ngoi-d131706.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Địa phương nào sẽ xây sân vận động lớn nhất vùng Trung du miền núi phía Bắc, quy mô lên tới 22.000 chỗ ngồi?
POWERED BY ONECMS & INTECH