Nhịp sống

Dịp nghỉ lễ 2/9, ngành công an tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn và tốc độ

Vĩ Hạ 21/08/2024 - 14:20

Yêu cầu trên nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày sắp tới.

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường.

Trong công điện, Thủ tướng nhấn mạnh, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, đồng thời cũng bắt đầu tháng cao điểm về an toàn giao thông khi học sinh, sinh viên cả nước bước vào năm học mới, dự báo lưu lượng giao thông sẽ gia tăng, làm tăng nguy cơ tai nạn và ùn tắc giao thông.

Để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo công an các địa phương tăng cường tuần tra và xử lý nghiêm các vi phạm giao thông với tinh thần thượng tôn pháp luật, không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Các vi phạm cần tập trung xử lý bao gồm nồng độ cồn, ma túy, vi phạm tốc độ... những nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông.

Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm vi phạm giao thông, không có vùng cấm

Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm vi phạm giao thông, không có vùng cấm

Bộ Giao thông Vận tải được chỉ đạo đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ và học sinh, sinh viên khi bước vào năm học mới. Các lĩnh vực cần tập trung bao gồm đường bộ, đường sắt và đường hàng không.

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo nâng cấp, chỉnh trang kết cấu hạ tầng giao thông, đặc biệt là các tuyến giao thông chính, các đầu mối giao thông quan trọng, các tuyến giao thông trọng điểm và trung tâm du lịch. Ngoài ra, đơn vị cần rà soát, bổ sung hệ thống báo hiệu và tổ chức hướng dẫn giao thông an toàn tại các đoạn, tuyến, công trình đang thi công. Ưu tiên dành lòng đường cho người dân đi lại trong thời gian nghỉ lễ.

Các đơn vị quản lý hạ tầng giao thông phải rà soát các khu vực có nguy cơ sạt lở cao, tăng cường cảnh báo khi cần thiết và khắc phục kịp thời sự cố về hạ tầng giao thông.

Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các bộ, ngành và địa phương triển khai "Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường - tháng 9", hướng dẫn các trường học đẩy mạnh giáo dục kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh, đặc biệt khi sử dụng xe máy điện, xe đạp điện.

Ngành giáo dục cần tuyên truyền để phụ huynh không giao xe máy cho con khi chưa đủ tuổi hoặc chưa có giấy phép lái xe phù hợp; đồng thời, phối hợp với cơ quan chức năng và chính quyền địa phương để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông tại khu vực cổng trường.

Thủ tướng cũng yêu cầu các địa phương tăng cường quản lý hoạt động vận tải ngay từ đầu bến, bãi, nhà ga và công bố số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận và xử lý kịp thời các phản ánh của người dân về tình hình trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ.

Các bộ, ngành và địa phương cũng được yêu cầu tổ chức trực theo chế độ 24/7 và báo cáo tình hình đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh về Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia. Báo cáo nhanh hàng ngày cần được gửi trước 14h và báo cáo tổng hợp của 4 ngày phải gửi trước 14h30 ngày 3/9 để tổng hợp và báo cáo Thủ tướng.

>> Cục Hàng không 'chỉ cách' khách hàng săn vé giá rẻ dịp Quốc khánh

Giá vé máy bay tăng vọt cận lễ 2/9, nhiều chặng bay nguy cơ 'cháy' ghế

Doanh nghiệp tặng nhân viên 3 triệu vào dịp lễ Quốc khánh 2/9, còn cho ứng thưởng Tết

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/dip-nghi-le-2-9-nganh-cong-an-tang-cuong-xu-ly-vi-pham-nong-do-con-va-toc-do-d131050.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Dịp nghỉ lễ 2/9, ngành công an tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn và tốc độ
POWERED BY ONECMS & INTECH