Đến sân bay Nội Bài để được tặng chữ thư pháp trong ngày đầu năm mới
Cảng HKQT Nội Bài tổ chức một chương trình tặng quà đặc biệt nhân dịp đầu năm tới hành khách đi tàu bay.
Cảng HKQT Nội Bài Tin từ Cảng HKQT Nội Bài, trong hai ngày 14/2 - 15/2/2024 ( tức ngày mồng 5, mồng 6 Tết) hành khách qua Cảng HKQT Nội Bài sẽ được thưởng lãm màn viết thư pháp nghệ thuật và nên biểu diễn ca nhạc tại cả hai nhà ga.
'Lì xì chữ' đầu năm cho hành khách
Lãnh đạo Cảng HKQT Nội Bài chia sẻ: Tặng quà lì xì đầu năm là một phong tục cổ truyền của Việt Nam cũng như một số nước châu Á. Lì xì đầu năm thể hiện sự quan tâm, lòng tri ân và chia sẻ của người tặng đối với người nhận. Quà lì xì cũng được coi là để gửi lời chúc phúc, sự thành công và thịnh vượng trong năm mới.
"Với mong muốn một năm may mắn, bình an và phúc lộc thọ tràn ngập đến với hành khách cũng như gia đình, Cảng HKQT Nội Bài đã chuẩn bị một món quà lì xì đầu Xuân đặc biệt: thầy đồ tặng chữ đầu năm và biểu diễn âm nhạc dân gian với các ca khúc mùa xuân.
Hành khách qua nhà ga T1, T2 những ngày này sẽ có cơ hội được tặng chữ, được nghe hát chèo, hát xẩm, chầu Văn trước giờ khởi hành chuyến bay…", đại diện Cảng HKQT Nội Bài nói.
Hai thầy đồ đến từ Văn Miếu - Quốc Tử Giám và các nghệ sĩ thuộc đoàn chèo Tổng cục Hậu cần sẽ đem đến cho hành khách những niềm vui bất ngờ, một không gian nghệ thuật đậm chất Tết cố truyền ngay tại cửa ngõ hàng không của Thủ đô Hà Nội.
Trước đó, trong khuôn khổ tuần lễ văn hoá "Hương sắc Hà Nội" tháng 11/2023, Cảng HKQT Nội Bài cũng đã gây ấn tượng với nhiều hành khách khi mời các nghệ nhân làng nghề truyền thống giới thiệu về nghề nón, nghề thêu, nặn gốm, tò he và các nghệ sỹ biểu diễn âm nhạc dân gian.
Không gian nghệ thuật truyền thống sắp sửa được hiển hiện ngay tại không gian trước chuyến bay giúp quý vị có thêm những niềm vui, niềm tự hào dân tộc những ngày đầu Xuân mới.
Chủ động các phương án phục vụ cao điểm Tết
Theo Kế hoạch bay của các hãng hàng không, dự kiến ngày cao điểm nhất của dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn có 608 lượt chuyến bay và 105.000 lượt khách qua Cảng HKQT Nội Bài, tăng khoảng 12 – 15% so với cao điểm Tết năm ngoái.
Cao điểm sau Tết dự kiến là ngày 15/2 (tức ngày 6/1 Âm lịch) với 608 lượt chuyến bay/ngày và 105 ngàn lượt hành khách/ngày. Các khung giờ cao điểm đi và đến nội địa tập trung vào sáng, chiều và tối với khung giờ cao nhất lên tới 3.000 lượt khách/khung giờ (21h – 22h00).
