Doanh nghiệp A-Z

Đẩy nhanh tiến độ dự án khu đô thị gần 6.000 tỷ đồng - dấu ấn đất Bắc của DIC Corp (DIG)

Ánh Nguyệt 28/08/2024 - 14:10

Tỉnh Vĩnh Phúc đưa ra các biện pháp nhằm tháo gỡ khó khăn và đẩy nhanh tiến độ thi công dự án khu đô thị Nam Vĩnh Yên của DIC Corp (DIG).

Chiều ngày 23/8, đồng chí Trần Duy Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, đã kiểm tra tiến độ triển khai 4 dự án nhà ở xã hội trên địa bàn TP. Vĩnh Yên cùng với đại diện các sở, ngành liên quan.

Các dự án bao gồm: khu nhà ở đô thị tại phường Định Trung (MOUNTAIN VIEW) do CTCP Đầu tư VCI làm chủ đầu tư, khu chung cư dành cho người có thu nhập thấp do CTCP Đầu tư và Xây dựng Xuân Mai làm chủ đầu tư, khu nhà ở đô thị do CTCP Đầu tư và Dịch vụ T&T làm chủ đầu tư và khu đô thị mới Nam Vĩnh Yên giai đoạn 1 do Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp - DIG) làm chủ đầu tư.

Tại buổi kiểm tra, các đại diện chủ đầu tư đã báo cáo về tiến độ thực hiện dự án cũng như các khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc đề nghị UBND tỉnh điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án.

Sau khi lắng nghe, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan giải đáp và phối hợp tháo gỡ khó khăn, giúp nhà thầu triển khai thi công.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát các dự án đầu tư, tăng cường đôn đốc và hướng dẫn chủ đầu tư thực hiện dự án theo quy định, Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát các dự án đã được giao đất và hỗ trợ nhà đầu tư trong công tác giải phóng mặt bằng, Sở Xây dựng giám sát việc triển khai đầu tư xây dựng, đảm bảo đúng chủ trương đầu tư và quy hoạch đã được phê duyệt.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các chủ đầu tư khẩn trương hoàn thiện thủ tục pháp lý để khởi công xây dựng theo quy hoạch và đảm bảo tiến độ hoàn thành các công trình nhà ở xã hội.

Đẩy nhanh tiến độ dự án khu đô thị gần 6.000 tỷ đồng - dấu ấn đất Bắc của DIC Corp (DIG)
Phối cảnh dự án khu đô thị Nam Vĩnh Yên tại Vĩnh Phúc của DIC Corp (DIG)

Dự án khu đô thị mới Nam Vĩnh Yên được kỳ vọng là một trong những dấu ấn của doanh nghiệp tại thị trường bất động sản miền Bắc.

Từ năm 2004, DIC Corp đã xin phép lập Quy hoạch chung tỷ lệ 1/5000 dự án trên diện tích khoảng 1.300 ha, tiếp tục triển khai Quy hoạch 1/2000 với diện tích 447ha và tiến hành đầu tư giai đoạn 1 với quy mô 190 ha. Tổng chi phí thực hiện dự án hơn 5.957 tỷ đồng.

Cập nhật tiến độ dự án đến đầu tháng 8/2024, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đạt 98% và đang thực hiện điều chỉnh quy hoạch 1/500 (lần 7). Về tiến độ xây dựng hạ tầng kỹ thuật, phân khu 1 đã hoàn thành 100%, phân khu 2 đạt 90% và phân khu 3 đạt khoảng 65%.

Dự án thành phần là Khách sạn DIC Star Vĩnh Phúc với quy mô 205 phòng tiêu chuẩn 5 sao và 15 căn biệt thự song lập đã được đưa vào khai thác. Hiện tại, công trình Nhà ở xã hội E4-29 đang hoàn thiện hồ sơ thiết kế cơ sở và bản vẽ thi công.

>> Nhiều vi phạm trong cổ phần hóa, thoái vốn tại DIC Corp

Dự án Lam Hạ Center Point của DIC Corp (DIG) cơ bản hoàn thành pháp lý

Hệ sinh thái DIC Corp (DIG) tiến công thị trường nhà ở xã hội, cổ phiếu ‘họ’ DIC bật tăng trần

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/day-nhanh-tien-do-du-an-khu-do-thi-gan-6000-ty-dong-dau-an-dat-bac-cua-dic-corp-dig-246989.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đẩy nhanh tiến độ dự án khu đô thị gần 6.000 tỷ đồng - dấu ấn đất Bắc của DIC Corp (DIG)
POWERED BY ONECMS & INTECH