Đoàn 4.500 khách Ấn Độ không chọn TP.HCM là điểm dừng chân, nguyên nhân do đâu?
Mới đây, sự kiện tỷ phú Ấn Độ đưa 4.500 nhân viên đến thăm quan Việt Nam đã tạo cho nước ta cơ hội để quảng bá du lịch, văn hóa của đất nước.
Đoàn khách Ấn Độ sẽ có chuyến trải nghiệm ở Việt Nam tại 3 địa điểm chính là Hà Nội, Quảng Ninh và Ninh Bình. Đoàn được chia thành nhiều nhóm nhỏ để lần lượt đến khám phát đất nước hình chữ S.
Có thể thấy, tất cả những địa điểm tham quan của đoàn khách đều thuộc miền Bắc của Việt Nam. Đặc biệt, tại Hà Nội, đoàn khách sẽ có sự trải nghiệm tại những địa điểm nổi tiếng, mang đậm nét giá trị văn hóa của nước ta là Lăng Bác, nhà tù Hỏa Lò, Văn Miếu-Quốc Tử Giám.
Tuy nhiên, TP.HCM không xuất hiện trong lịch trình của đoàn khách này. Để giải thích cho điều này, phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, ông Trương Hiền Hòa cho biết theo kết quả khảo sát, khi đến Việt Nam, du khách Ấn Độ thường có xu hướng ưu tiên tham quan TP. Hà Nội - thủ đô của Việt Nam để có những trải nghiệm đầu tiên về văn hóa. Tại những lần tham quan tiếp theo, những du khách này sẽ thay đổi địa điểm du lịch sang những thành phố lớn khác, trong đó có TP.HCM để thực hiện nhu cầu mua sắm, thụ hưởng.
Nhìn nhận khách quan có thể thấy, TP.HCM dù là thành phố lớn nhất Việt Nam, nổi tiếng với sự hiện đại, sầm uất nhưng hiện nay thành phố không có nhiều thắng cảnh để khai thác du lịch. TP.HCM mang vẻ đẹp của một thành phố hiện đại, chính điều này có thể không thu hút khách du lịch khi du lịch tâm linh, chữa lành đang trở thành xu hướng mới.
Đoàn khách Ấn Độ tham quan Việt Nam - Nguồn: Internet |
Bên cạnh đó, thủ đô Hà Nội mang trong mình nét đẹp cổ kính, truyền thống. Đến với thành phố ngàn năm văn hiến, du khách cảm nhận được nét đẹp nhẹ nhàng của Việt Nam. Ngược lại, TP.HCM sẽ đem lại cho du khách một trải nghiệm hoàn toàn khác khi mang trong mình vẻ trẻ trung, sành điệu. Do vậy, chi phí của TP.HCM cũng sẽ nhỉnh hơn Hà Nội.
Chi phí là vấn đề được chú trọng đối với du khách Ấn Độ. Thị trường Ấn Độ được coi là một thị trường nhạy cảm về giá bởi họ dành rất nhiều sự quan tâm đến giá cả trước khi đồng ý thực hiện chuyến đi. Chính vì vậy, Hà Nội với chi phí rẻ hơn sẽ là địa điểm được lựa chọn nhiều hơn bởi những đoàn khách du lịch từ đất nước đông dân nhất thế giới này.
Hiện nay, TP.HCM đang có những biện pháp cụ thể để thu hút nhiều khách du lịch từ Ấn Độ nói riêng và du khách quốc tế nói chung. Thành phố dành sự quan tâm lớn và tập trung tiến hành quảng bá hình ảnh, xúc tiến du lịch tại trường tiềm năng Ấn Độ.
Bên cạnh đó, nhiều đường bay trực tiếp cũng đã được mở tại thành phố này để tạo điều kiện thuận lợi trong việc thu hút khách du lịch tại đất nước này. Cùng với đó, để phát triển du lịch tại thành phố, tính liên kết vùng, kết nối để giao thoa văn hóa, du lịch giữa các tỉnh, thành phố khác với TP.HCM được phát huy và đẩy mạnh.
Tuy nhiên, dù có thay đổi hay kết hợp với những địa phương khác để phát triển du lịch, TP.HCM cần tiếp tục giữ gìn và phát huy những lợi thế hiện đại, văn minh của một đô thị náo nhiệt, mang trong mình nhiệt huyết của sức trẻ bởi đây là nét quyến rũ đặc biệt khi du khách nhắc đến thành phố xinh đẹp này.
>>Tỷ phú Ấn Độ chi bao nhiêu tiền cho chuyến du lịch của 4.500 nhân viên đến Việt Nam?
Chưa đến một tuần mở bán vé, metro Nhổn - ga Hà Nội đã xuất hiện nhiều bất cập
Hà Nội muốn đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ 2 trong trường học