Doanh nghiệp ‘họ’ FLC đầu tiên công bố kết quả kinh doanh năm 2023: Mức lỗ tăng gấp 3 lần YoY

24-01-2024 10:15|Lan Phương

Trong quý IV/2023, doanh nghiệp này mang về vỏn vẹn 120 triệu đồng doanh thu do tiếp tục ảnh hưởng bởi vụ việc của cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết.

CTCP Đầu tư khai khoáng và quản lý tài sản FLC (GAB) công bố báo cáo tài chính quý IV/2023 với doanh thu thuần vỏn vẹn 120 triệu đồng, trong khi cùng kỳ đạt xấp xỉ 10 tỷ đồng. Kết quả, GAB báo lỗ sau thuế gần 1,7 tỷ đồng.

Trong văn bản giải trình gửi Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội, ông Lưu Văn Thịnh, Chủ tịch HĐQT công ty, lý giải kết quả kinh doanh lao dốc trong quý cuối năm bởi ảnh hưởng khách quan của sự việc liên quan đến cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết dẫn đến các đối tác, tổ chức tín dụng dừng hoặc hạn chế giao dịch với công ty. Yếu tố còn lại là giá cả thị trường có sự biến động mạnh ảnh hưởng đến nền kinh tế, cũng như giá cả hàng hóa và nguyên vật liệu đầu vào tăng cao khiến lợi nhuận sau thuế chuyển biến theo chiều hướng tiêu cực.

Lũy kế cả năm, GAB mang về gần 11 tỷ đồng doanh thu, giảm 94% so với năm 2022. Công ty lãi gộp gần 1,2 tỷ đồng nhưng khoản lãi này bị bào mòn bởi chi phí lãi vay 1,8 tỷ đồng, chi phí bán hàng 2 tỷ đồng và chi phí quản lý doanh nghiệp 3,3 tỷ đồng. Sau cùng, công ty báo lỗ sau thuế lên đến 6,3 tỷ đồng, gấp gần 3 lần mức lỗ của năm trước.

Tại ngày 31/12/2023, tổng tài sản của GAB đạt gần 239 tỷ đồng, thay đổi không đáng kể so với thời điểm đầu năm. Các khoản phải thu ngắn hạn của khách hàng chiếm tỷ trọng tương đối lớn trong cơ cấu tài sản với 92 tỷ đồng.

Đáng lưu ý, tiền mặt của công ty chỉ còn 46 triệu đồng. Trong khi đó, nợ phải trả của GAB là 84 tỷ đồng, tăng hơn 4 tỷ đồng so với đầu năm và hầu hết là nợ ngắn hạn.

>> FLC chậm trả hơn nghìn tỷ đồng trái phiếu, thoả thuận cấn trừ bằng bất động sản bất thành

Phó Chủ tịch kiêm Kế toán trưởng của 2 công ty niêm yết bị tố chiếm đoạt hơn 9.000 tỷ đồng

Novaland (NVL): Dự án NovaWorld Phan Thiết gặp ‘khó’

Tân Tạo (ITA): Người thân Phó Chủ tịch bị phạt hơn tỷ đồng do mua bán 'chui' cổ phiếu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/doanh-nghiep-ho-flc-dau-tien-cong-bo-ket-qua-kinh-doanh-nam-2023-muc-lo-tang-gap-3-lan-yoy-221093.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Doanh nghiệp ‘họ’ FLC đầu tiên công bố kết quả kinh doanh năm 2023: Mức lỗ tăng gấp 3 lần YoY
POWERED BY ONECMS & INTECH