Sống

Độ Mixi stream hàng chục giờ liên tục, kêu gọi CĐM vẽ bản đồ Việt Nam có Hoàng Sa, Trường Sa trên sự kiện R/place

Quỳnh Châu 25/07/2023 - 09:52

Một bức tranh được ghép lại từ 80.000 pixel thể hiện chủ quyền Việt Nam đã được hoàn thành sau hàng chục giờ stream không ngừng nghỉ của Độ Mixi và sự đồng lòng của cộng đồng mạng.

Ngay khi sự kiện “Place” chính thức diễn ra, streamer Độ Mixi đã kêu gọi cộng đồng fan nhanh chóng tạo nên một hình ảnh đặc biệt. Và rất nhanh chóng bản đồ Việt Nam bao gồm cả hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa đã nhanh chóng xuất hiện ở một vị trí đắc địa.

Theo đó, cộng đồng mạng Việt Nam đã nhanh chóng chiếm được một khoảng đất rất lớn ở góc phải của bức tranh và tạo nên tuyệt phẩm này. Với bức tranh này, giới trẻ Việt Nam đã khẳng định mạnh mẽ chủ quyền lãnh thổ trước bạn bè thế giới.

Độ Mixi stream hàng chục giờ liên tục, kêu gọi CĐM vẽ bản đồ Việt Nam có Hoàng Sa, Trường Sa trên sự kiện R/place

Place là một dự án hợp tác và thực nghiệm xã hội được tổ chức trên trang mạng xã hội Reddit bắt đầu vào ngày 1/4/2017. Đến năm 2022, sự kiện này một lần nữa đã trở lại trên subreddit R/place. Mỗi cá nhân có thể đăng ký tài khoản và tô màu (có 24 màu) 1 pixel mỗi 5 phút một lần trong một bức tranh.

Tất nhiên người tham gia có thể tô màu chồng lên những bức tranh khác. Do đó, các cuộc chiến tranh giành “lãnh thổ” luôn diễn ra rất quyết liệt mỗi khi sự kiện này diễn ra. Việc tạo ra một bức vẽ là không khó nhưng để bảo vệ sự toàn vẹn của nó thì rất cần sự đồng lòng từ mọi người.

Ở sự kiện năm 2022, cộng đồng mạng Việt Nam đã phải “chiến đấu” rất vất vả mới giữ được hình ảnh quốc kỳ ở một góc khá nhỏ. Tuy nhiên năm nay thì streamer Độ Mixi cùng anh em “Độ Tộc” đang rất quyết tâm bảo vệ tác phẩm ấn tượng này.

Độ Mixi là cái tên đình đám nhất của giới streamer những năm gần đây. Mỗi khi lên sóng, nam streamer luôn có hàng trăm nghìn người xem trực tiếp. Bên cạnh đó, Độ Mixi cũng vượt qua cột mốc 1 triệu người theo dõi trên tất cả các nền tảng mạng xã hội. Kênh YouTube hơn 6,95 triệu người theo dõi, 5,2 triệu người theo dõi trên Facebook cá nhân, 5,8 triệu followers trên TikTok... tất cả cho thấy được độ nổi tiếng và sức hút của nam streamer sinh năm 1989 này lớn đến như thế nào.

Không dừng lại ở đó, Độ Mixi còn liên tiếp lấn sân sang các mảng khác ngoài livestream. Nam streamer ra mắt 2 MV "Stream Đến Bao Giờ" và "Độ Tộc 2" đều thu về lượng view khủng và chiếm lĩnh vị trí Top 1 Trending của YouTube ngay sau khi công chiếu.

Đầu năm 2023, nam streamer đã tổ chức buổi offline tại Nhà thi đấu Cầu Giấy và thu hút hơn 2000 khán giả đến xem trực tiếp và hơn 240 nghìn người theo dõi qua livestream ở thời điểm cao nhất. Cùng với đó là sự góp mặt của Đen Vâu, Hòa Minzy...

Anh cũng rất tích cực trong công tác thiện nguyện. Năm ngoái, Độ Mixi cùng các fan đã quyên góp được 1,5 tỷ đồng và giải ngân hết trong năm 2022, xây dựng được 5 điểm trường và 1 nhà tình nghĩa cho đồng bào vùng cao. Năm nay, anh tiếp tục kêu gọi thành công 1,6 tỷ đồng từ fan, bỏ thêm 400 triệu cho tròn 2 tỷ và bày tỏ ý định muốn tiếp tục xây trường.

BLACKPINK chính thức được chấp thuận biểu diễn tại Việt Nam

Buồn của môi giới bất động sản: Nhóm bỏ nghề đi tìm việc mới nhiều nhất

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/do-mixi-stream-hang-chuc-gio-lien-tuc-keu-goi-cdm-ve-ban-do-viet-nam-co-hoang-sa-truong-sa-tren-su-kien-rplace-193720.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Độ Mixi stream hàng chục giờ liên tục, kêu gọi CĐM vẽ bản đồ Việt Nam có Hoàng Sa, Trường Sa trên sự kiện R/place
POWERED BY ONECMS & INTECH