Đệ nhất cung đường đèo Đà Lạt sẽ thông xe ngày 31/1/2024

30-01-2024 17:11|Quốc Chiến

Đường đèo Prenn bắt đầu từ 8h sáng 31/1, tốc độ tối đa các phương tiện lưu thông hai chiều không quá 60km/h.

Hôm nay (ngày 30/1), UBND tỉnh Lâm Đồng ra văn bản hỏa tốc về việc thông xe và tổ chức giao thông tuyến đường đèo Prenn.

van-ban
Văn bản của UBND tỉnh Lâm Đồng

Theo đó, UBND tỉnh Lâm Đồng thống nhất với đề xuất của Sở Giao thông Vận tải Lâm Đồng, cho phép tất cả các phương tiện giao thông (trừ ô tô tải) lưu thông hai chiều theo tuyến đường đèo Prenn bắt đầu từ 8h sáng 31/1, tốc độ lưu thông tối đa không quá 60km/h.

UBND tỉnh giao Công an tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo lập các chốt giao thông trên tuyến đường đèo Prenn để hướng dẫn giao thông; trực đảm bảo an toàn và điều tiết giao thông trong thời gian từ ngày 31/1 đến hết ngày 3/2 và từ ngày 10/2 đến hết ngày 12/2 (Mùng 1,2,3 Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024).

>> Cung đường đèo hiểm trở thơ mộng nhất Việt Nam tất bật thi công kịp Tết

Mặt khác, lực lượng Cảnh sát giao thông thường xuyên tuần tra, kiểm tra, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến đèo Prenn để kịp thời điều tiết, hướng dẫn, phân luồng giao thông phù hợp với tình hình thực tế.

deo-prenn
Tuyến đường đèo Prenn sẽ được thông xe từ 8h sáng ngày 31/1

Cơ quan chức năng thuê, bố trí 2 xe cứu hộ trực 24/24 trong các ngày từ 10-12/2 tại hai khu vực giữa đèo Mimosa và giữa đèo Prenn để kịp thời xử lý tình huống khi có tai nạn giao thông xảy ra.

UBND tỉnh Lâm Đồng giao ban quản lý dự án giao thông tỉnh phối hợp với nhà thầu thi công và các đơn vị liên quan kiểm tra, theo dõi các phát sinh hư hỏng (nếu có) và tình hình an toàn giao thông trên tuyến để kịp thời sửa chữa, khắc phục.

Ban quản lý dự án cũng được giao chịu trách nhiệm quản lý, đảm bảo giao thông theo đúng quy định trong thời gian công trình hoàn thiện hồ sơ, thủ tục liên quan để thực hiện công tác nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng, bàn giao cho đơn vị quản lý.

Đèo Prenn là một trong những cung đường chính dẫn vào Đà Lạt. So với những con đèo khác ở Đà Lạt, đèo Prenn không dài nhất, không nguy hiểm nhất nhưng lại được đánh giá là đẹp nhất.

Việc mở rộng đèo Prenn - bước đi mang tính đột phá phát triển hệ thống giao thông khi đèo Prenn chính là tuyến trục chính đô thị, cửa ngõ ra - vào TP. Đà Lạt. Đây cũng là điểm đầu - điểm cuối kết nối hệ thống đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương và Liên Khương - Prenn qua địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

>> Sau khi 'về tay' gia tộc giàu thứ 3 Hồng Kông, siêu dự án 4 tỷ USD Nam Hội An có diễn biến mới

Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nhật Tân sẽ thông xe trong tháng 6/2024

Hà Nội đặt mục tiêu thông xe đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô trong quý III/2024

Thông xe cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ giai đoạn 1 hơn 4.800 tỷ

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/de-nhat-cung-duong-deo-da-lat-se-thong-xe-ngay-31-1-2024-d115733.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đệ nhất cung đường đèo Đà Lạt sẽ thông xe ngày 31/1/2024
POWERED BY ONECMS & INTECH