Chứng khoán

Dự án Lam Hạ Center Point của DIC Corp (DIG) cơ bản hoàn thành pháp lý

Hải Băng 28/08/2024 - 12:30

Khu nhà ở Lam Hạ Center Point có diện tích 13,6ha, tổng vốn đầu tư 2.115,9 tỷ đồng cơ bản đã hoàn thành pháp lý theo thông tin vừa được công bố từ DIC Corp.

DIC Corp (HoSE: DIG) thông tin rằng UBND tỉnh Hà Nam đã ban hành Quyết định số 1068/QĐ-UBND ngày 5/8/2024 về việc “Điều chỉnh Quyết định số 1418/QĐ-UBND ngày 21/7/2022 của UBND tỉnh Hà Nam, giao đất (đợt 2) cho Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng để thực hiện dự án đầu tư xây dựng Khu nhà ở Lam Hạ Center Point tại phường Lam Hạ, TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.” Theo đó, dự án Khu nhà ở Lam Hạ Center Point đã cơ bản hoàn thành pháp lý theo quy định.

Cụ thể, dự án Khu nhà ở Lam Hạ Center Point đã được phê duyệt điều chỉnh đồ án Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500; phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư; xác nhận hoàn thành việc bồi thường giải phóng mặt bằng; giao 100% diện tích đất; phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường; thẩm định, phê duyệt hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi (bao gồm bản vẽ thiết kế cơ sở) và hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh giao đất.

Trong quý IV/2024, DIC Corp sẽ đẩy nhanh việc thực hiện các thủ tục liên quan để đủ điều kiện thi công xây dựng theo quy định của pháp luật, như xác định và nộp các nghĩa vụ tài chính về đất đai, xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất, phê duyệt bản vẽ thiết kế thi công, và xin cấp giấy phép xây dựng.

Dự án Lam Hạ Center Point của DIC Corp (DIG) cơ bản hoàn thành pháp lý
Phối cảnh khu Trung tâm thương mại kết hợp Chung cư tại Khu nhà ở Lam Hạ Center Point

Khu nhà ở Lam Hạ Center Point có diện tích 13,6ha, dự kiến cung cấp chỗ ở cho khoảng 2.400 người, góp phần thay đổi diện mạo đô thị, thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế và khai thác tối đa tiềm năng của khu vực. Với tổng mức đầu tư 2.115,9 tỷ đồng, Khu nhà ở Lam Hạ Center Point là một trong những dự án trọng điểm của DIC Corp được thực hiện trong giai đoạn 2021 - 2025.

Sau khi khởi công và đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, dự án sẽ tạo ra một quỹ đất kinh doanh để triển khai đầu tư xây dựng các công trình kiến trúc trên đất. Sản phẩm gồm 106 căn shophouse với tổng diện tích đất 12.289m²; 32 căn nhà ở biệt thự với diện tích đất 10.857m²; 90 căn nhà ở liền kề với diện tích đất 7.798m²; và 3 khối trung tâm thương mại kết hợp chung cư cao 15-20 tầng với 36.800,5m² căn hộ cao cấp và 4.224,9m² sàn trung tâm thương mại.

Thông tin được đưa ra trong thời điểm Thanh tra Chính phủ vừa công bố kết luận quá trình cổ phần hóa và thoái vốn Nhà nước tại DIC Corp có những hạn chế, thiếu sót và vi phạm. Một trong những vấn đề đáng chú ý là việc thực hiện không đúng trình tự, thủ tục cổ phần hóa. Việc xác định giá trị tài sản không tuân thủ quy định pháp luật, dẫn đến chênh lệch giảm giá trị tài sản so với yêu cầu.

Kết thúc phiên sáng ngày 28/8, cổ phiếu DIG giảm 5,39% kèm thanh khoản 24,9 triệu đơn vị.

>> Nhiều vi phạm trong cổ phần hóa, thoái vốn tại DIC Corp

Thị trường 28/8: DIC Corp (DIG) bị bán mạnh sau tin thanh tra, nhóm Vingroup điều chỉnh

Cổ phiếu HNG, HBC tăng mạnh trước ngày hủy niêm yết, HAG lại có phiên kịch trần

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/du-an-lam-ha-center-point-cua-dic-corp-dig-co-ban-hoan-thanh-phap-ly-246985.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Dự án Lam Hạ Center Point của DIC Corp (DIG) cơ bản hoàn thành pháp lý
POWERED BY ONECMS & INTECH