Doanh nghiệp bưu chính tụ hội tại diễn đàn châu Á - Thái Bình Dương

27-11-2023 10:03|Trọng Đạt

Các doanh nghiệp bưu chính đang họp mặt tại Diễn đàn Doanh nghiệp Bưu chính khu vực châu Á – Thái Bình Dương để cùng nhau tìm hướng đi trong thời đại công nghệ số.

Diễn đàn Doanh nghiệp Bưu chính khu vực châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 10 năm 2023 vừa kết thúc tại Băng Cốc (Thái Lan).

Đây là sự kiện do Liên minh Bưu chính châu Á – Thái Bình Dương (APPU) chủ trì tổ chức. Diễn đàn này được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2012.

Diễn đàn Doanh nghiệp Bưu chính là sự kiện thường niên hàng đầu của APPU. Sự kiện nhằm tạo sân chơi cho các bên liên quan thuộc các nước thành viên APPU cùng nhau thảo luận về các xu hướng, thách thức và cơ hội trong ngành bưu chính.

Đồng thời, các bên tham dự cũng có cơ hội tương tác với các diễn giả, đối tác ngoài khu vực để tìm hiểu xu hướng của ngành bưu chính trên thế giới, khám phá các giải pháp đổi mới giúp định hình tương lai của các doanh nghiệp bưu chính, tìm hiểu các cơ hội kinh doanh, hợp tác, đầu tư cũng như quảng bá, chia sẻ các bài học thành công, các sản phẩm, dịch vụ mới của doanh nghiệp mình tới các nước khác và các đối tác trong và ngoài khu vực.

W-dien-dan-buu-chinh-1-3.jpg
Tổng giám đốc Liên minh Bưu chính Thế giới, ông Masahiko Metoki phát biểu tại khai mạc diễn đàn.

Diễn đàn Doanh nghiệp Bưu chính sẽ bao gồm 3 phiên chính với các chủ đề: Khám phá các cơ hội thị trường mới trong thời đại số; Thương mại điện tử và logistics – đẩy mạnh sự hài lòng của khách hàng; Phối hợp và hợp tác trong khu vực.

Trong khuôn khổ Diễn đàn Doanh nghiệp Bưu chính năm nay, APPU cũng đưa ra sáng kiến tổ chức Diễn đàn Tổng giám đốc Bưu chính APPU cùng sự kiện Đổi mới và Khởi nghiệp của các doanh nghiệp trong ngành bưu chính lần đầu tiên. Bên lề hội nghị cũng diễn ra triễn lãm trưng bày các sản phẩm tiểu biểu của các doanh nghiệp.

W-dien-dan-buu-chinh-2-1.jpg
Các Tổng giám đốc doanh nghiệp bưu chính tham gia thảo luận tại Diễn đàn.

Diễn đàn Tổng giám đốc APPU được đề xuất nhằm khuyến khích tổng giám đốc bưu chính của các nước trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương thảo luận các chủ đề đang được quan tâm và cũng là thách thức mà các doanh nghiệp bưu chính cần giải quyết trong thời gian tới.

Các chủ đề này bao gồm: “Các dịch vụ bưu chính trong thời đại số: Thách thức và cơ hội” và “Nguồn lực cho tương lai: Kỹ năng, đa dạng và hòa nhập”.

Hai chủ đề này sẽ được thảo luận tại 3 phiên của diễn đàn với sự tham dự của gần 20 lãnh đạo các doanh nghiệp bưu chính của các nước trong khu vực.

Sự kiện Đổi mới và Khởi nghiệp dành cho các doanh nghiệp mới bắt đầu khởi nghiệp trong lĩnh vực bưu chính với hai phiên thảo luận mở về các chủ đề: Thay đổi nhu cầu của thị trường, các phát triển về kỹ thuật và các thách thức cần giải quyết; Vai trò của các doanh nghiệp khởi nghiệp trong hệ sinh thái bưu chính và bưu kiện và các mô hình thành công.

W-dien-dan-buu-chinh-3-1.jpg
Bà Nguyễn Thị Hằng, cán bộ Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ TT&TT) tham gia điều hành tại Diễn đàn Tổng Giám đốc Bưu chính châu Á - Thái Bình Dương.

Theo Liên minh Bưu chính châu Á – Thái Bình Dương, công nghệ số đang tác động tới mọi mặt của đời sống và ảnh hưởng sâu sắc tới lĩnh vực bưu chính.

Điều này mang tới những thách thức và cả những cơ hội. Đổi mới các dịch vụ logistics theo nhiều cách khác nhau như cập nhật công nghệ, hợp tác quốc tế, nâng cao trải nghiệm khách hàng là điều tất yếu các doanh nghiệp bưu chính phải thực hiện.

Quan điểm chung của Liên minh là các doanh nghiệp cần phải lấy khách hàng làm trung tâm.

Trong bối cảnh hiện nay, nhu cầu nhân lực của ngành bưu chính cần phải thay đổi để thích ứng với điều kiện thực tế. Điều này chỉ có thể được giải quyết thông qua các chương trình đào tạo nâng cao, đào tạo lại và học tập suốt đời đối với kỹ năng công nghệ, kỹ năng mềm.

Bộ tem kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ được phát hành ngày 5/5

Bưu điện vận động người dân nhận lương hưu qua tài khoản ngân hàng

12 mùa hoa của Hà Nội lên tem bưu chính

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/anh-tai-nganh-buu-chinh-tu-hoi-tai-dien-dan-chau-a-thai-binh-duong-2218492.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Doanh nghiệp bưu chính tụ hội tại diễn đàn châu Á - Thái Bình Dương
POWERED BY ONECMS & INTECH