Thực hiện các biện pháp đảm bảo khai thác, đại diện Cảng HKQT Nội Bài cho biết, sân bay đã thực hiện tăng cường an ninh cấp độ 1 từ ngày ngày 6/2 đến 16/2 theo chỉ đạo của Cục hàng không Việt Nam; Bố trí tăng cường nhân lực tại các vị trí theo quy định, tăng cường tần suất kiểm tra trực quan ngẫu nhiên đối với hành khách, hành lý xách tay đã qua cổng từ mà không có dấu hiệu nghi vấn…;
Lực lượng kiểm soát an ninh hàng không, bảo vệ tổ chức bổ sung 20% quân số so với kíp trực thông thường; phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không nắm bắt đầy đủ, kịp thời kế hoạch bay để xây dựng các phương án khai thác vị trí đỗ tàu bay, phân quầy thủ tục, bố trí sắp xếp cửa ra tàu bay, phân bổ băng tải hành lý đến…; mở hết tối đa quầy thủ tục, chuẩn bị một cơ số quầy dự phòng cho các hãng hàng không sử dụng khi tăng chuyến bay; mở tối đa các máy soi chiếu an ninh; ứng dụng công nghệ thông tin để tính toán các khung giờ cao điểm của từng khu vực qua đó điều tiết nhân sự, thiết bị phù hợp.
Siết chặt công tác trực điều hành 24/7 tại Trung tâm Điều phối khai thác (AOCC) nhằm giải quyết kịp thời, nhanh chóng và hiệu quả mọi vấn đề phát sinh; mở tối đa các làn thu phí, phối hợp với lực lượng Công an điều tiết giao thông tại sân đỗ ô tô, tại các luồng phương tiện tiếp cận Nhà ga để đảm bảo tạo sự thông thoáng và thuận tiện cho hành khách; phối hợp với Công ty quản lý bay miền Bắc, Trung tâm Khí tượng hàng không, Trung tâm thông báo tin tức hàng không để cập nhật và phối hợp triển khai công tác điều hành, kéo đẩy tàu bay, cảnh báo thời tiết cực đoan theo đúng các các phương án, văn bản hiệp đồng bảo đảm hoạt động bay.
Là Cảng hàng không bận rộn nhất miền Bắc, có nhiều thời điểm, Cảng HKQT Nội Bài đã khai thác trong điều kiện vượt quá công suất thiết kế. Trong điều kiện cơ sở hạ tầng hạn chế, sân bay Nội Bài đã thực hiện nhiều giải pháp để vừa đảm bảo phục vụ bay an toàn tuyệt đối, vừa giữ được chất lượng dịch vụ tương xứng.
Trong đó, Cảng xây dựng và tiếp tục hoàn thiện Hệ thống Enterprise Resource Planning (ERP), là công cụ lập kế hoạch sản xuất, hoạt động với mục đích tận dụng tối đa và hiệu quả nguồn lực tài chính, con người của doanh nghiệp.
Hệ thống ERP tích hợp dữ liệu từ hệ thống SMIS (SAGS Management information system), để có thể xây dựng biểu đồ dự báo hành khách, chuyến bay theo các khung giờ cao điểm trong ngày qua đó tính toán số lượng máy soi chiếu an ninh, bố trí nhân lực phù hợp; sắp xếp quầy thủ tục, cửa ra tàu bay, băng tải hành lý hiệu quả; tính toán lưu lượng xe ra vào và đỗ tại sân đỗ ô tô, qua đó bố trí bổ sung nhân lực điều tiết giao thông giải tỏa phương tiện nhanh nhất.
Sân bay Nội Bài cũng đưa vào áp dụng chính thức mô hình phối hợp ra quyết định tại cảng hàng không, sân bay (A-CDM). Có thể nói đây là kết quả quan trọng sau 3 năm nỗ lực, là cột mốc đánh dấu cho sân bay Nội bài và sân bay Tân Sơn Nhất trở thành sân bay phối hợp ra quyết định (A-CDM) trên bản đồ các sân bay trong khu vực và trên thế giới.
Sân bay này cũng đang phối hợp với các đơn vị liên quan để triển khai thí điểm thu phí tự động không dừng (ETC) với các phương tiện ra vào Cảng HKQT Nội Bài.
"Chúng tôi đã sẵn sàng các phương án phục vụ hành khách dịp cao điểm. Cảng HKQT Nội Bài mong muốn nhận được sự thấu hiểu, thông cảm và hợp tác từ hành khách trong khi thực hiện các thủ tục hàng không để có những chuyến bay an toàn, hiệu quả", đại diện sân bay Nội Bài chia sẻ.