Đề nghị truy tố 3 cha con Chủ tịch Tân Hiệp Phát do chiếm đoạt 767 tỷ đồng

24-11-2023 13:45|Lan Phương

Theo kết luận, trong quá trình điều tra, ông Trần Quí Thanh và 2 con gái đều ngoan cố, chưa thành khẩn khai báo, không nhận thức rõ hành vi vi phạm pháp luật.

Ngày 24/11, Thông tin từ Cơ quan CSĐT (Bộ Công an) cho biết, đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố ông Trần Quí Thanh (70 tuổi) và 2 con gái là Trần Uyên Phương (42 tuổi) và Trần Ngọc Bích (39 tuổi, cùng ngụ quận Bình Thạnh, tạm trú tỉnh Bình Dương) về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, theo Khoản 4, Điều 175 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Trong đó, ông Trần Quí Thanh hiện là Giám đốc Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát, trụ sở tại Bình Dương và Trần Uyên Phương là Phó giám đốc doanh nghiệp này.

Kết quả điều tra xác định lợi dụng quy định về cho vay, hợp đồng chuyển nhượng, chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát cùng hai con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích đã cho một số người vay lấy lãi "dưới mức cấu thành tội phạm về cho vay lãi nặng".

Khi cho vay, ông Thanh không làm hợp đồng vay tiền có cầm cố tài sản mà buộc các doanh nghiệp, cá nhân phải làm hợp đồng chuyển nhượng dự án, cổ phần trong dự án. Giá trị của các dự án, bất động sản trong hợp đồng có giá trị thấp hơn nhiều lần so với thực tế.

Cơ quan điều tra cáo buộc khi bên vay làm thủ tục chuyển nhượng tài sản cho bên Tân Hiệp Phát, ông Thanh chỉ đạo hai con gái làm thủ tục sang tên cho mình để nắm quyền kiểm soát, định đoạt tài sản.

Mặc dù bên vay đã thực hiện nghĩa vụ trả đầy đủ gốc và nợ lãi theo thỏa thuận những ông Thanh vẫn dùng các thủ đoạn gian dối hoặc tạo ra các lý do để cố tình không trả lại tài sản và chiếm đoạt tài sản.

Bằng thủ đoạn trên, từ tháng 1-2019 đến 11-2020, ba cha con chủ tịch Tân Hiệp Phát đã chiếm đoạt tài sản gồm 2 dự án Minh Thành, Nhơn Thành của bà Đặng Thị Kim Oanh; 29 thửa đất của anh Nguyễn Văn Chung, 4 thửa đất của ông Lâm Sơn Hoàng và 2 thửa đất của anh Nguyễn Huy Đông.

Tổng giá trị các tài sản là 767 tỷ đồng, theo cáo buộc của cơ quan điều tra.

>> Truy tố người tố cáo cha con Chủ tịch Tân Hiệp Phát vì tội lừa đảo

Bóc trần cách vận hành “đế chế” Vạn Thịnh Phát hơn 1.000 doanh nghiệp của Trương Mỹ Lan

Lộ diện các tổ chức nòng cốt “lách luật” giúp Chủ tịch Vạn Thịnh Phát tuồn hàng trăm nghìn tỷ khỏi SCB

Chiếm đoạt hàng chục tỷ USD, Chủ tịch Vạn Thịnh Phát lọt Top 3 lừa đảo tài chính toàn cầu?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/de-nghi-truy-to-3-cha-con-chu-tich-tan-hiep-phat-do-chiem-doat-767-ty-dong-212461.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đề nghị truy tố 3 cha con Chủ tịch Tân Hiệp Phát do chiếm đoạt 767 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH