Địa phương là 'gà đẻ trứng vàng' của Thái Nguyên 'ráo riết' tìm chủ đầu tư cho dự án khu đô thị nghìn tỷ

29-03-2024 07:40|Thảo Đan

Dự án khu đô thị tại Thái Nguyên này có diện tích sử dụng đất hơn 29ha, quy mô dân số khoảng 3.000 người.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên vừa công bố danh mục dự án Khu đô thị Đắc Sơn (khu số 1) với quy mô diện tích 29,2ha và tổng mức đầu tư 1.399 tỷ đồng.

Cụ thể, dự án Khu đô thị Đắc Sơn (khu số 1) được thực hiện ở xã Đắc Sơn, TP. Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên. Dự án có diện tích sử dụng đất là 29,2ha, quy mô dân số khoảng 3.000 người, tổng mức đầu tư sơ bộ 1.399 tỷ đồng.

>> Thái Nguyên sắp đón khu đô thị hơn 1.400 tỷ đồng

Dự án có thời gian thực hiện từ nay đến cuối năm 2027, thời gian hoạt động 50 năm. Mục tiêu của dự án là xây dựng khu đô thị đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo quy hoạch; nâng cao hiệu quả sử dụng đất đai, góp phần phát triển đô thị, đáp ứng nhu cầu về nhà ở của người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Dự án được thực hiện theo hình thức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư theo quy định của pháp luật. Nhà đầu tư quan tâm thực hiện dự án nộp hồ sơ về Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên trước 15h ngày 26/4/2024.

>> Tỉnh có hơn 4.000ha đất công nghiệp được quy hoạch, đứng thứ 3 cả nước về thu hút FDI

TP. Phổ Yên là cửa ngõ phía Nam và là một trong những thành phố trọng điểm của tỉnh Thái Nguyên. Trong những năm gần đây đây, tỉnh đã và đang huy động nhiều nguồn lực đầu tư, xây dựng các khu dân cư, khu đô thị mới, cải tạo công trình hạ tầng kỹ thuật nhằm chỉnh trang diện mạo đô thị, góp phần đẩy mạnh thu hút đầu tư và phát triển kinh tế - xã hội cho thành phố này.

Trong tháng 2 và 3 vừa qua, Thái Nguyên đã mời gọi đầu tư cho 1 loạt các dự án khác tại TP. Phổ Yên như Dự án khu đô thị Tân Hương (khu số 1) với tổng vốn đầu tư hơn 1.109 tỷ đồng; Dự án Khu đô thị Nam Thái với tổng số vốn đầu tư 1.700 tỷ đồng; Dự án khu dân cư Kim Thái với tổng vốn đầu tư 322 tỷ đồng.

>> Tỉnh là 'đệ nhất danh trà' sắp lên thành phố trực thuộc Trung ương, hút hơn 11 tỷ USD từ vốn ngoại

Thái Nguyên sắp đón thêm khu công nghiệp gần 4.000 tỷ đồng

Thái Nguyên: 2 phút để đăng ký Sổ tay Đảng viên điện tử

Huyện miền núi sắp 'cất cánh' lên thị xã của Thái Nguyên thành lập 2 cụm công nghiệp mới

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dia-phuong-la-ga-de-trung-vang-cua-thai-nguyen-rao-riet-tim-chu-dau-tu-cho-du-an-khu-do-thi-nghin-ty-228296.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Địa phương là 'gà đẻ trứng vàng' của Thái Nguyên 'ráo riết' tìm chủ đầu tư cho dự án khu đô thị nghìn tỷ
POWERED BY ONECMS & INTECH