Xã hội

Điểm đến từng lọt vào ‘mắt xanh’ của tỷ phú Bill Gates được vinh danh là 'Khu nghỉ dưỡng biển đảo tốt nhất Việt Nam 2024'

Đại Dương 27/06/2024 06:20

Khu nghỉ dưỡng này không chỉ nổi tiếng với thiết kế độc đáo mà còn gây tiếng vang khi liên tục nhận được nhiều giải thưởng và sự công nhận quốc tế.

Nằm men theo triền đồi xanh mướt của bán đảo Sơn Trà, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort được biết đến như một bức tranh thu nhỏ, ôm trọn vẻ đẹp say đắm của một trong những eo biển đẹp nhất Đà Nẵng. Mới đây, điểm đến này cũng đã vượt qua nhiều đối thủ để đứng đầu trong danh sách 10 khu nghỉ dưỡng biển đảo tốt nhất Việt Nam 2024 do Travel+Leisure công bố.

InterContinental Đà Nẵng Sun Peninsula Resort sang trọng nằm giữa thiên nhiên kỳ vĩ. Ảnh: Internet

InterContinental Đà Nẵng Sun Peninsula Resort sang trọng nằm giữa thiên nhiên kỳ vĩ. Ảnh: Internet

Được biết, công trình này được thiết kế bởi “ông hoàng resort” Bill Bensley. Vị kiến trúc sư người Mỹ này đã dành hơn một năm để đi khám phá khắp các làng quê, đình chùa cũng như nhiều công trình kiến trúc khác nhau trên mảnh đất hình chữ S. Và thành quả là, một khu nghỉ dưỡng đẳng cấp nằm tại thành phố đáng sống nhất Việt Nam ra đời, khắc họa tinh hoa văn hóa Việt với từng đường nét thiết kế được chắt lọc kỹ lưỡng.

Thiết kế đậm chất Đông Dương, lấy cảm hứng từ kiến trúc Việt Nam. Ảnh: Internet

Thiết kế đậm chất Đông Dương, lấy cảm hứng từ kiến trúc Việt Nam. Ảnh: Internet

Hai màu trắng và đen chủ đạo, biểu tượng cho triết lý Âm - Dương trong văn hóa phương Đông, đóng vai trò quan trọng trong thiết kế của toàn bộ công trình nghỉ dưỡng này. Khắp nơi trong khu nghỉ dưỡng, du khách sẽ thấy những hình ảnh gần gũi của làng quê. Tất cả đều được sắp xếp một cách hài hòa bằng ngôn ngữ kiến trúc hiện đại, tạo ra một không gian nghỉ dưỡng sang trọng, lộng lẫy.

InterContinental Đà Nẵng Sun Peninsula Resort khi lên đèn. Ảnh: Internet

InterContinental Đà Nẵng Sun Peninsula Resort khi lên đèn. Ảnh: Internet

InterContinental Đà Nẵng Sun Peninsula Resort có quy mô lên đến 3000ha với 180 phòng nghỉ, 5 biệt thự nghỉ dưỡng hạng sang và 20 phòng suites. Lấy cảm hứng từ văn hóa bản địa, công trình này đã khéo léo kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa Việt Nam và hệ sinh thái dịch vụ đẳng cấp quốc tế.

Mỗi căn phòng ở khu nghỉ dưỡng đều gây ấn tượng bởi thiết kế khác biệt, mang đến cảm giác yên bình và tách biệt với thế giới. Có những khu được thiết kế lấy cảm hứng từ những căn nhà cổ kính tại Hội An. Nét kiến trúc này mang đến một bầu không khí ấm cúng, gần gũi và đậm đà bản sắc văn hóa Việt Nam. Được biết, phòng tại khu nghỉ dưỡng này có mức giá từ 13 triệu đồng.

Không gian sang trọng tại nhà hàng La Maison 1888. Ảnh: Internet

Không gian sang trọng tại nhà hàng La Maison 1888. Ảnh: Internet

nterContinental Đà Nẵng Sun Peninsula Resort cũng quy tụ nhiều nhà hàng nổi tiếng trên thế giới như La Maison 1888, Citron, Barefoot, The Long Bar,... Ngoài ra, bãi biển riêng của khu nghỉ dưỡng cũng luôn được chăm sóc kỹ lưỡng để giữ cho cát luôn mịn màng. Du khách cũng có thể tham gia nhiều trải nghiệm hấp dẫn khác tại InterContinental Đà Nẵng Sun Peninsula Resort như lướt ván buồm, lặn ngắm san hô, chèo thuyền kayak, yoga, trekking, thả diều, và khám phá vịnh trên những chiếc thuyền thúng độc đáo.

InterContinental Danang Sun Peninsula Resort là

InterContinental Danang Sun Peninsula Resort là "kiệt tác” nghỉ dưỡng bên bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng. Ảnh: Internet

Kể từ khi đi vào hoạt động vào năm 2012, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort đã nhanh chóng trở thành một biểu tượng của sự sang trọng và đẳng cấp trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng tại Việt Nam. Khu nghỉ dưỡng này là điểm đến yêu thích của nhiều du du khách quốc tế và là địa điểm lựa chọn cho các sự kiện đặc biệt như hội nghị cao cấp và các đám cưới của những người giàu có.

Đáng chú ý, vào tháng 3 năm nay, tỷ phú Bill Gates và bạn gái Paula đã lựa chọn nơi đây làm điểm dừng chân trong chuyến du lịch Đà Nẵng. Trong suốt 5 ngày lưu trú, tỷ phú Bill Gates đã thuê ba biệt thự nằm ở phía xa trong khu nghỉ dưỡng để đảm bảo sự riêng tư tuyệt đối. Mỗi căn biệt thự đều có ba phòng ngủ, hồ bơi vô cực riêng và được phục vụ bởi đội ngũ quản gia cá nhân, mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng hoàn hảo cho ông và bạn gái.

>> Bãi tắm đẹp bậc nhất chỉ cách Quy Nhơn 2km, từng là nơi chỉ dành riêng cho Nam Phương hoàng hậu

Làng chài ven biển nằm trên bán đảo chỉ cách TP. Quy Nhơn 10km, thu hút hàng nghìn lượt khách mỗi năm

TP. HCM tìm ý tưởng thiết kế kiến trúc bán đảo hơn 400ha, được bao quanh bởi sông Sài Gòn

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/diem-den-tung-lot-vao-mat-xanh-cua-ty-phu-bill-gates-duoc-vinh-danh-la-khu-nghi-duong-bien-dao-tot-nhat-viet-nam-2024-d126158.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Điểm đến từng lọt vào ‘mắt xanh’ của tỷ phú Bill Gates được vinh danh là 'Khu nghỉ dưỡng biển đảo tốt nhất Việt Nam 2024'
POWERED BY ONECMS & INTECH