Bất động sản

Giữa lúc cơn sốt đấu giá đất đang nóng hơn bao giờ hết, một huyện vùng ven Hà Nội tung thêm 40 lô đất ra thị trường

Lan Ngọc 28/08/2024 09:30

Khách hàng có thể tự mình xem thực địa các khu đất đấu giá hoặc tham gia buổi xem thực địa được tổ chức vào ngày 4/9 và 5/9.

Trong bối cảnh cơn sốt đấu giá đất đang bùng nổ, thị trường bất động sản vùng ven Hà Nội đang chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ về giá đất, đặc biệt là tại các phiên đấu giá gần đây.

Một trong những ví dụ điển hình là phiên đấu giá đất tại xã Tiền Yên, huyện Hoài Đức, diễn ra vào ngày 19/8. Phiên đấu giá này kéo dài suốt 19 giờ và chỉ kết thúc vào lúc 4h30 sáng ngày 20/8. Kết quả cho thấy 19 thửa đất đã được bán thành công, với mức giá trúng cao nhất đạt 133,3 triệu đồng/m2, gấp khoảng 30 lần so với giá khởi điểm. Đặc biệt, 11 lô đất khác cũng được chốt giá trên 100 triệu đồng/m2, trong khi hai lô đất có giá trúng thấp nhất là 91,3 triệu đồng/m2, vẫn cao hơn 12,5 lần so với giá khởi điểm.

>> Giá thuê ở 'đỉnh nóc', nhiều thương hiệu F&B nổi tiếng ngậm ngùi từ bỏ mặt bằng đắt giá

Không chỉ riêng Hoài Đức, cơn sốt đấu giá đất còn lan rộng đến các khu vực ngoại thành khác. Sáng ngày 22/8, tại thôn Tiên Mai, xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, đã diễn ra một phiên đấu giá quyền sử dụng đất cho 11 lô đất có diện tích từ 104m2-126m2/lô, với giá khởi điểm là 5,37 triệu đồng/m2. Tổng giá trị trúng đấu giá của 11 lô đất này đạt hơn 36,31 tỷ đồng, cao hơn giá khởi điểm tới 29,53 tỷ đồng.

Giữa lúc cơn sốt đấu giá đất đang nóng hơn bao giờ hết, một huyện vùng ven Hà Nội tiếp tục đấu giá hơn 40 lô đất

Giữa lúc cơn sốt đấu giá đất đang nóng hơn bao giờ hết, một huyện vùng ven Hà Nội tiếp tục đấu giá hơn 40 lô đất

Mới đây, Công ty đấu giá hợp danh Lạc Việt đã thông báo tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất của Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Mỹ Đức. Các tài sản đấu giá bao gồm 43 thửa đất tại thôn Thượng Tiết, xã Đại Hưng, huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội, với diện tích từ 92m2-183m2/thửa và giá khởi điểm chỉ hơn 4,2 triệu đồng/m2.

Thông tin chi tiết về phiên đấu giá:

- Thời gian bán và tiếp nhận hồ sơ:Từ ngày 28/8 đến 17h ngày 10/9 tại Công ty đấu giá hợp danh Lạc Việt và Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Mỹ Đức.

- Thời gian nộp tiền đặt trước: Từ ngày 10/9 đến 17h ngày 12/9 vào tài khoản của Công ty đấu giá hợp danh Lạc Việt.

- Hình thức đấu giá: Bỏ phiếu trực tiếp, phương thức trả giá lên.

- Thời gian và địa điểm đấu giá: 14h ngày 13/9 tại hội trường UBND xã Đại Hưng, huyện Mỹ Đức.

Khách hàng có thể tự mình xem thực địa các khu đất đấu giá hoặc tham gia buổi xem thực địa do Công ty đấu giá hợp danh Lạc Việt và Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Mỹ Đức tổ chức vào ngày 4/9 và 5/9.

Mỹ Đức, một huyện nằm ở cực Nam của TP. Hà Nội, đang dần trở thành điểm nóng mới trên thị trường bất động sản vùng ven. Với các phiên đấu giá đất sôi động và mức giá trúng đấu giá cao, Mỹ Đức đang thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư và người mua tiềm năng.

>> Địa phương nào được ‘chọn mặt gửi vàng’ xây dựng sân bay gần 8.000 tỷ trên mặt biển?

Dù là điểm 'nóng' về đấu giá đất nhưng huyện sắp lên quận của Hà Nội lại có hàng loạt căn biệt bỏ hoang

Bộ TN-MT: Có chênh lệch rất lớn giữa giá khởi điểm và giá trúng đấu giá đất

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/giua-luc-con-sot-dau-gia-dat-dang-nong-hon-bao-gio-het-mot-huyen-vung-ven-ha-noi-tiep-tuc-dau-gia-hon-40-lo-dat-d131630.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Giữa lúc cơn sốt đấu giá đất đang nóng hơn bao giờ hết, một huyện vùng ven Hà Nội tung thêm 40 lô đất ra thị trường
POWERED BY ONECMS & INTECH