Data Center đầu tiên của Việt Nam đạt chuẩn an toàn hệ thống thông tin cấp 4

11-06-2024 10:42|Mai Chi

Để đạt được tiêu chuẩn cấp độ 4, đơn vị này đã phải trải qua quy trình thẩm định nghiêm ngặt.

CMC Data Center Tân Thuận vừa chính thức trở thành đơn vị đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn An toàn Hệ thống Thông tin Cấp độ 4. Đây là một cột mốc quan trọng, khẳng định bước tiến của Việt Nam trong lĩnh vực quản lý và bảo mật dữ liệu.

Hệ thống Trung tâm Dữ liệu CMC đạt cấp độ 4 được thiết lập nghiêm ngặt, đáp ứng yêu cầu vận hành liên tục 24/7 mà không chấp nhận dừng hoạt động không có kế hoạch trước. Điều này giúp phục vụ hiệu quả cho các khách hàng thuộc khối nhà nước, các tổ chức tài chính, ngân hàng và thương mại điện tử, đảm bảo sự an toàn và liên tục của dữ liệu.

Để đạt được tiêu chuẩn cấp độ 4, CMC đã phải trải qua quy trình thẩm định nghiêm ngặt dựa trên ba trụ cột chính:

Hạ tầng phần cứng: Đảm bảo hoạt động liên tục 24/7/365.

Chính sách giám sát và vận hành: Toàn diện và chặt chẽ.

Phần mềm quản trị và an ninh thông tin: Đạt chuẩn quốc tế.

Data Center đầu tiên của Việt Nam đạt chuẩn an toàn hệ thống thông tin cấp 4
CMC Data Center Tân Thuận

>> 'Ông lớn' Alibaba lên kế hoạch chi hơn 1 tỷ USD xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

CMC Data Center Tân Thuận được Tập đoàn Công nghệ CMC đầu tư 1.500 tỷ đồng, khai trương vào tháng 8/2022. Trung tâm này không chỉ là Data Center an toàn và hiện đại nhất Việt Nam, mà còn là đơn vị đầu tiên có chứng chỉ Uptime Tier III cho cả thiết kế và xây dựng. Ngoài ra, nó còn đạt chứng chỉ phòng chống rủi ro TVRA và chứng chỉ PCI DSS dành cho các tổ chức tài chính, ngân hàng.

CMC có đội ngũ chuyên gia bảo mật trên 50 nhân sự trực tiếp tại Trung tâm Vận hành Toàn diện (COC). COC hoạt động theo mô hình vận hành toàn diện cho các dịch vụ Data Center, Cloud, Network, Security và Managed Service. Nhờ đó, các khách hàng trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, cung cấp OTT, dịch vụ chuyên nghiệp, năng lượng, sản xuất và bán lẻ được bảo vệ và chăm sóc dữ liệu 24/7/365.

Để đạt được cấp độ 4 về an toàn hệ thống thông tin, CMC đã chứng minh được khả năng quản lý an toàn mạng lưới, hệ thống máy chủ, ứng dụng, dữ liệu và thiết bị đầu cuối. Các biện pháp phòng chống phần mềm độc hại và an toàn cho người dùng cuối cũng được triển khai một cách nghiêm túc và hiệu quả.

Việc CMC Data Center Tân Thuận đạt chuẩn An toàn Hệ thống Thông tin Cấp độ 4 đánh dấu một bước tiến quan trọng trong lĩnh vực công nghệ thông tin của Việt Nam. Điều này không chỉ khẳng định khả năng của CMC mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước, đảm bảo một môi trường dữ liệu an toàn và tin cậy.

>> IDC mới của Viettel vượt qua VNPT IDC Hòa Lạc trở thành trung tâm dữ liệu công suất lớn nhất tại Việt Nam

ST Telemedia Global Data Centres công bố thành lập Liên doanh với VNG, đầu tư xây dựng và vận hành Trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Alibaba sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/data-center-dau-tien-cua-viet-nam-dat-chuan-an-toan-he-thong-thong-tin-cap-4-238159.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Data Center đầu tiên của Việt Nam đạt chuẩn an toàn hệ thống thông tin cấp 4
POWERED BY ONECMS & INTECH