Theo kế hoạch ban đầu, giai đoạn 2 sẽ tập trung xây mới đoạn Km93+350 - Km121+060, đồng thời mở rộng khoảng 70km nền đường đã đầu tư từ giai đoạn 1, nâng từ 13,5m lên 17m, bổ sung làn dừng khẩn cấp.
Bộ Xây dựng yêu cầu BQLDA 2 phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ địa phương cùng các cơ quan liên quan nhanh chóng giải quyết vướng mắc về mặt bằng đối với tuyến cao tốc gần 6.000 tỷ.
Lãnh đạo tỉnh, Tập đoàn Đèo Cả và các đơn vị liên danh đang nỗ lực tối đa để đưa công trình “về đích” sớm, cơ bản hoàn thành và thông tuyến vào ngày 19/12 năm nay, tức trước tiến độ hợp đồng một năm.
Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên yêu cầu các bên liên quan tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hoàn thành xử lý vướng mắc trước ngày 26/7 đối với dự án cao tốc gần 6.000 tỷ đồng.
Hầm này dài tới 3.200m – hạng mục quan trọng nhất và cũng là hầm dài nhất cao tốc Bắc - Nam, sau khi hoàn thành sẽ trở thành hầm xuyên núi lớn thứ 3 cả nước.
Bộ trưởng yêu cầu các nhà thầu tiếp tục duy trì nhịp độ thi công cao, triển khai “3 ca, 4 kíp”, tận dụng triệt để những khoảng thời gian thời tiết thuận lợi để bù đắp sản lượng.
Dự án đóng vai trò trục xương sống kết nối các cực phát triển vùng Đông Nam Bộ, kỳ vọng thúc đẩy liên kết giao thông, kinh tế giữa sân bay, cảng biển và các khu công nghiệp.