Dịp Tết cận kề, hàng loạt nhà xe ở TP. HCM bị thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải

18-01-2024 18:19|Yên Hoàng

Trong số các nhà xe bị thu hồi giấy phép, đa phần là các hãng xe vận tải hàng hóa.

Sở Giao thông - Vận tải TP. HCM vừa có quyết định thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô không thời hạn đối với 17 doanh nghiệp do không kinh doanh vận tải trong thời hạn 6 tháng, kể từ ngày được cấp giấy phép kinh doanh hoặc ngừng kinh doanh vận tải trong thời gian 6 tháng liên tục theo Điều 19 Nghị định số 10/2020/NĐ-CP.

TP. HCM thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải hàng loạt doanh nghiệp
Các doanh nghiệp vận tải này đều được cấp giấy phép trong tháng 6/2023

Các doanh nghiệp này đều được cấp giấy phép trong tháng 6/2023, song không hoạt động kinh doanh trong 6 tháng.

Trong danh sách 17 doanh nghiệp bị thu hồi giấy phép, đa phần là các doanh nghiệp vận tải hàng hóa như: Công ty cổ phần Dịch vụ PS Express, Công ty TNHH Rhino Logistics, Công ty cổ phần tổng hợp Anzedo Việt Nam…

>> Hai nhà xe lớn ở TP.HCM bị thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải

Sau khi nhà chức trách ra quyết định thu hồi, các doanh nghiệp có trách nhiệm nộp lại giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô về Sở Giao thông - Vận tải.

Mới đây nhất, ngày 16/1, Sở Giao thông - Vận tải tiếp tục ra quyết định thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô không thời hạn đối với Hợp tác xã Dịch vụ vận tải Thiên Ý do cung cấp bản sao không đúng với bản chính hoặc thông tin sai lệch trong hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh, theo Nghị định số 10/2020/NĐ-CP.

Trước đó vào tháng 11/2023, Sở Giao thông - Vận tải TP. HCM đã thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải của Công ty Thành Bưởi và 21 doanh nghiệp khác.

Việc thu hồi hàng loạt giấy phép kinh doanh vận tải do không hoạt động trong 6 tháng liên tục đã cho thấy tình hình khó khăn của các doanh nghiệp hiện nay khi lượng hàng xuất khẩu giảm dẫn đến doanh nghiệp vận tải cũng không có đơn hàng vận tải.

>> Nhà xe Thành Bưởi báo sắp chạy lại tuyến Cần Thơ - TP.HCM, Sở Giao thông vận tải nói gì?

Thứ trưởng Bộ Công an nói về nhà xe Thành Bưởi

Hai nhà xe lớn ở TP.HCM bị thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải

Doanh nghiệp bưu chính chịu sự cạnh tranh không lành mạnh từ các nhà xe

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dip-tet-can-ke-hang-loat-nha-xe-o-tp-hcm-bi-thu-hoi-giay-phep-kinh-doanh-van-tai-220340.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Dịp Tết cận kề, hàng loạt nhà xe ở TP. HCM bị thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải
POWERED BY ONECMS & INTECH