Sức khoẻ

Đồ uống hằng ngày của cụ ông 110 tuổi vẫn lái xe

An Yên 06/05/2024 - 07:26

MỸ - Ông Dransfield chưa gặp bất cứ vấn đề sức khỏe nghiêm trọng nào, không đau lưng, vẫn tự lo được cho mình. Suốt bao năm qua, ông luôn dùng một loại đồ uống quen thuộc.

Sinh năm 1914, Vincent Dransfield vẫn có thể làm được mọi việc và sống một mình ở Little Falls (bang New Jersey, Mỹ), quê hương của ông. Theo Today, cụ ông 110 tuổi chưa gặp bất kỳ vấn đề sức khỏe nghiêm trọng nào như bệnh tim hay ung thư. Theo một người cháu gái, ông Dransfield cũng không bị đau lưng hay đau đầu.

Ông Dransfield sẵn sàng chia sẻ thói quen hằng ngày và những lời khuyên để sống thọ như mình:

Uống sữa mỗi ngày

Trong thời kỳ Đại suy thoái, ông Dransfield bắt đầu làm việc tại một trang trại bò sữa khi 15 tuổi, giao sữa trong 5 năm. “Tôi uống sữa và ăn đủ chất vì tôi làm việc ở trang trại. Tôi nghĩ rằng họ đã cho tôi khởi đầu tốt đẹp và bộ xương chắc khỏe”, cụ ông tâm sự.

Sữa bò có hàm lượng protein cao, có thể giúp bạn duy trì khối lượng cơ bắp khi về già. Buổi sáng, ông Dransfield thường uống một ly sữa, thậm chí ông còn mời khách dự sinh nhật 100 tuổi của mình dùng đồ uống này.

song tho.jpg
Ông Dransfield tròn 110 tuổi vào ngày 28/3 vừa qua. Ảnh: New York Post

Ăn những gì mình muốn

Chế độ ăn Địa Trung Hải được coi là lành mạnh nhất thế giới, nhấn mạnh vào thực phẩm nguyên chất và protein nạc trong khi cắt giảm thịt đỏ, sữa và đường.

Trong khi đó, ông Dransfield lại có thói quen rất linh hoạt. Ông thích ăn bánh mì kẹp thịt, chocolate và đồ ngọt. Ông cũng dùng thực phẩm có thể nấu bằng lò vi sóng và mua đồ bán sẵn tại một nhà hàng địa phương.

Cháu gái Erica Lista cho biết: “Ông của tôi ăn bất cứ thứ gì ông muốn. Ông chưa bao giờ để ý tới cân nặng, chưa bao giờ phải giảm cân. Ông luôn có thân hình cân đối”.

Ngừng hút thuốc và không uống nhiều rượu

Uống rượu và hút thuốc bị coi là có hại cho tuổi thọ. Ông Dransfield thỉnh thoảng uống bia nhưng không thường xuyên thưởng thức các loại rượu.

Ông Dransfield bắt đầu hút thuốc lúc 50 tuổi sau khi một người bạn mời ông một điếu. Nhưng sau 20 năm, “ông tôi đã vứt thuốc lá đi và thế là xong", cháu gái Lista kể.

Ý thức mạnh mẽ về mục đích

Nghỉ hưu sớm liên quan tới nguy cơ suy giảm sức khỏe nhanh hơn. Tuổi thọ gắn liền với việc thích học hỏi những điều mới và thử thách bản thân. Ông Dransfield yêu thích công việc và tận tụy suốt 60 năm trong lĩnh vực ô tô. Ông nghỉ hưu vào cuối những năm 1970 chỉ vì vợ yêu cầu.

Ông tình nguyện làm lính cứu hỏa địa phương trong hơn 80 năm và giữ chức vụ trưởng phòng một thời gian.

Luôn năng động

Ông Dransfield bắt đầu công việc tình nguyện ở sở cứu hỏa khi mới 21 tuổi. Ông nói: “Tôi luôn hoạt động năng nổ và sẵn sàng chạy ra ngoài khi chuông báo động vang lên suốt hàng chục năm”.

Ông Dransfield chưa bao giờ tập luyện tại phòng gym. Thay vào đó, ông tự mình làm việc vặt, đi bộ hằng ngày hoặc tập thể dục nhẹ nhàng.

Giao tiếp rộng

Một trong những bí quyết sống lâu phổ biến nhất là có một đời sống xã hội sôi động bao gồm gọi điện cho bạn bè hay bắt chuyện với mọi người bạn gặp. Ông Dransfield giữ liên lạc thường xuyên với con cháu chắt. Các cháu của ông đến thăm ông mỗi tuần một lần và cách ngày gọi điện hỏi thăm.

Ông Dransfield cũng cho biết nhiều người bạn ở sở cứu hỏa đã giúp ông tiếp tục cuộc sống khỏe mạnh, đặc biệt sau khi vợ ông qua đời năm 1992. Hằng ngày, ông đến trạm cứu hỏa từ 3 đến 5 giờ, tất cả người già đều tụ tập ở đó nói chuyện với nhau. Nơi này giống như gia đình của ông vậy. “Quen biết và yêu thương mọi người khiến tôi sống lâu hơn”, ông nói.

Sau 60 tuổi hãy bổ sung 4 loại thực phẩm này để thêm khỏe mạnh, kéo dài tuổi thọ, sáng mắt khỏe xương

Cụ ông 100 tuổi vẫn chơi trống trong sinh nhật, sống thọ nhờ 3 ‘gạch đầu dòng’ ai cũng biết nhưng lười làm

4 loại quả nên bổ sung sau 50 tuổi giúp sống thọ, kiểm soát đường huyết, bổ tim mạch và khỏe xương khớp

Lời cổ nhân ‘Nạn ở miệng, ốm ở chân’, người khôn ngoan muốn sống thọ phải bỏ ngay 5 thói quen ‘bòn rút’ tuổi thọ

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/thuc-uong-hang-ngay-cua-cu-ong-110-tuoi-van-lai-xe-2276508.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đồ uống hằng ngày của cụ ông 110 tuổi vẫn lái xe
POWERED BY ONECMS & INTECH