Dính "đường lưỡi bò", nhiều phim Mỹ bị phản đối gay gắt tại Việt Nam

03-07-2023 20:53|Chi Tú

Mới đây, do chứa yếu tố "đường lưỡi bò", Cục trưởng Cục Điện ảnh xác nhận phim điện ảnh Barbie sẽ không được phát hành tại Việt Nam.

Là một trong những bộ phim được chú ý khắp toàn cầu mùa hè này do có sự góp mặt của dàn sao hàng đầu Hollywood như Margot Robbie, Ryan Gosling, Simu Liu, Will Ferrell… mới đây, bộ phim Barbie vừa chính thức bị cấm chiếu tại Việt Nam.

Lý do là bởi qua kiểm duyệt của Hội đồng duyệt phim quốc gia, Cục Điện ảnh đã phát hiện phim có xuất hiện "đường lưỡi bò" nên đã quyết định không cho phim Barbie ra rạp.

Trước đó, bộ phim dự kiến ra mắt vào cuối tháng 7/2023, loạt sản phẩm truyền thông cho phim từ poster, teaser cho đến trailer cũng được cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ từ 2 tháng trước.

Hiện, sau quyết định cấm chiếu, Barbie cũng đã biến mất khỏi danh sách "Phim sắp chiếu" thường xuyên được các nhà rạp cập nhật trên website.

Hãng Warner Bros - hãng phát hành bộ phim chưa có phản hồi với báo chí quốc tế về thông tin trên.

Dính

Barbie do Margot Robbie và Ryan Gosling đóng chính.

Kịch bản Barbie do vợ chồng nhà làm phim Greta Gerwig và Noah Bauchman chấp bút, Greta Gerwig cũng chính là đạo diễn. Đây là người đưa các The little women, Ladybird thành công khắp các màn ảnh.Trước khi vướng lùm xùm tại Việt Nam, Barbie được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện vào mùa hè 2023. Theo giới thiêụ, được lấy cảm hứng từ nhân vật búp bê gắn liền với tuổi thơ song Barbie phiên bản người đóng không phải là bộ phim dành cho trẻ em.

Trước Barbie, tháng 3/2022, khán giả Việt cũng từng tẩy chay Uncharted (Thợ săn cổ vật) vì có bản đồ đường lưỡi bò.

Uncharted là bộ phim thuộc thể loại phiêu lưu hành động được đánh giá là một trong những "bom tấn" hành động đầu tiên của năm 2022, đánh dấu sự kết hợp của tài tử trẻ Tom Holland với các đàn anh kỳ cựu như Mark Wahlberg hay Antonio Banderas.

Chung số phận với Barbie, bộ phim này sau đó cũng đã bị cấm chiếu tại Việt Nam sau khi Hội đồng thẩm định và phân loại quốc gia phát hiện có yếu tố "đường lưỡi bò".

Dính

Trường đoạn phim xuất hiện bản đồ có chứa đường lưỡi bò trong Uncharted

Loạt phát ngôn gửi người trẻ của bà Lê Diệp Kiều Trang: Hãy sống tham vọng hơn cả hai chữ "làm giàu"

Chủ tịch Phát Đạt hé lộ cơ duyên làm địa ốc: Tôi có mạng đại trạch thổ, chỉ học hết lớp 12, đang đi "buôn" xe bỗng lời mười mấy tỷ nhờ bán đất

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dinh-duong-luoi-bo-nhieu-phim-my-bi-phan-doi-gay-gat-tai-viet-nam-190513.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Dính "đường lưỡi bò", nhiều phim Mỹ bị phản đối gay gắt tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH