Dịch vụ cho thuê đào, bưởi chơi Tết 2022 giảm giá mạnh

20-01-2022 15:17|Hồ Linh

NQS - Năm nay, tình hình dịch bệnh kéo dài, nhiều nhà vườn đã hạ giá thành cho thuê các loại cây đào, bưởi chơi Tết để thu hút khách.

Theo đó, người thuê có thể thoải mái lựa chọn cây theo nhu cầu sẽ được nhà vườn vận chuyển đến tận nơi. Nhất là năm nay, khi tình hình dịch bệnh kéo dài, nhiều nhà vườn đã chọn phương án hạ giá thành cho thuê hơn các năm trước để thu hút khách.

Thay vì bỏ cả một số tiền lớn để mua ‘đứt’ cây đào, cây bưởi về chưng Tết, nhiều công ty, các khu chung cư hay các gia đình đã sử dụng dịch vụ thuê cây để tiết kiệm chi phí.

Chủ nhà vườn Quang Ân ở xã Tiền Phong, huyện Mê Linh (Hà Nội) cho biết: Nhà vườn có hàng chục cây bưởi có tuổi đời từ 30-35 năm, thậm chí 40 năm, ngoài ra có những cây có độ tuổi 15 năm, cây nhỏ 4-5 năm để đáp ứng đa dạng nhu cầu của nhiều khách.

Theo đó, tùy theo độ đẹp, độ to của cây và lượng quả trên cây mà giá cho thuê khác nhau. Cây bưởi có tuổi đời cao thì giá thành cao; nhưng cũng có cây nhỏ, quả sai thì giá cho thuê cao hơn cây to ít quả.

buoi-tet.jpg
Năm nay, nhà vườn chấp nhận giảm giá thuê bưởi vài triệu đồng mỗi cây để hút’khách.

Chủ nhà vườn cho biết: Nếu không có dịch bệnh, loại cây bưởi có tuổi đời 30-35 năm, nhà vườn cho thuê giá 15 triệu đồng; nhưng năm nay giá cho thuê của loại cây này giảm chỉ còn 10-12 triệu đồng. Ai thuê bưởi chơi năm nay sẽ được hưởng giá thành rẻ hơn so với mọi năm vài triệu đồng một cây. Thời gian cho thuê kéo dài từ lúc thuê cho đến tháng 4.

Cũng theo nhà vườn, tại vườn có nhiều loại cây theo kích thước khác nhau để phù hợp với đa dạng nhu cầu của khách. Từ 3-5 triệu đồng/cây cũng có, cây đẹp nhất trước cho thuê đầu mùa giá 18-20 triệu đồng nhưng đến thời điểm hiện tại sát Tết mà thị trường chậm thì giá cho thuê chỉ còn 13-15 triệu đồng, đã bao gồm chi phí vận chuyển tận nơi.

chau-dao.jpg
Như các năm trước, cây đào này giá thuê trên chục triệu đồng, nhưng năm nay nhà vườn giảm giá thuê chỉ còn 6 triệu đồng

Hầu hết khách thuê của nhà vườn đều là khách quen, do dịch bệnh nên nhà vườn đưa ra mức giá cho thuê thấp hơn bình thường để thu hút khách. Khi cân nhắc đưa ra mức giá cho thuê thấp hơn trước nên hiện nhà vườn đã có khoảng 70% số lượng cây bưởi đã có khách thuê. Khách thuê đến từ khắp các tỉnh miền Bắc và miền Nam, ở đâu nhà vườn cũng phục vụ, vận chuyển tận nơi.

Tương tự, phải áp dụng mức giá cho thuê giảm gần một nửa, chủ một vườn đào ở làng Ngọc Trục, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, nhà vườn hiện đang có hàng trăm gốc đào vừa bán, vừa cho thuê, thế nhưng tính đến hiện tại lượng khách thuê đào năm nay rất ít, giảm đến 40%.

Hoa đào, hoa kiểng ế ở TP.HCM bị vứt bỏ trưa 30 Tết

Bộ Tài chính: Hàng hoá 'không tăng giá bất hợp lý' dịp cận Tết Nguyên đán 2024

Chợ hoa Tết xả hàng vẫn vắng người mua, ông chủ cũng trở nên 'cáu gắt'

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dich-vu-cho-thue-dao-buoi-choi-tet-2022-giam-gia-manh-131331.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Dịch vụ cho thuê đào, bưởi chơi Tết 2022 giảm giá mạnh
POWERED BY ONECMS & INTECH