Quốc tế

Điện Kremlin lên tiếng về việc Mỹ giảm hỗ trợ quân sự cho Ukraine

Minh Thu 14/12/2023 - 12:26

Điện Kremlin cho biết Nga đang theo dõi sự sụt giảm trong hoạt động hỗ trợ quân sự của Mỹ cho Ukraine.

Trả lời phỏng vấn nhật báo Izvestia, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho rằng, người Mỹ "thực sự ngay từ đầu đã tự đặt câu hỏi: Họ đang tiêu số tiền này vào việc gì?".

nga ukraine 10.jpg
Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: Reuters

Bình luận về gói hỗ trợ trị giá 200 triệu USD cho Ukraine mà Tổng thống Mỹ Joe Biden mới công bố, ông Peskov nhận định đây là “khoản tiền khá khiêm tốn”, và “sẽ khiến Kiev gặp khó khăn”.

Tình hình trên chiến tuyến gần như không có sự thay đổi trong những tuần gần đây. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky bác bỏ mọi quan điểm cho rằng xung đột đang ở thế bế tắc, nhưng thừa nhận cuộc phản công của Kiev chỉ đạt được những bước tiến hạn chế.

Trả lời kênh Russia 24, ông Peskov nói Ukraine đã hứa hẹn về "những chiến thắng phi thường" trong cuộc phản công được phát động khi thời tiết mùa xuân được cải thiện. "Nhưng khi tuyết tan vẫn không có gì xảy ra. Và tuyết lại đang rơi mà vẫn không có gì khác. Người Mỹ đang hỏi liệu họ có nên ủng hộ tiếp hay không?”, ông Peskov cho biết.

Trong khi đó, chuyến thăm của Tổng thống Zelensky tới Washington đầu tuần này đã kết thúc mà không nhận được lời cam kết nào về việc Mỹ sẽ hỗ trợ thêm cho Ukraine. Ông Mike Johnson, Chủ tịch Hạ viện Mỹ, vẫn chưa đồng ý ủng hộ yêu cầu của Tổng thống Biden về việc cấp cho Ukraine 61,4 tỷ USD.

>> Điện Kremlin cảnh báo Mỹ "sắp hết giấy để in thêm tiền"

Hãng viễn thông lớn nhất Ukraine bị tấn công mạng, hàng triệu người bị ảnh hưởng

Hãng viễn thông lớn nhất Ukraine bị tấn công mạng

Công nghệ robot chiến đấu mới được Ukraine kỳ vọng để đối phó Nga

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/dien-kremlin-len-tieng-ve-viec-my-giam-ho-tro-quan-su-cho-ukraine-2226802.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Điện Kremlin lên tiếng về việc Mỹ giảm hỗ trợ quân sự cho Ukraine
POWERED BY ONECMS & INTECH