Digiworld (DGW) đặt mục tiêu lãi ròng 523 tỷ đồng, trả cổ tức 500 đồng/cp
Digiworld đặt mục tiêu trở thành “Công ty tỷ USD” trong năm 2025, với kế hoạch doanh thu tăng 15% và lợi nhuận sau thuế tăng 18%. Doanh nghiệp kỳ vọng mở rộng phân phối đa ngành và đẩy mạnh hợp tác với các đối tác chiến lược.
CTCP Thế giới số (Digiworld - HoSE: DGW) vừa công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2025. Theo nội dung, Digiworld đặt mục tiêu trở thành "Công ty tỷ USD" và xây dựng kế hoạch doanh thu 25.450 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 523 tỷ đồng, lần lượt tăng 15% và 18% so với cùng kỳ. Doanh nghiệp tiếp tục duy trì mối quan hệ bền chặt với các đối tác hiện có và tìm kiếm thêm những đối tác mới; đồng thời mở rộng kênh phân phối đa ngành, cũng như tìm kiếm thêm sản phẩm tiềm năng.
Trước đó, Digiworld khép lại năm 2024 với doanh thu đạt 22.078 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ và hoàn thành 96% kế hoạch. Lợi nhuận sau thuế đạt 444 tỷ đồng, tăng 25% so với năm 2023, tương đương 91% kế hoạch.
![]() |
Ảnh minh họa |
Về cơ cấu, mảng kinh doanh máy tính xách tay và máy tính bảng đóng góp 28% tổng doanh thu, đạt 6.279 tỷ đồng, tăng 6% so với năm 2023 và hoàn thành 96% kế hoạch. Dù thị trường laptop được đánh giá là đã bão hòa sau dịch Covid, chu kỳ thay thế sản phẩm mới cùng sự ra mắt của hàng loạt laptop tích hợp AI đã thúc đẩy tăng trưởng doanh thu của mảng này. Hơn nữa, trong năm 2024, Digiworld đã ký kết với hai thương hiệu lớn là MSI và Gigabyte - những cái tên có thị phần cao trong mảng gaming, dự kiến sẽ là động lực tăng trưởng trong các năm tới. Digiworld vẫn đang giữ vững vị thế là nhà phân phối lớn nhất tại thị trường Việt Nam.
Mảng kinh doanh điện thoại di động luôn đóng góp doanh thu lớn nhất, đạt 9.580 tỷ đồng, tăng 19% so với 2023, hoàn thành 110% kế hoạch năm. Sự tăng trưởng này đến từ đóng góp của các sản phẩm điện thoại mới từ Xiaomi và Apple như Mi 14T, Mi Note 14, Redmi 14C và iPhone 16. Sự gia tăng thị phần của Xiaomi cũng góp phần quan trọng vào tăng trưởng doanh thu trong năm.
Mảng thiết bị văn phòng tăng trưởng 27%, đạt 4.386 tỷ đồng, hoàn thành 80% kế hoạch năm. Tăng trưởng chủ yếu đến từ doanh thu các sản phẩm server-client với mức tăng 27% (bao gồm máy trạm, máy chủ, các thiết bị mạng) và các thiết bị IoT với mức tăng 52%. Ngoài ra, công ty liên tục đưa thêm các sản phẩm mới, thương hiệu mới vào danh mục như đồng hồ thông minh, màn hình gaming, card đồ họa...
Ngành hàng thiết bị gia dụng đã đóng góp 993 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 36% so với cùng kỳ và hoàn thành 95% kế hoạch năm. Mức tăng trưởng này chủ yếu đến từ các sản phẩm máy lọc không khí, robot hút bụi của Xiaomi. Trong năm 2024, Digiworld đã hợp tác với nhãn hàng mới Philips từ Hà Lan để phân phối các sản phẩm điện gia dụng như máy lọc không khí, máy hút bụi, robot hút bụi, bàn ủi, máy xay, nồi chiên...
Hàng tiêu dùng đã đóng góp 840 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 24% so với năm 2023 và hoàn thành 70% kế hoạch năm. Mức tăng trưởng này chủ yếu đến từ các sản phẩm đồ uống của AB InBev. Sau khi khởi động thành công năng lực phân phối các ngành hàng ô tô, điện thoại, Digiworld tiếp tục được AB InBev tin tưởng và ký kết hợp đồng vào quý III/2024. Đây sẽ là kênh phân phối chính trong hệ thống doanh thu lớn nhất của AB InBev.
Với kết quả lợi nhuận năm 2024, công ty dự kiến trả cổ tức tiền mặt 500 đồng/cp. Số tiền chi trả ước tính gần 110 tỷ đồng dựa trên 219,2 triệu cổ phiếu đang lưu hành.
>> Digiworld (DGW) định vị doanh nghiệp tỷ USD, tự tin trước thách thức từ thương mại điện tử
Digiworld (DGW) báo lãi cao nhất 8 quý, doanh thu 4 ngành chủ lực tăng trưởng 20%
Đầu tư mạnh vào tiếp thị, Digiworld (DGW) hướng đến kết quả kinh doanh vượt kế hoạch