Những năm gần đây, hệ sinh thái Đèo Cả tích cực tham gia các dự án đầu tư công trọng điểm. Giai đoạn 2023 - 2025, HHV đề xuất đầu tư gần 400km đường cao tốc với tổng giá trị khoảng 100.000 tỷ đồng.
Ngày 26/12, liên danh Đèo Cả - ILSUNG tổ chức lễ ký kết hợp đồng xây dựng 2 hầm đường sắt Khe Nét thuộc tuyến đường sắt Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh, trị giá gần 552 tỷ đồng. Đó là một mục tiêu trong chiến lược phát triển liên quan đến đường sắt và vươn tầm quốc tế của doanh nghiệp này khi doanh nghiệp Việt Nam đã liên doanh với đối tác Hàn Quốc đấu thầu dự án có nguồn vốn nước ngoài.
Nguồn: Đèo Cả |
Được biết, gói thầu XL01 có 3 liên danh Nhà thầu Hàn Quốc và Việt Nam tham dự thầu. Trong đó Liên danh IlSung - Đèo Cả đã vượt qua 2 liên danh khác trúng thầu gói thầu này.
Về IlSung, doanh nghiệp Hàn Quốc này đã triển khai thi công nhiều tuyến cao tốc và hầm lớn ở Hàn Quốc như: Xây dựng đường Cao tốc số 45 nối Yeoju- Yangpyong; dự án đầu tư đường sắt hạng nhẹ Sinlim Line…. Tại Việt Nam, IlSung đã tham gia gói thầu XL-04 thuộc dự án cải tạo cầu yếu và cầu kết nối trên các quốc lộ (giai đoạn I), nguồn vốn EDCF.
Ở phía Đèo Cả, những năm gần đây, hệ sinh thái Đèo Cả tích cực tham gia các dự án đầu tư công trọng điểm. Giai đoạn 2023 - 2025, CTCP Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (HHV), thành viên Đèo Cả Group đề xuất đầu tư gần 400km đường cao tốc, bao gồm Đồng Đăng - Trà Lĩnh, Hữu Nghị - Chi Lăng (Lạng Sơn), Tân Phú - Bảo Lộc (Lâm Đồng), TP. HCM - Chơn Thành, và Vành đai 4 qua Bình Dương… với tổng mức đầu tư khoảng 100.000 tỷ đồng.
>> Đầu tư công lại “nóng”, chuyên gia dự báo 2 cổ phiếu xây dựng có thể bật tăng 17 - 44%
Soi triển vọng kinh doanh năm 2024 của 3 ‘ông lớn’ bất động sản NVL, PDR, CEO
Thị trường bất động sản vào giai đoạn phân hoá mạnh, sàng lọc 4 cổ phiếu tiềm năng tăng 18-40%