MWG ghi nhận doanh thu 6 tháng đầu năm 2025 đạt 73.655 tỷ đồng, tăng 12,5% so với cùng kỳ và hoàn thành gần nửa kế hoạch năm. Các chuỗi Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh và Bách Hóa Xanh đều tăng trưởng tích cực.
Ngân hàng Quốc Tế (VIB) hợp tác cùng hệ thống Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh, triển khai chương trình hoàn tiền đến nửa giá cho đơn hàng từ 200.000 đồng, tổng giá trị ưu đãi gần 4 tỷ đồng.
Trung Quốc bơm 42 tỷ USD trợ giá điện máy để kích cầu tiêu dùng, nhưng chỉ tạo hiệu ứng ngắn hạn. Tại Việt Nam, một ông lớn ngành bán lẻ chọn chiến lược khác biệt với tham vọng trở thành “nhà bán lẻ vĩ đại” mà không cần trợ cấp.
Thế Giới Di Động ghi nhận doanh thu 5 tháng đầu năm 2025 đạt hơn 61.200 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ. Chuỗi điện máy và bán lẻ thực phẩm đều tăng trưởng mạnh, cổ phiếu MWG lên vùng giá cao nhất năm.
Thế Giới Di Động hoàn thành 32% kế hoạch doanh thu cả năm là 150.000 tỷ đồng sau 4 tháng. Trong đó, Bách Hóa Xanh mở mới 359 cửa hàng, mang về 15.000 tỷ đồng doanh thu toàn chuỗi.
Thế Giới Di Động đặt mục tiêu sở hữu 150 cửa hàng điện máy EraBlue tại Indonesia trong năm 2025 với chiến lược "lấy nông thôn vây thành thị". Công ty muốn chiếm lĩnh Top 1 thị phần tại quốc gia gần 300 triệu dân này.
Nhân viên Thế Giới Di Động sắp hưởng lợi lớn khi HĐQT công ty duyệt phát hành gần 20 triệu cổ phiếu ESOP với giá ưu đãi 10.000 đồng/cp, chỉ bằng 18% thị giá. Tổng giá trị ưu đãi ước tính gần 928 tỷ đồng, song số cổ phiếu này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong 2 năm.
Thế Giới Di Động báo lãi sau thuế năm 2024 đạt 3.733 tỷ đồng, gấp 22 lần năm trước, nhờ chiến lược "Giảm lượng - Tăng chất". Dù cắt giảm gần 1.800 nhân sự, thu nhập nhân viên tăng 33%, nâng tổng quỹ lương lên 10.803 tỷ đồng.
Lựa chọn thích nghi với bối cảnh kinh doanh đã và đang thay đổi, năm 2024, Thế giới Di động (MWG) quyết liệt tái cấu trúc, mạnh tay khai tử các mô hình không hiệu quả và dồn lực cho mảng tiềm năng.
Việc mở rộng danh mục dịch vụ này thể hiện chiến lược của Thế giới Di động trong việc mang đến trải nghiệm toàn diện, phục vụ đa dạng nhu cầu của khách hàng.
Thế giới Di động là doanh nghiệp tiên phong trong việc nắm bắt xu hướng mới cũng như thử nghiệm mô hình kinh doanh sáng tạo để thúc đẩy doanh thu. Liệu chiến lược hợp tác cùng các công ty tài chính có giúp MWG tạo bước đột phá trong ngành bán lẻ?
Mô hình này được cho là hữu ích với những khách hàng đang sinh sống và làm việc tại những nơi không có chi nhánh, phòng giao dịch, ATM hoặc CDM của ngân hàng.
Chủ tịch HĐQT Thế giới Di động (MWG) cho biết nếu thị trường ổn định trong năm tới, doanh nghiệp sẽ tiếp tục tăng trưởng và không hề bị bão hòa như một số lo ngại.