Chứng khoán

ĐHĐCĐ Petrosetco (PET): Tập đoàn Dầu khí Việt Nam bao giờ thoái vốn?

Hải Băng 15/06/2024 - 15:45

Lãnh đạo Petrosetco (PET) cho biết công ty ký thêm hợp đồng phân phối cho nhiều nhãn hàng mới trong 6 tháng đầu năm, đồng thời tiết lộ thời điểm Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có thể thoái vốn.

Ngày 14/6, ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 của Tổng CTCP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (Petrosetco - HoSE: PET) đã diễn ra. Tại Đại hội, cổ đông thông qua mục tiêu kinh doanh năm 2024 với doanh thu 18.540 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 260 tỷ đồng, lần lượt bằng 108% và 143% so với thực hiện năm 2023.

Lợi nhuận ròng năm 2023 là 139 tỷ đồng, PET sẽ giữ lại, không chia cổ tức cho cổ đông. Năm 2024, công ty lên kế hoạch trả cổ tức tối đa 10%.

Đại hội cũng đã thông qua việc miễn nhiệm 3 Thành viên HĐQT gồm: ông Trịnh Thanh Cần, ông Nguyễn Quý Thịnh và ông Nguyễn Đức Minh; đồng thời bổ nhiệm bà Phạm Thị Hồng Điệp, ông Hồ Minh Việt và ông Nguyễn Như Long thay thế.

Hồi đầu năm, ông Nguyễn Quý Thịnh - Thành viên HĐQT bị khởi tố, bắt tạm giam trong vụ án Nhận hối lộ tại Petrosetco, lãnh đạo PET một lần nữa khẳng định tại Đại hội đây là hành vi cá nhân và không làm gián đoạn, ảnh hưởng đến các hoạt động lợi ích chung của doanh nghiệp và các bên liên quan.

ĐHĐCĐ Petrosetco (PET): Tập đoàn Dầu khí Việt Nam bao giờ thoái vốn?
Toàn cảnh ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 của PET

Trong phần thảo luận, cổ đông hỏi về việc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đang là cổ đông lớn nhất tại PET (sở hữu 23,21% cổ phần) có định thoái vốn khỏi doanh nghiệp không? Chủ tịch HĐQT - ông Phùng Tuấn Hà cho biết, điều này phụ thuộc vào Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước và PVN. Tuy nhiên, ông Hà thấy khả năng cao chủ trương đã được phê duyệt thì muộn nhất đến đến hết 2025 PVN sẽ thoái vốn.

Về hoạt động kinh doanh, trong 6 tháng đầu năm công ty đã ký thêm mới được các nhãn hàng: (1) Mảng giải pháp toàn diện cho các resort, khách sạn vừa và nhỏ của Samsung Vietnam; (2) Các thiết bị máy tính, lưu trữ của Lenovo và Dell dành cho khối doanh nghiệp SME; (3) Bắt đầu bắt tay với Aqua để phân phối thiết bị máy tắm nước nóng, tivi; (4) Phân phối máy lạnh thương hiệu Daikin; (5) Ký kết thềm với các thương hiệu điện thoại mới như Realmi, Nokia, Inoi; (6) Camera thương hiệu Tiandy.

Sản phẩm của Apple tạo động lực tăng trưởng cho PET trong thời gian trước thông qua các hợp đồng phân phối. Hiện nay, Apple đã bán trực tiếp sản phẩm tại Việt Nam. Đánh giá vấn đề này, đại diện PET cho rằng điều này không ảnh hưởng đến các nhà bán lẻ tại Việt Nam bởi giá bán tại Apple Store thường tương đối cao và chính sách của Apple không can thiệp vào giá thị trường Việt Nam.

>> Chứng khoán SHS và Petrosetco (PET) lên tiếng về lùm xùm nhận hối lộ của người nội bộ

Liên danh Becamex IDC (BCM) khởi công dự án KCN 6.300 tỷ đồng tại Lạng Sơn, mở rộng quỹ đất lên 11.600ha

Vụ Hòa Phát và Formosa 'tuyên chiến' thép Trung Quốc: Hồ sơ gửi Cục Phòng vệ thương mại đã đầy đủ, hợp lệ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dhdcd-petrosetco-pet-tap-doan-dau-khi-viet-nam-bao-gio-thoai-von-238776.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
ĐHĐCĐ Petrosetco (PET): Tập đoàn Dầu khí Việt Nam bao giờ thoái vốn?
POWERED BY ONECMS & INTECH